ชื่อยี่ห้อปลาร้าบองของพระบิดา บ้านใครมีรีบหาหมอด่วน

ชื่อยี่ห้อปลาร้าบองของพระบิดา บ้านใครมีรีบหาหมอด่วน

เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์กันอย่างมากและทางทีมข่าวได้สำรวจภายในโรงผลิตขนมของลูกศิษย์ลัทธิ พบว่าด้านในมีขนมต่างๆ ถูกแพ็คเตรียมที่จะส่งขายจำนวนมาก เช่น ข้าวเกรียบ ปลาร้าบองแมงดากระปุก ปลาหมึกแห้ง ปลาหวาน ถั่วทอด และขนมเยลลี่ต่าง ๆ

เมื่อเปิดดูถังสีขาวและถังสีน้ำเงิน ลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่าเป็นถังหมักปลาร้าที่เตรียมจะส่งขาย และบางส่วนได้นำปลาร้าเหล่านี้ไปทำปลาร้าบอง พบว่าถังหมักปลาร้าเหล่านี้เต็มไปด้วยหยักไย่ และมีสิ่งสกปรกอยู่ด้านนอกถังจำนวนมาก ตัวถังไม่มิดชิด เมื่อเปิดถังพบว่ามีสิ่งสกปรกจำนวนมาก

ส่งกลิ่นเหม็นจนแทบจะใช้ชีวิตต่ออยู่ไม่ไหวที่ตลาดไทคอนสาร แม่ค้าในชุมชนใกล้เคียง บอกว่าร้านส้มตำไม่เคยรับปลาร้า หรือสินค้าที่ทางสำนักนั้นมาวางขาย เพราะเป็นเพียงร้านค้าเล็ก ๆ และเคยได้ผ่านการตรวจร้านค้าอาหารปลอดภัย จึงค่อนข้างที่จะเลือกสินค้าที่จะนำมาวางขาย

ในส่วนของเรื่องที่ทางสำนักดังกล่าวเกิดขึ้น ตนเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเขาเอาสินค้าไปขายแถวไหน เพราะไม่ค่อยเห็นว่าจะมาลงสินค้าแถวนี้เลย ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าขายของชำภายในหมู่บ้าน พบว่าลูกศิษย์ลัทธิได้นำขนมและสินค้าหลายอย่าง และมีชื่อยี่ห้อของสิ้นค้าอย่างปลาร้าบองนั้นชื่อว่า แซ๋บหลาย มีลักษณะกระปุกใสฝาสีแดงซึ่งได้

ขึ้นรถกระบะมาเร่ขายในหมู่บ้าน และนอกหมู่บ้านหลายร้านค้า ห่างจากสำนักลัทธิประมาณ 2 กิโลเมตร พบว่ามีปลาหมึกแห้ง ปลาหวาน ถั่วทอด ซึ่งเป็นสินค้าของลูกศิษย์ในสำนักที่มาเร่ขายถูกแขวนขายอยู่ด้วย บางส่วนถูกประชาชนดึงออกไปกินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม่ค้าร้านขายของชำ บอกว่า ลูกศิษย์ในสำนักก่อนหน้านี้ได้เดินทางเอาปลาหมึกแห้ง ปลาหวาน และถั่วทอดมาขายที่ร้านโดยขับรถกระบะคันสีขาวมาขอให้ช่วยซื้อไปขาย ตนเองเห็นว่าสินค้าพวกนี้ขายดีจึงรับมาขาย ตนเองรับมาในราคาตกแผงละ 50 บาท ได้กำไรหากขายหมดแผงจะได้กำไร 10 บาท

ส่วนถั่วทอดตนเองรับมาในราคาแผงละ 45 บาท ได้กำไร 10 บาท ถ้าขายหมดแผง โดยสินค้าทั้งหมดที่ตนเองรับมา มีการตรวจสอบสินค้าทุกครั้ง ซึ่งก็เห็นว่าของใหม่ดี ไม่มีราขึ้นก็เลยรับมา แต่เมื่อทีมข่าวได้เปิดภาพเบื้องหลังการผลิตภายในสำนักลัทธิ ทั้งปลาร้าบอง และโรงงานสำหรับบรรจุปลาหมึกแห้ง ปลาหวาน

แม่ค้าร้านขายของชำถึงกับตะลึงง และเสียใจ และไม่อยากจะเชื่อว่าจะสกปรกแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเข้าไปดูโรงงานผลิตจึงไม่รู้ และหลังจากทราบข้อมูลจากทีมข่าวแล้ว หากจะนำมาเร่ขายอีกก็คงไม่รับแล้ว และอยากบอกคนที่เอามาขาย

ถ้าไม่สะอาดก็อย่าเอามาขาย เพราะสงสารลูกค้าที่ต้องกินของไม่ได้คุณภาพ และสกปรกมาก อย่างไรก็ตามบ้านใดที่ได้ซื้อสินค้านี้ไปแล้วก็หมั่นที่จะเช็กอาการของตัวเองว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ถ้าไม่แน่ใจรีบเข้าพบแพทย์โดยเร็ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ