เปิดสินสอดที่เจ้าสาวเรียก หลังคบ1เดือนแต่ง เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติรุมกันเละ

เปิดสินสอดที่เจ้าสาวเรียก หลังคบ1เดือนแต่ง เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติรุมกันเละ

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 น้าเรา และผู้ชายในภาพที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าว คบหากันมาได้ 1 เดือน และได้มีการหารือ หมั้นกันไว้ตกลงค่าสินสอด 99,999 บาท ทอง 2 บาท เวลาผ่านไปหลายเดือน หาวันที่จะทำการแต่ง ได้วันที่ 6 พฤษภาคม 2565

ก่อนจะมีการเริ่มการเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหญิงเตรียมของ ซื้อของไว้ให้แขกทาน ของต่างๆ ได้มีการ กางเต็นท์ ลงโต๊ะ ลงถังน้ำแข็งเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว พอใกล้ถึงวันงาน ให้ฝ่ายชายไปอยู่บ้านก่อนจะพบกับฝ่ายหญิง

แต่พอถึงวันจริงๆ ทุกคน คนในครอบครัวทุกคนในหมู่บ้านได้มาทำการช่วยเหลือ ทำอาหารต่างๆ พอถึงวันที่ 6 พฤษภาคม2565 เวลา 07:30 น.

แขกเริ่มมาในงานเยอะพอสมควร เพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ เชิญแขกมา ซึ่งเจ้าสาวไปแต่งหน้าแต่งตัว กลับมาเวลา 7 โมงเช้า

เพื่อรอเข้าพิธี พอเวลาเข้า 9 โมง ซึ่งเป็นเวลาแห่ของขบวน แต่ไร้การมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเราโทรตาม แชทตามให้รีบมา แขกทยอยกลับเพราะรอฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเวลา 11 นาฬิกา ยังไม่มีการติดต่อกลับมา เวลาเที่ยง จะบ่ายโมง ฝ่ายเจ้าบ่าวเดินทางมาในพิธี ซึ่งในพิธี จะเริ่ม 9 โมง

ซึ่งฝ่ายชายมา มีแค่พ่อ และย่าของฝ่ายชายที่มา แม่และคนอื่นๆ ของฝ่ายชายที่จะตามมา มีการตามมาทีหลัง พอถึงพิธีจะเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งซองที่จะให้คนถือไร้ซึ่งเงิน และเป็นซองเปล่า ทีนี้ไม่มีเงินผ่านประตู

ไปนั่งคุยกับฝ่ายพ่อ เริ่มคุยว่า ค่าดองได้ครึ่งหนึ่งของที่ตกลง จนทำให้ญาติฝ่ายหญิงเริ่มไม่พอใจ จนแม่ฝ่ายชายมา เดินมาแบบหน้าด้าน หาขอแก้ตัวไปเรื่อย ซึ่งทางเราเห็นแม่ฝ่ายชายมา ทางเราก็โล่งใจที่มา ถึงจะช้า แต่พอเข้าไปคุยที่จะเอาเงินวาง สรุปแม่ฝ่ายชายพูดขึ้นว่า มีให้แค่ 10,000 บาทเด้อ ผู้ใหญ่ในพิธี เดินออกมาพูดคุยทำไมถึงได้แค่ 10,000 ทั้งที่ตกลง 99,999 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ