ติดต่อหลวงพี่ย้อยได้แล้ว หลังหายตัวเงียบ

ติดต่อหลวงพี่ย้อยได้แล้ว หลังหายตัวเงียบ

จากกรณีกระแสข่าวเหตุการณ์คลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งชื่อ ตอง จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จนเมื่อเวลา 21:34 น. (30 เม.ย.65) เพจพงศกร จันทร์แก้ว ซึ่งเป็นเพจของอดีตพระกาโตะโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะลาสิกขาท่ามกลางคณะสงฆชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ความคืบหน้าล่าสุด 1 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลวงพี่ย้อย ซึ่งเป็นพระภิกษุที่ร่วมให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ความว่า อาตมาพระธวัฒน์พลจกฺกวโร หรือ หลวงพี่ย้อย ขอชี้แจงแถลงการณ์กรณีคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าวที่สงสัยว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังกับสีกาสาวที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว ต่อเนื่องและอาตมาได้ให้ข้อมูลบางส่วน

ในกรณีเดียวกันนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพระนักเทศน์กระทำผิดจริงก็ต้องปาราชิกก็ขอให้สึกจากความเป็นพระเสียเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา แต่หากพยานหลักฐานยืนยันว่าผลการสอบสวนไม่ผิดก็จะได้เป็นผู้บริสุทธิ์ ทำหน้าที่ในการเผยแพร่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาต่อไป อาตมาบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้ง ทำไม่ดีหรือหวังให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น

ในเมื่อพระนักเทศน์ที่ต้องสงสัยได้สึกจากพระไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องทั้งหมดในทางพระธรรมวินัยถือว่าจบสิ้น อาตมาขอยุติการติดตามและการให้ข้อมูลในกรณีนี้แต่เพียงเท่านี้และขอขอบพระคุณคณะสงฆ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกสังกัดที่ช่วยกัน ทำให้เกิดการตรวจสอบจนกระนักเทศน์ตัดสินใจสึกจากพระไปแล้ว

ส่วนการสอบสวนทางพระธรรมวินัยจะดำเนินการต่อไปหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของคณะสงฆ์ โดยส่วนตัวอาตมายืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธตลอดไปเจริญพร พระธวัฒน์พลจกฺกวโรหรือ หลวงพี่ย้อย กล่าวย้ำในที่สุด

ขอบคุณ Amarin News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ