เสี่ยสมพงษ์ ชายเจอร่าง แตงโม เจอพิรุธอีก หลุดพูดก่อนรีบแก้

เสี่ยสมพงษ์ ชายเจอร่าง แตงโม เจอพิรุธอีก หลุดพูดก่อนรีบแก้

ในขณะที่เรื่องราวของ แตงโม เหมือนใกล้จะจบลงแล้ว เพราะในอีกไม่กี่วันก็จะมีพิธีฌาปนกิจ แถมตำรวจเองก็ยังแถลงสรุปสำนวนคดีว่าการเสียชีวิตของเธอเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท

แต่ทางด้านชาวเน็ตและนักสืบโซเชียลยังไม่ละความพยายามที่จะตามสืบหาความจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสาว แตงโม และล่าสุดในโลกทวิตเตอร์มีเรื่องหนึ่งที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์และให้ความสนใจเป็นพิเศษนั่นก็คือเรื่องของ เสี่ยสมพงษ์ หรือ นายสมพงษ์ สุนทรพรวาที อายุ 65 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอกโรลเลอร์ จำกัด ย่านมหาชัย ที่เป็นผู้พบศพแตงโมลอยขึ้นมาบนน้ำเป็นคนแรก

โดยหากย้อนไปเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ เสี่ยสมพงษ์ ที่ได้นำเรือสปีดโบ๊ต ชื่อ เรือสัจธรรม หมายเลขข้างเรือ 652300185 พร้อมกลุ่มเพื่อนสนิท 4 คน มาลงพื้นที่ อาสาช่วยกันออกตามหา แตงโม นิดา ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต กระทั่งนายพงษ์พบร่างของแตงโมลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา และแจ้งทีมประดาน้ำในที่สุด

นายพงษ์ เปิดเผยว่า ตื่นตั้งแต่เช้ามืด 03:00 น. ขึ้นมานั่งสมาธิ ตั้งจิตอธิษฐานจิตหวังให้สื่อไปถึง แตงโม ว่าตนกับเพื่อนจะลงเรือไปตามหาตัว หากสื่อไปถึงขอให้แตงโมรับรู้ไว้ด้วย จากนั้นตนก็มาลงเรือตรงจุดที่นำเรือขึ้นลง จรัญฯ 79 ตอนเวลาประมาณ 13:00 น. โดยได้เตรียมเติมน้ำมันเอาไว้ 250 ลิตร เป็นเงินประมาณหมื่นกว่าบาท แต่ใช้ไปประมาณ 40 ลิตร

จากนั้นได้วิ่งเฉียดผ่านใกล้กับโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม ที่กู้ภัยกำลังช่วยกันค้นหาแตงโม มีทั้งกู้ภัยและนักประดาน้ำ ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ช่วงกลางแม่น้ำ ตนได้เบาเครื่องเรือ แล่นผ่านไปเบาๆ ได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างลอยปริ่มๆในน้ำ ขึ้นๆ ลงๆ คล้ายตุ๊กตา มีโคลนเลอะเต็มหลัง จังหวะนั้นได้รีบคว้าเสื้อด้านหลังเอาไว้ ก่อนที่จะตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมบีบแตรเรือเรียกทุกคนให้เขามาช่วยนำร่างแตงโมขึ้นฝั่งไป นายพงษ์ยังบอกอีกว่า ขอแสดงเสียใจกับครอบครัวของน้องเขาด้วย คนที่ทำให้น้องเขาหล่นลงไป สมควรที่จะต้องเสียใจและร่วมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

สำหรับเรื่องราวที่ชาวเน็ตจับโป๊ะ เสี่ยสมพงษ์ มีด้วยกันหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการที่เจ้าตัวนับถือศาสนาคริตส์ แต่ทำไมถึงนั่งสมาธิ เพราะแตงโมเองก็นับถือศาสนาคริตส์เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า เสี่ยสมพงษ์ ให้สัมภาษณ์ข้อมูลไม่เหมือนกันเลยในแต่ละสื่อ ที่สำคัญเลยคือมีคนฟังเสียง เสี่ยสมพงษ์ แล้วมองว่าเหมือนเสียงในคลิปที่มีการพูดว่า เอาเพื่อนมานี่ แต่งานนี้ก็ยังเป็นแค่การตั้งข้อสงสัยของชาวเน็ตเท่านั้น คงต้องรอฟังความจริงจาก เสี่ยสมพงษ์ จะชัดเจนที่สุดค่ะ

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวก็ยังไม่ทันจะได้เคลียร์ ล่าสุดชาวเน็ตก็มีการจับพิรุธอีกคือขณะที่ เสี่ยสมพงษ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากพบร่างของแตงโม ตอนที่นักข่าวถามว่า ใช้เชือกดึงร่างแตงโมไว้ใช่ไหม เสี่ยสมพงษ์ ก็ตอบกลับมาว่า ไม่ๆผมใช้มือจับเชือก สักพักก็อึกๆอักๆ ก่อนจะรีบแก้ว่า ใช้มือจับเสื้อ นอกจากนี้ชาวเน็ตยังสงสัยอีกว่า ทำไมลงน้ำไปเพียงแค่ 15 นาที ก็เจอร่างแล้ว ทั้งที่จุดนั้นกู้ภัยปูพรมหามาตลอด

นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปหนึ่งที่ เสี่ยสมพงษ์ พูดกับสื่อมวลชน ทำนองเหมือนสนิทสนมและรู้จักกับสาวแตงโมมาก่อน โดยเสี่ยสมพงษ์ พูดประมาณว่า ที่เจอร่าง แตงโม อาจจะเป็นเพราะแตงโมอยากนั่งเรือผม อย่างไรก็ตามยังมีข้อสันนิษฐานของชาวเน็ตอีกว่า เสี่ยก็เป็นคนเล่นเรือ อาจจะสนิทหรือรู้จักกับไฮโซปอหรือไม่ เพราะเป็นกลุ่มคนเล่นเรือเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้จะเท็จจริงยังไงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ