ได้ถือฤกษ์วันที่เก้าบวงสรวงใหญ่เปิดทรัพย์เปิดโชคเปิดบารมี สร้างศาลาการเปรียญ คอเลขไม่พลาดส่องเลขธูป

ได้ถือฤกษ์วันที่เก้าบวงสรวงใหญ่เปิดทรัพย์เปิดโชคเปิดบารมี สร้างศาลาการเปรียญ คอเลขไม่พลาดส่องเลขธูป

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.09 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานหินดาลภายในวัดดาลศิลาวิไลธรรม บ้านดงคำ ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ทางวัดร่วมกับญาติโยมผู้เลื่อมใสศรัทธาในเรื่องความเชื่อทางวัดจึงได้ทำพิธีบวงสรวงใหญ่กับพ่อปู่พญานาคราชและย่าพญานาคราช เพื่อเป็นการเปิดทรัพย์ เปิดโชค เปิดบารมี เพื่อเป็นการเชิญผู้มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อสมทบในการก่อสร้างศาลาการเปรียญ ผู้ที่ศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่วัดดาลศิลาวิไลธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

ถึงเวลาบวงสรวงใหญ่ที่ลานหินดาลภายในวัดก็มีญาติโยมมาร่วมเป็นจำนวนมากโดยมีพราหมณ์ต้น จรัญ เป็นเจ้าพิธี ส่วนพระฝ่ายสงฆ์คือพระอาจารย์ทรงกรต สินติกโร เจ้าอาวาสได้จุดธูปและเทียนชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลและต่อด้วยพระสงฆ์ที่มาร่วมในพิธี

หลังจากนั้นพราหมณ์ต้นก็สวดทำพิธีอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้จุดธูปตามเครื่องไหว้จนครบทุกคนแต่มีบางคนปักธูปไปด้วยส่องหาตัวเลขไปด้วยบังเอิญจริงมีคนจุดธูปเสี่ยงโชคไว้ที่ลำตัวพญานาคเก้าเศียร

ทำเอาคอเลขหยุดส่องก่อนที่เดินปักธูปตามเครื่องไหว้ต่อไปมองเห็นสามตัวมี 796,697 สุดแท้แต่โชคของใครของมัน หลังจากญาติโยมมาร่วมพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วยังไม่กลับนั่งชมหนูน้อยปุนๆแห่งบ้านนาฎศิลปบ้านดุงรำถวายปู่ย่าก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ