สุดอาลัย พระพรหมวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพลง สิริอายุเลขมงคล

สุดอาลัย พระพรหมวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาสวัดใหญ่ มรณภาพลง สิริอายุเลขมงคล

วันนี้ 7 พ.ย. 65 พระพรหมวชิรเจดีย์ฯ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาลพุทธชินราช หลังจากภาวะการติดเชื้อในกระแสเลือด ร่วมกับมีภาวะเลือดเป็นกรด และการทำงานของไตลดลง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จนล่าสุด ได้มรณภาพ เมื่อเวลา 12.02 น.ของวันนี้ สิริอายุ 85 พรรษา 65

โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง อาการอาพาธของพระพรหมวชิรเจดีย์ฯ ระบุว่า ตามที่พระพรหมวชิรเจดีย์ ฯ ได้เข้ารับการรักษา ณ หอผู้ป่วยหนักวิกฤต (ICU) โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก

เมื่อวันที่ 1พฤษภาคม 2565 ด้วยมีอาการเหนื่อย ฉันอาหารได้ลดลง จากภาวะการติดเชื้อในกระแสเลือด ร่วมกับมีภาวะเลือดเป็นกรด และการทำงานของไตลดลง

ทีมคณะแพทย์ให้การรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจและการฟอกไต ร่วมกับการให้ยาปฏิชีวนะ ตามที่แจ้งประกาศฉบับที่ 1 ไปแล้วนั้น อาการปัจจุบัน ณ วันที่ 6 พฤษภาคม 2565

1 สัญญาณชีพยังไม่คงที่ ต้องใช้ยากระตุ้นหัวใจ และเครื่องช่วยหายใจ

2 มีภาวะไตทำงานน้อย ไม่มีปัสสาวะออก ต้องฟอกไตด้วยเครื่องฟอกไตชนิดต่อเนื่อง

3 ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด มีภาวะเลือดเป็นกรดเพิ่มมากขึ้น ยังคงให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำต่อเนื่อง

4. ภาวะซีดและเกร็ดเลือดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด จำเป็นต้องได้รับเลือดและเกร็ดเลือดทดแทน

จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น อาการโดยรวมเริ่มทรุดลง สัญญาณชีพไม่คงที่ ระดับออกชิเจนในเลือดลดต่ำลง ทีมคณะแพทย์ผู้รักษาได้ทำการเพิ่มยากระตุ้นหัวใจระดับสูงหลายชนิด ระดับความรู้สึกตัวลดลง อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ

พระพรหมวชิรเจดีย์ ฯ มรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 12.02 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2565

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ