อดีตผู้พิพากษา พูดถึงการสับสนในหน้าที่ของทนายเดชา

อดีตผู้พิพากษา พูดถึงการสับสนในหน้าที่ของทนายเดชา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนเต็มแต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไปจากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีแตงโม เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแส กรณีตำรวจนำภาพจากต่างประเทศมาอ้างอิง

เปรียบเทียบรอย แต่เป็นภาพข่าวปี 2019 เหตุเกิดที่อังกฤษ ตามข่าว ระบุว่า หญิงอายุ 21 ปี ระหว่างที่กำลังเต้นรำในงานสังสรรค์ที่โรงแรมแห่งนึงในเมืองสแตฟฟอร์ด ซึ่งคาดว่าไม่น่าเกิดจากใบพัดเรือ โดยทนายเดชา ระบุว่า ได้รับสายจากผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

โดยชี้แจงว่าเป็นลักษณะการนำภาพจาก Google มานำเสนอเปรียบเทียบรูปรอยเพื่อให้ประชาชนเข้าใจง่ายๆ ส่วนที่ตำรวจบอกว่าเป็นบาดแผลที่เทียบเคียงเกิดจากใบพัดเรือชนิดเดียวกันนั้น คาดว่าเกิดจากความคลาดเคลื่อน เพราะมีข้อจำกัดทางกฎหมายไม่สามารถ

ที่จะไปนำผลภาพจริงมาเผยแพร่ได้ใครที่เอามาเผยแพร่ก็ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาจึงไม่เห็นการนำเอาภาพมาเลย ส่วนพยานหลักฐานที่ใช้พิสูจน์ความจริงเอาผิดคนบนเรืออยู่ในสำนวนนำส่งอัยการหมดแล้ว กรณีนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อรูปคดี พร้อมยกตัวอย่างเวลาที่ตนเองบรรยายกฎหมาย

ก็ต้องหาภาพมาประกอบ เช่นเดียวกับกรณีนี้เพื่อให้ประชาชนเข้าใจง่ายๆ ลักษณะรอยเป็นแบบนี้แค่นั้น ด้าน นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา เจ้าของเพจกฎหมายชนบท ได้โพสต์ข้อความถึงทนายเดชาว่า หน้าที่ทนายผู้เสียหาย

ท่านทนายเดชาครับ ท่านมีหน้าที่ปกป้องตำรวจหรือครับ ผมว่าท่านสับสนในหน้าที่ของท่านแล้วละครับ หลังจากนั้นก็มีชาวโซเชียลเข้ามากดไลค์พร้อมกับคอมเมนต์กันอย่างมากในโพสต์นี้ของนายชนบท ศุภศรี

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ