8 ดาราสาว เคยประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์

8 ดาราสาว เคยประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์

อดีตมิสทีนไทยแลนด์ 8 ดาราสาว ก่อนเข้าวงการบันเทิงมานั้น พวกเธอเหล่านี้เคยผ่านเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์กันมาแล้ว ถือได้ว่าเป็นเวทีที่ปูทางให้กับสาวๆเหล่านี้ ได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น จากมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 8 มุก มุกดา

กว่าจะมีการประกวดสำหรับมิสทีนไทยแลนด์ 2011 ก็เรียกได้ว่าไม่ง่ายๆเลยจริงๆ เนื่องจากในช่วงนั้นมีกระแสของน้ำท่วมเข้ามา แต่เมื่อได้จัดงานและประกวดแล้วนั้น หนึ่งในสาวน้อยวัยใสอย่าง มุก มุกดา

ที่ตอนนั้นอายุได้ 15 ปี ก็เป็นหนึ่งในผู้สมัคร และก็ผ่านการเข้ารอบชนะเลิศเป็นมิสทีนไทยแลนด์ 2011 ไปอย่างง่ายดาย เพราะด้วยความน่ารัก สดใส มัดใจกรรมการได้อยู่หมัด จนถึงทุกวันนี้ก็ยังโตยิ่งสวย ทำเอาหลายๆคนต่างหลงสเน่ห์ของเธอไปตามๆกัน

อันดับที่ 7 แจ็คกี้ ชาเคอลีน

นักแสดงสาวที่ในปี 2008 สำหรับสาวแจ็คกี้ เธอนั้นก็ได้เข้าร่วมการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ในปีนี้ด้วย แม้เธอนั้นจะผ่านเข้ารอบเพียงแค่ 15 คนสุดท้าย แต่ก็ยังได้ตำแหน่ง MISS FASHIONISTA by PLATINUM มาครอบครอง

หลังจากเวทีจบไปเธอก็ได้หายไปสักระยะ และกลับมาอีกครั้งกับการโฆษณาและเล่นละคร แต่ที่ทำให้หลายๆคนติดตามเธอกันมากนั้นเป็นเพราะความตลก สายฮาของเธอ กับฮายาแม่น้องบอง จนเรียกได้ว่าในตอนนี้ ก็ฮอตมาแรงไม่แพ้กับเหล่านางเอกเลยทีเดียว

อันดับที่ 6 มะนาว ศรศิลป์

อีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก เพราะเธอโด่งดังมาจากการประกวดหาสาวสวยวันรุ่นจากเวที มิสทีนไทยแลนด์ 2008 นั่นเอง  ซึ่งในตอนนั้นเธอก็อายุได้ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี

ทำให้หลังจากการประกวดไปนั้น เธอก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับช่อง 7 มานานหลายปี มีผลงานการแสดงมาให้เห็นมากมาย ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นนักแสดงอิสระอีกคน เรียกได้ว่าสวย เก่ง ครบเครื่องจริงๆ

อันดับที่ 5 ปราง กัญญ์ณรัณ

เรียกได้ว่าหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้ด้วยซ้ำ ว่าแม่หญิงจันทร์วาดคนนี้ เธอได้เข้าวงการบันเทิงจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2007 แต่เธอนั้นเข้าไปถึงแค่รอบ 15 คนสุดท้าย แม้จะไม่ได้ชนะเลิศ

แต่กลายเป็นว่าเธอมีผลงานด้านการแสดงเข้ามาเยอะมาก และสร้างชื่อเสียงได้มากสุดก็คือเรื่องแม่หญิงจันทร์วาด ในละคร บุพเพสันนิวาส นั่นเอง เป็นนักแสดงสาวที่สวยน่ารัก ทำให้ใครๆต่างก็หลง จนสาวๆหลายคนยังบอกเลยว่า ผู้หญิงด้วยกันเองยังหลงสาวปรางเหมือนกับหนุ่มๆเลยละจ้า

อันดับที่ 4 มิน พีชญา

แม้จะไม่ได้เป็นที่ 1 แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดที่ไม่ธรรมดา สำหรับสาวมิน ที่เธอได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2006 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-moblie

หลังจากการประกวดเวทีนั้นจบไป ทำให้ต่อมาไม่นานสาวมิน ได้ถูกเชิญให้ไปเล่นละครมากมายหลายเรื่อง แจ้งเกิดและเป็นที่รู้จักมากสุดจากละครเรื่อง ปลาบู่ทอง เปิดเรื่องแรกมาก็เป็นการท้าทายสำหรับเธอเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ทำมันได้ดี จนมีฐานแฟนคลับติดตามมากมายขนาดนี้นั้นเอง

อันดับที่ 3 เกรซ กาญจน์เกล้า

ต่อกันที่นักแสดงสาวเกรซ ที่ในตอนเธออายุได้ 15 ปี ก็ได้มีการเข้าร่วมการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ 2004 เป็นสาวสวยผิวใส ที่มากความสามารถครบเครื่อง จะได้รางวัลชนะเลิศไปครอบครอง ทำให้หลายๆคนรู้จักกับสาวเกรซ จากการประกวดเวทีนี้

พอหลังจากได้ตำแหน่งมาไม่นาน งานละครก็มาต่อแถวรอเธอกันยกใหญ่ จนเธอนั้นมีผลงานด้านละครเข้ามาเรื่อยๆทุกปีเลยก็ว่าได้ ปีละ 1-2 เรี่องกันเลยทีเดียว รวมไปถึงบางปีก็มีละครของเธอถึง 5 เรื่องกันเลย เป็นนักแสดงสาวที่พกพาความสามารถมามากล้นจริงๆจ้า

อันดับที่ 2 หมิว สิริลภัส

สาวสวยเก่งครบเครื่อง มากความสามารถ ที่เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็กต์ทุกอย่างเลยทีเดียว โดยเธอนั้นเป็นผู้ครอบครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ 2003 และนอกจากนั้นยังผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย

จากเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009 อีกด้วย ต้องบอกเลยว่าเธอขยันตั้งใจเป็นอย่างมาก การแสดงไม่เคยพลาด บวกถึงเรื่องการเรียนไม่เคยขาด เกรดเฉลี่ยดีจนน่าประทับใจเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 เชียร์ ฑิฆัมพร

ปิดท้ายกันที่นักแสดงสาวเชียร์ ที่เรียกได้ว่าเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กกันเลยทีเดียว เพราะในทีแรกเธอเข้าวงการตั้งแต่ตอนอายุได้ 5 ขวบ จากการถ่ายโฆษณา และมีงานแสดงมิวสิควิดีโอตอนอายุ 14 ปี

ต่อมาหลังจากนั้น เธอก็ได้เข้าประกวดเวที Miss Teen Thailand 2002 ซึ่งเป็นเวทีประกวดนางงามของวัยรุ่นที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆของไทยเป็นอย่างมาก และคว้าตำแหน่งชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครอบครอง

ทำให้เชียร์ได้เข้าวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว และมีผลงานกับทางช่อง 7 มาหลายเรื่อง ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นนักแสดงอิสระแบบทุกวันนี้นั้นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ