10 คนบันเทิง มีอาณาจักรที่ดิน

10 คนบันเทิง มีอาณาจักรที่ดิน

สุขใจที่ไร่สวน เปิด 10 คนบันเทิง มีอาณาจักรที่ดิน เป็นเรื่องที่ชินตาไปแล้ว ที่เราจะเห็นเหล่าดารา หันมาสนใจเรื่องเกษตรกรรม เป็นความสุขอย่างหนึ่ง หลังม่านการแสดง มีธรรมชาติล้อมรอบตัว ซึ่งจะมีดาราคนไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10. ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินลูกทุ่งอารมณ์ดีคนนี้ พลิกที่ดินไร่นา ให้เป็น อีหลีน่า ค่าเฟ่ ครับ ซึ่งตั้งอยู่จังหวัดสกลนคร เป็นร้านอาหารสไตล์อีสาน แถมยังเป็นสนามฟุตบอลอีกด้วยครับ

9. ไมค์ ภิรมย์พร ด้านลูกทุ่งขวัญใจแรงงาน ที่นอกจากจะมีธุรกิจน้ำปลาร้าแล้วครับ ยังทำไร่นาสวนผสม โดยใช้ชื่อว่า ไร่นาสวนผสม ไมค์ ภิรมย์พร นาข่าบุรี ปลูกพืชผักสวนครัว ผลไม้ จำนวนมาก

8. น้ำ รพีภัทร เป็นพระเอกที่ติดดินเอามาก ๆ ครับ หลังลงหลักปักฐานสร้างบ้าน พร้อมฟาร์มเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ วิวรอบ ๆ บ้ามห้อมล้อมไปด้วยทุ่งนาและต้นไม้ใหญ่ ใช้ชีวิตแบบกินง่ายอยู่ง่าย ไม่วุ่นวายกับใคร

7. ตั๊ก บงกช ได้ออกมาทำไร่ทำสวนอย่างจริงจังแล้วครับ หลังเนรมิตอาณาจักรกว่า 800 ไร่ ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว อันมีอากาศบริสุทธิ์ โดยใช้ชื่อว่า ไร่เบญจรงคกุล ครับ ซึ่งตั๊กและสามีตั้งใจดูแลอย่างจริงจัง

6. ไผ่ พงศธร ยังใช้ชีวิตวิถีอีสานเช่นเคยครับ หลังจากทุ่มงบซื้อที่ดิน 80 ไร่ ที่จังหวัดยโสธร ทำสวนเกษตรพอเพียง รวมไปถึงปลูกต้นไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าเตรียมไว้หลังเกษียณวงการบันเทิงนั่นเอง

5. เสนาหอย เข้าวงการปลูกผักออแกนิกเต็มตัวแล้วครับ หลังร่วมทำฟาร์ม Wynn Farm Thailand กับเพื่อนซี้ วิลลี่ แมคอินทอช ซึ่งดูเหมือนเสนาหอยดูแฮปปี้ กับการดูแลต้นไม้เอามาก

4. ต่าย อรทัย มากันที่สาวเสียงดีคนนี้ครับ ที่เดินตามความฝัน ทำสวนโฮมสเตย์ ชื่อว่า นาไทยนาต่าย ใครที่ได้เห็น ต้องบอกเลยว่า เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ สมใจสาวต่ายสุด ๆ

3. ชาคริต แย้มนาม รายนี้ลงทุนคลักกระเป๋า ซื้อที่ดินกว่า 40 ไร่ เพื่อสร้างอาณาจักรสวนผลไม้และรีสอร์ท แถมยังตั้งชื่อสวนเก๋ ๆ ครับว่า เขยจันท์ เรียกว่าถึงคิวว่างไหร่ หนุ่มชาคริตจะกลายเป็นชาวสวนชาวไร่ทันที

2. แพนเค้ก เขมนิจ กลายเป็นนางเอกสวยธรรมชาติอีกคนครับ ที่กำลังรักและหลงเสน่ห์การทำไร่ ทำสวน หลังเทงบทุ่มซื้อที่ดินในหลายจังเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ไร่แพนสุข จ.สระบุรี และ ที่ดินไร่นา จ.สุรินทร์ โดยประยุกต์โคกหนองนา ของรัชกาลที่ 9 มาใช้อีกด้วย

1. เวียร์ ศุกลวัฒน์ รายนี้หลงรักธรรมชาติอย่างจังเลยครับ เพราะทุ่มเทเวลาว่างส่วนใหญ่ ในการเช้าไปดูแล สวนคณารศ ซึ่งที่แห่งนี้ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ รายล้อมไปด้วยแหละน้ำและภูเขา ขอบอกว่าบรรยากาศดีสุด ๆ ครับ

ภาพจาก อินสตาแกรม

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ