กาโตะอ้อน พ่อจ๋าแม่จ๋า ขอกลับตัวมาทำงาน

กาโตะอ้อน พ่อจ๋าแม่จ๋า ขอกลับตัวมาทำงาน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นพูดถึงโดยเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ ได้อัดวิดีโอและส่งให้กับอมรินทร์ ทีวี เพื่อขอชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่สังคมยังสงสัยนายพงศกร เปิดเผยว่า สำหรับเงิน 6 แสนบาท ตนยังคงยืนยันว่าเป็นการยืมเงินวัด ไม่ใช่การโกงเงินวัด

โดยในช่วงที่ตนถูกกดดันอย่างหนักจากหลายฝ่าย ตนจึงเข้าไปปรึกษากรรมการของวัด บอกกับเขาว่าจะมีธุระจำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งทางกรรมการวัดก็ไม่ได้ถามอะไร และยอมให้ตนยืมเงินออกมาใช้จ่าย โดยมีสัญญาใจกำหนดการคืนเงินในวันที่ 5 พ.ค. 65 ซึ่งเป็นวันนี้ แต่เนื่องจากเรื่องราวมันเริ่มจะบานปลาย

ตนจึงตัดสินใจหาเงินจากส่วนอื่นมาเพิ่ม และนำเงินไปคืนวัดเมื่อวานนี้ 4 พ.ค. 65 โดยเงินที่ตนมีติดตัวอยู่ตอนนี้มีแค่ 4,000 บาท และมีเงินเก็บจากตอนที่ยังไม่บวช และตอนที่งานแม่อยู่บ้าง ตนก็นำเงินส่วนตัวที่มีอยู่นั้นไปใช้คืนวัด ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะโกงเงินวัด เพราะตนก็มีเจตนา

อยากจะให้วัดได้ใช้เงินเพื่อพัฒนาต่อไป ทุกวันนี้ยังคงเป็นห่วงวัดมากๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่าง ตนก็พยายามแก้ปัญหาไปทีละอย่างๆ ทำให้เรื่องบางเรื่องถูกแก้ล่าช้า และอาจจะบานปลายไปบ้าง บรรยากาศการคืนเงินเมื่อวานก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย มีทั้งเจ้าคณะอำเภอฉวาง

ผู้นำชุมชน และบุคคลสำคัญหลายคนมาเป็นสักขีพยานในการคืนเงิน นายพงศกร กล่าวต่อว่า ตนยอมรับผิดกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตนยังคงหวังจะได้รับความเมตตาจากแฟนคลับ แม่ยกและพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน ได้โปรดเมตตาพระกาโตะด้วย สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ตนก็ขอยอมรับผิดทุกประการ ยอมรับด้วยเจตนาจริง

ไม่ได้เสแสร้ง ทุกท่านโปรดอภัยให้บุตรด้วย เป็นเพราะตนอายุยังน้อย อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนนี้ได้ออกมาโลกภายนอกแล้ว ก็ยินดีน้อมรับคำแนะนำจากทุกคนไปปฏิบัติใช้ หลังจากนี้ เมื่อเวลามันผ่านไป ตนก็อาจจะกลับไปขายของออนไลน์ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็อยากให้ทุกคนช่วยเมตตา และติดตามด้วย

นายโชคดี นุมาศ คณะกรรมการเงินวัด เปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเงินเข้าบัญชีแล้ว ตนก็รู้สึกดีใจที่เงินวัดไม่ได้หายไปไหน สบายใจมาก ตนเป็นเพียงคนแก่ คนบ้านนอก ไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายใด ๆ กาโตะยืมเงินไป เมื่อเอาเงินมาคืน เรื่องทุกอย่างก็คือ จบ ตนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

ทั้งสิ้นกับเหตุการณ์เบิกเงินวัด 600,000 บาทนี้ ซึ่งการเบิกเงินโดยปกติก็จะมีการเบิกจ่ายกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อนำเงินมาสร้างวัด หลังจากนี้ไม่มีอดีตพระกาโตะอีกแล้ว แต่ชาวบ้านในละแวกวัดก็จะยังคงศรัทธาในวัดเหมือนเดิม แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่ไม่ศรัทธา เพราะ วัดแห่งนี้คนไม่ชอบ ไม่พอใจก็มี

ส่วนเรื่องของอดีตพระกาโตะ ชาวบ้านบางคนยังคงทำใจไม่ได้ และเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งเรื่องนี้ ทางคณะกรรมการวัดจะไม่มีการเอาผิดกับอดีตพระกาโตะ ส่วนเรื่องกฎหมายก็ให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบว่ากันไปตามความผิด ซึ่งเรื่องนี้ คณะกรรมการวัดแก้ไขปัญหากันเอง รักษาการณ์เจ้าอาวาสยังไม่ได้รับรู้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ