ค่ายเพลงเคลื่อนไหว  ยืนยัน อิงฟ้ายังติดสัญญา

ค่ายเพลงเคลื่อนไหว ยืนยัน อิงฟ้ายังติดสัญญา

กลายเป็นประเด็นที่วิพากวิจารย์กันสนั่น จากกรณี ต้นสังกัดของสาวอิงฟ้าที่ไปประกวดนางงาม จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ล่าสุด ค่ายแสงรวี ต้นสังกัดเก่าขอสาวอิงฟ้าก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากที่ค่ายเพลง ไม่ได้เคลื่อนไหวมานาน 3 ปี

ก็โพสต์ข้อความว่าอิงฟ้ายังมีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของบริษัทจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2568 ในสัญญาระบุชัดเจนว่าห้ามรับงานแสดงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร แสดงละคร ภาพยนตร์ ร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรืองานโฆษณาใด ๆ พร้อมประกาศดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ในขณะเดียวกันทางช่องยูทูบของค่ายเพลงก็มีการนำเอ็มวีเพลงเก่าของอิงฟ้ามาโพสต์ใหม่ แต่ปิดกั้นไม่ให้แสดงความคิดเห็น

โดยสาวอิงฟ้าได้ชี้แจงต่อเหตุการ์ณทีเกิดขึ้น ว่า เธอเซ็นสัญญากับ ค่ายเพลงแสงรวี ตอนอายุ 17 ย่าง 18 ปี เนื่องจากตอนนั้นพ่อป่วย ซึ่งความฝันของพ่อคืออยากเห็นลูกสาวเป็นศิลปินและเซ็นสัญญาทั้งที่สัญญามีระยะเวลานานถึง 10 ปี

โดยที่เธอไม่เคยได้รับสำเนาคู่สัญญาใด ๆ ทวงถามก็ไม่เคยได้ หลังเซ็นสัญญาพ่อของอิงฟ้าได้จากไปก่อน เธอจึงย้ายเข้าไปอยู่กับทางค่ายเพลง และเจ้าของค่ายก็ส่งเสียให้เรียนหนังสือ แต่ในส่วนของสัญญาศิลปินกลับไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้

ระยะหลังอิงฟ้าต้องมาทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศให้ค่ายเพลง เงินเดือนก็ไม่พอดูแลแม่ เธอจึงตัดสินใจเดินออกมาหางานทำเลี้ยงตัวเอง เธอจึงไปสมัครประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand

แต่พออิงฟ้าไปประกวด The Voice ทางค่ายเพลงก็แสดงตัวว่าไม่ยินยอม อิงฟ้าจึงถอนตัวจากการประกวดพร้อมกับขอโทษทางค่าย

ทางค่ายบอกอิงฟ้าว่าจะไปทำอะไรก็ได้ ยกเว้นร้องเพลง เธอจึงลงประกวดนางงาม มิสแกรนด์สุพรรณบุรี 2020 พอค่ายเพลงรู้ก็ติดต่อไปทางกองประกวดว่าไม่อนุญาตให้อิงฟ้าประกวด เธอจึงยอมสละสิทธิ์

หลังจากที่อิงฟ้าไม่ทนอีกต่อไปเธอเลยไปปรึกษาทนายความถึงเรื่องดังกล่าว ว่า เธอเซ็นสัญญาในตอนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เมื่ออายุครบ 20 ปีแล้ว เธอสามารถยื่นขอยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรมได้

และได้ส่งหนังสือขอยกเลิกสัญญาไปยังค่ายเพลง แต่ทางค่ายไม่ได้ตอบกลับอะไรมา ซึ่งทนายความบอกว่าหากไม่มีการตอบกลับภายใน 30 วัน ก็เท่ากับสัญญานั้นเป็นโมฆะไปแล้ว

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ