ย้อนฟัง หลวงพี่กาโตะ อัดวิดีโอคำคมคำสอน เรื่องธรรมะเกี่ยวกับความรัก

ย้อนฟัง หลวงพี่กาโตะ อัดวิดีโอคำคมคำสอน เรื่องธรรมะเกี่ยวกับความรัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นในโลกโซเชียลที่ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมเมื่อมีการเปิดเผยวิดีโอเสียงของสีกา ที่มีการพูดคุยกับพระที่อ้างว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังทางภาคใต้ โดยที่หลายคนชี้ไปที่หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งล่าสุดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนั้น สำหรับพระกาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร อายุ 23 ปี มีชื่อเล่นว่า แรมโบ้ เป็นพระที่มีชื่อเสียงด้านการเทศน์ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2561 พระกาโตะ ที่ขณะนั้น อายุ 19 ปี และยังไม่ได้บวช

ได้ไปประกวดรายการไมค์ทองคำ 7 ทางช่อง เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ซึ่งหลังจากบวชก็เริ่มมีชื่อเสียงจากการอัดวิดีโอคำคม คำสอน ผ่าน TikTok ปัจจุบันมีผู้ติดตามา 3.7 แสน ซึ่งบางวิดีโอเพิ่มขึ้นหลักล้านวิวเลยทีเดียว นอกจากนี้ พระกาโตะ ยังทำควิดีโอสอนใจเกี่ยวกับความรัก ยกตัวอย่างเช่น อย่าไปบอกรักใครเลยว่าเราจะรักเขาเพียงคนเดียว

เพราะสักวันหนึ่งเราต้องมานั่งอธิบาย ว่าที่เราทำไม่ได้มันเพราะอะไร จำไว้นะคุณโยมท่านที่รัก เหตุผลไม่ได้มาตอนที่รัก เหตุผลมักจะมาตอนที่เลิก เจริญพร คุณโยมท่านที่รัก ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ที่ที่มันลดลงคือน้ำมือคน อย่ามีคู่ที่ทำให้ดูเหมือนอยู่คนเดียว อย่ามีเพื่อนมากมายที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนไม่มีใคร

ถ้ามี กับ ไม่มี ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ก็อย่าขวนขวายที่อยากได้เพียงแค่ชื่อกับเขาว่าเราก็มี ถ้าใช้ชีวิตคู่แล้วไม่มีความสุข ก็จนไปหาความสนุกในโลกของความเศร้า แล้วคุณจะรู้ว่าการเศร้าในครั้งนี้มันดีจริงๆ เจริญพร ไอ้ต้าวโยม อย่าพยายามไขว่คว้าคนที่เข้าตา แต่พยายามสรรหาคนที่เข้าใจ เจริญพร

รักใครแล้วอย่าเห็นเขาเป็นเพียงของเล่น รักใครแล้วอย่าเห็นเขาเป็นเพียงของเดิม รักใครแล้วอย่าเห็นเขาเป็นเพียงที่ระบาย รักใครแล้วอย่าเห็นเขาเป็นเพียงกระบือ เพราะคุณอาจต้องมานั่งเสียดาย ถ้าสุดท้าย ของเล่น ของเดิม ที่ระบาย หรือกระบือ มันเดินออกไปจากชีวิตคุณ เจริญพร

คลิก ชมวิดีโอ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ