พระพยอม แนะตรวจเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ

พระพยอม แนะตรวจเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมืองโดยเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ในรายการ ถกไม่เถียง ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ได้มีการสอบถาม พระราชธรรนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

ถึงกรณี อดีตพระกาโตะ ที่ได้ลาสิกขาหลังจากเกิดประเด็นกับสีการายหนึ่ง เมื่อสึกแล้วทุกอย่างจะยุติหรือไม่ ทั้งนี้ พระพยอม กล่าวว่า ตามกฎหมายบ้านเมืองต้องดูว่า ความผิดสำเร็จแล้วหรือไม่ เรื่องนี้จบไม่ได้แค่สึก ต้องมีการสอบสวนกันไป

และอยากให้สอบสวนเร็วกว่านี้ก็ดี สำหรับเรื่องที่มีข้อมูลชัดเจนว่า อดีตพระมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกา พระพยอม กล่าวว่า ในเมื่อเจ้าตัวยอมรับว่า เผลอไป หรือพลาด เป็นพระพูดว่าผู้หญิงทำให้คล้อยตามแล้วต้องเผลอไป อยากถามว่าฝึกเทศน์เป็น

แต่ทำไมไม่ฝึกรักษาพรหมจรรย์ ส่วนเรื่องเงินที่โอนให้สีกานั้น มาจากเงินที่มาจากเงินเทศน์ ถือเป็นเงินส่วนตัว เรื่องนี้ผิดหรือไม่นั้น พระพยอม กล่าวว่า พูดแบบนี้ไม่ได้เกรงใจพระพุทธเจ้าเลย เงินที่ไหลมานั้นเพราะพระพุทธเจ้าเป็นต้นศรัทธาหรือไม่

และขอฝากถึงญาติโยมเวลาทำบุญ เมื่อถวายเงินอย่าพูดว่า ถวายส่วนตัว อยากให้พูดว่า ถวายเพื่อทำนุบำรุงพระศาสนา นอกจากนี้ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ เวลาเบิกเงินต้องมีที่มาที่ไป

จะบอกว่าเป็นเงินส่วนตัว ถ้าไม่ได้ห่มผ้าเหลืองก็ไม่ได้เงินแบบนี้ ที่สำคัญก็ต้องขึ้นอยู่นโยบายของวัดด้วย พระพยอม กล่าวอีกว่า ถ้ามีการสอบสวนกันอย่างจริงจัง เมื่อความจริงปรากฏอย่างไรก็ต้องเล่นงานไปแบบนั้น ส่วนเรื่องสีกาอย่าพลิกไปพลิกมา ไม่ใช่ว่าวันหนึ่งบอกทำ อีกวันไม่ได้ทำ สีกาคนนี้กำลังทำพาสปอร์ตไปข้างล่างชัดๆ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ