หนูน้อย 3 ขวบ หายจากบ้าน ชาวบ้านระดมทีมค้นหากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเจอนั่งอยู่ในป่ากับลูกหมาสองตัว

หนูน้อย 3 ขวบ หายจากบ้าน ชาวบ้านระดมทีมค้นหากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเจอนั่งอยู่ในป่ากับลูกหมาสองตัว

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน เหตุเด็ก 3 ขวบ หายออกจากบ้านพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองหรั่ง ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 2 บ้านหนองหรั่ง ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พบประชาชนจำนวนมากรวมตัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งต่างเป็นชาวบ้านที่มาช่วยตามหาเด็กที่หายไปนานกว่า 4 ชั่วโมง

ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยใต้เต็กตึ้งและสยามรวมใจปู่อินทร์อำเภอทุ่งใหญ่ ได้ระดมทีมช่วยตามหา จนเจอตัวของเด็กชายไอดิน ฐานะกาญจน์ อายุ 3 ขวบ นั่งอยู่บริเวณกอไผ่ภายในสวนยางพารา ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้าน ลึกไปประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ไม่มีท่าทีตื่นตกใจใดๆ โดยมีลูกหมา 2 ตัวนอนอยู่ในหลุม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติจึงนำตัวเด็กและหมากลับมาบ้านอย่างปลอดภัย

สอบถามนายธีร์ธวัช ฐานะกาญจน์ อายุ 27 ปี พ่อของเด็กเล่าว่า เวลาประมาณบ่ายโมง ลูกกำลังเล่นอยู่กับลูกหมาสองตัวหน้าบ้าน ตนจึงไปเข้าห้องน้ำ กลับออกมาคือไม่เห็นลูกแล้ว คิดว่าลูกไปบ้านญาติจึงตามไปดู ปรากฏไม่เจอลูก จึงออกตามหากว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งชาวบ้านก็พากันช่วยตามหา จนเจอตัวลูกชายอยู่ในสวนยางพารา เวลาประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว คาดว่าลูกน่าจะเดินตามลูกหมาไป แล้วลูกหมาไปตกหลุมหมูดิน แล้วขึ้นไม่ได้ ลูกจึงนั่งเฝ้าลูกหมาทั้งสองตัวไม่ห่าง เพราะลูกรักหมาสองตัวนี้มาก ตอนไปเจอลูกไม่มีท่าทีร้องไห้หรืออะไรเลย

ในส่วนของชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยในระหว่างที่ตามหาเด็กอยู่นั่นไม่มีวี่แววว่าจะเจอ จึงเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับด้วยหรือไม่ จึงสอบถามนายธวัชชัย ฐานะกาญจน์ อายุ 53 ปี เป็นปู่ของเด็กเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ตอนพ่อของหลานเรียนอยู่ประมาณป.3 ได้หายตัวออกจากบ้านเช่นเดียวกัน ตอนนั้นออกตามหาก็ไม่เจอ จึงได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือว่า ถ้าหาพ่อของหลานเจอจะให้บวชแก้บนให้ ผ่านไปจนโต ยังไม่ได้บวชแก้บนให้ตามที่สัญญา เมื่อมีเหตุการณ์เดิมเกิดขึ้นอีก จึงนึกขึ้นได้ว่าติดแก้บนเลยเอ่ยขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปรากฏว่า เจอตัวหลานโดยทันที หลังจากที่หากันมา กว่า 4 ชั่วโมง จึงเชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะมีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ชาวบ้านในพื้นที่ต่างให้ความสนใจและเป็นห่วงเด็กเป็นอย่างมาก ได้มีการระดมทีมกันช่วยตามหากันเป็นจำนวนมาก มาทั้งหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ แต่ก็ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงถึงจะหาเจอ เป็นได้ทั้งเรื่องของความเชื่อและความไร้เดียงสาของเด็ก ที่เผลอคลาดสายตาจากผู้ปกครอง โชคดีที่บริเวณรอบหมู่บ้านไม่มีแหล่งน้ำ จึงตัดข้อกังวลใจเรื่องการตกน้ำไปได้หนึ่งเรื่อง จะมีก็เพียงป่าที่ล้อมรอบบริเวณหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจอเด็กแล้ว ชาวบ้านก็ยังคงปักหลักเพื่อพูดคุยปรึกษา เชื่อว่าอาจจะเกี่ยวกับการบนบานศาลกล่าว ซึ่งจะทำพิธีแก้บนในเร็วๆนี้ และจะช่วยกันดูแลลูกเล็กเด็กแดงไม่ให้คลาดสายตา เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ