เปิ้ล นาคร เผยความรู้สึก หลังโดนทัวร์ลงเพราะสื่อ

เปิ้ล นาคร เผยความรู้สึก หลังโดนทัวร์ลงเพราะสื่อ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมายืนยันความดีของ เบิร์ด เทคนิค แฟนแตงโม นิดา ช สำหรับ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาปกต้อง เบิร์ด แฟนแตงโม หลังจากที่มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ในทำนองที่ว่า เป็นถึงคนรักทำไม่ออกมาช่วย ซึ่ง 90 เปอร์เซ็นต์ของคอมเม้นต์ดังกล่าวนั้น ล้วนแต่ด่า เปิ้ล ทั้งหมด หลังจากที่โดนทัวร์ลงอย่างหนัก

เนื่องจาก เปิ้ล นาคร เชื่อว่าเป็นเพจข่าวปลอม ที่จั่วหัวจนทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาคอมเม้นต์ไม่ดี ถึงตน จนทำให้เกิดกระแสคนว่าเปิ้ล นาครอย่างหนัก ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดพูดถึงกรณีดังกล่าว ด้วยการตั้งหัวข้อว่า ขอว่าหน่อยนะ เกินทนละ ก่อนที่ เปิ้ล นาคร จะระบุว่า เลยทั้งครอบครัว เป็นสื่อต้องคัดเลือกคนมาทำงานให้ดีเนอะ องค์กรก็ใหญ่โต

ชื่อเสียงก็มี คนตามเยอะแยะ อยู่สื่อมา 30 กว่าปี จริงๆ ไม่อยากว่า มันอาชีพเดียวกัน เคยทำสื่อมาเหมือนกัน เมื่อกี้ก็โทร.มาหา พอดีเปิ้ล กินข้าวอยู่ ก็บอกว่าเดี๋ยวมาคุยในไลฟ์แล้วกัน เกริ่นให้ฟังนิดนึงสำหรับคนเข้ามาดูตอนนี้ คงเป็นรุ่นน้องกันทั้งนั้นที่โพสต์ข่าวนี้ไป ขอว่าหน่อยแล้วกัน เพจ แล้วก็ยังมีอีกบางเพจ ที่จั่วหัวเหมือนกันเลย

ไม่รู้ว่ามีคนทำงานคนเดียวแล้วส่งทอดกันหรือเปล่า แต่สำนักอื่นไม่เป็นนะ ก็คงมีจริยธรรม จรรยาบรรณในการทำสื่ออยู่ ส่วนใหญ่จะเข้าใจกันหมดนะตอนนี้ คืออยู่ดีๆ น้องก็จั่วหัวข่าวให้คนมาว่าครอบครัวพี่เนี่ย จากนั้น เปิ้ล นาคร ก็ได้อ่านคอมเม้นต์ที่พูดถึงตนเองในเชิงมาว่า พร้อมกับถามเพจข่าวนั้นกลับด้วยว่า มีความสุขมากมั้ย

และอธิบายเรื่องราวให้ฟังว่า เรื่องของเรื่องคือ เขาทำข่าวที่ตนให้สัมภาษณ์กับสื่อช่องหนึ่ง แต่สิ่งที่เขานำมาเขียนหัวนั้น มันทำให้ เปิ้ล นาคร โดนทัวร์ลง เพจจริง เพจปลอมไม่รู้นะ เอาเป็นว่าน่าจะเป็นเพจปลอมดีกว่า เพราะเพจปลอมน่าจะทำอย่างนี้ได้ เพจจริงน่าจะมีจรรยาบรรณ อันนี้น่าจะเป็นเพจปลอม ถึงได้จั่วหัวแบบนี้ เอาเป็นว่าพี่คิดว่าเป็นเพจปลอม

จริงๆ เขาเอารูปพี่เปิ้ลมาขึ้นคู่กับน้องเบิร์ด กับแตงโม แล้วจั่วหัวว่าทำไมไม่ออกมาสู้ ไหนบอกเป็นคนรักทำไมไม่ออกมาสู้ เปิ้ล นาคร ถอดรหัสลับ เบิร์ด แฟนแตงโม เปิ้ล อธิบาย จากนั้น เปิ้ลลงรายละเอียดต่อไปว่า คือเข้าใจแหละ เขาจะเล่นสองนัยยะไง เปิ้ล นาคร พอไปอ่านข่าวข้างใน พี่เปิ้ลตอบกลับคนมาพูดว่าทำไมเบิร์ดไม่ออกมาสู้

นั่นคือข่าวจริงข้างใน มันก็ลงเรื่องจริงข้างใน รายละเอียดจริงๆ ข้างใน ที่พี่เปิ้ลบอกว่ามีคนมาเม้นต์ว่าเบิร์ดว่าคนอื่นสู้กัน ทำไมคนที่รักไม่ออกมาสู้ พี่ก็ให้สัมภาษณ์ไปว่าคนเรามีวิธีการสู้ไม่เหมือนกัน ตามแต่นิสัย หรือวิธีการแต่ละคน บางคนสู้ ออกมา สำหรับเบิร์ดไม่ใช่ไม่สู้

แต่วิธีการของเขาคือการแสดงความรัก มองมุมบวกตลอด สิ่งที่เขาพูดคือความสวยงามของความรัก นี่คือความสวยงามของเบิร์ด พี่เปิ้ลก็บอกว่าเขาสู้แบบนี้ เพราะเขาเกรงใจคนอยู่บนฟ้า นี่คือที่พูดและให้สัมภาษณ์ไป แล้วอมรินทร์ทีวีก็ออกไปแล้ว ทีนี้เพจปลอมข่าวสด ยังไม่ได้เช็กว่าเพจจริง เพจปลอม แต่ถ้าออกมาไม่ดี

แบบนี้ก็วิเคราะห์ง่ายๆ แบบนี้ พอจั่วหัวหน้าเปิ้ล ทำไมไม่ออกมาสู้ เท่านั้นแหละ คอมเม้นต์ว่าพี่เปิ้ลล้วนๆ ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ นี่คือสิ่งที่คุณทำไว้ ถ้าเป็นเพจปลอมก็อย่าไปทำ มันเสียชื่อองค์กร หรือสมมติว่าเป็นเพจจริง ก็ต้องพิจารณาพนักงานคนนั้น ว่าเราให้มายด์เซ็ตน้องเขาไปยังไง ให้ทัศนคติในการทำข่าว ทำงานอย่างไร ต้องเรียกเขามาคุยนะ

ว่าการจั่วหัว ในฐานะคนทำสื่อด้วยกัน ถ้าต้องการเรียกแขกมาเยอะๆ ให้เพจตัวเอง อย่างน้อย ตัวเองควรคิดนิดนึงว่าผลเสียออกมายังไง เชื่อว่าเพจปลอมต้องการให้คนมาว่าว่าเปิ้ลว่าเบิร์ดเขา ซึ่งมันไม่ควรทำ มันคือว่าเป็นการจั่วหัว ไม่รู้จะไปแก้ไขตรงนี้ยังไง ถ้าสมมติเป็นเพจจริง ก็กลับไปแก้ไขด้วย ว่าต้องปรับมายด์เซ็ตทีมงานตัวเอง

เป็นสื่อต้องมีจรรยาบรรณ อย่าใช้ตัวหนังสือไม่กี่คำ ถ้าบอกว่าเปิ้ล คนที่ว่าเบิร์ด ทำไมไม่ออกมาช่วย ก็ไปอย่าง แต่นี่จั่วหัวมาเปิ้ลโดนเลย มันไม่ดี อย่าทำ โมโหมาก มันเสียทั้งครอบครัว นี่แหละคือว่าของพี่เปิ้ลแล้ว ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ขอให้กลับไปพิจารณาตัวเองใหม่นะ เพจข่าวสดปลอม

อยู่กันแบบสันติดีกว่า มีอะไรให้ช่วย ให้รับใช้เรียกครอบครัวเราได้ ขอบคุณมากที่เข้ามาฟัง ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ พี่ไม่โกรธคนว่าในคอมเมนต์นั้นทุกคน เพราะพี่โทษข่าวสดปลอมมากกว่า รักทุกคน ขึ้นชื่อว่าเป็นคนไทยพี่รักทุกคน มีอะไรให้ช่วย ให้รับใช้ เรียกได้ตลอดเวลา

คลิก ชมวิดีโอ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ