เผยแชตสลิปโอนเงินให้หญิงสาว 300000

เผยแชตสลิปโอนเงินให้หญิงสาว 300000

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในดลกออนไลน์เรื่องวงการผ้าเหลืองในตอนนี้ ที่เด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องวิดีโอสียงพระกับสีกา มีข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งคนคาดเดากันว่าน่าจะเป็นพระพงศกร ปภัสสโร หรือ หลวงพี่กาโตะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ ยังมีการแคปแชตเรื่องการโอนเงินด้วย

ทว่าต่อมาเหมือนคดีจะพลิก เมื่อหญิงสาวชื่อตอง ที่ระบุว่าเป็นผู้หญิงในวิดีโอ ออกมาบอกว่า เรื่องทั้งหมดคือการกุเรื่อง ทำไปเพราะตนเป็นไบโพลาร์ ล่าสุด วันที่ 29 เมษายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลวงพี่กาโตะ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ความจริงก็คือความจริง แต่พอเจอเรื่องนี้กับตัวก็หนักพอสมควร ทำให้รู้สึกว่าอาจมีคนอิจฉาต้องการโค่นเราหรือให้เราลาสิกขาก็เป็นได้

เรื่องบุคคลไม่หวังดี อาตมาก็ทราบมาบ้าง แล้วก็มีข่าวกระซิบมาว่าให้ระมัดระวังตัว เพราะมีคนจะใส่ร้ายเรา ซึ่งก็พอเชื่อมโยงกับเรื่องนี้ได้เช่นกัน ส่วนกรณีที่ฝ่ายหญิงออกมาบอกว่าสร้างเรื่องขึ้นมานั้น ด้วยความเป็นพระก็ต้องยุติ เห็นอกเห็นใจเขา อย่างน้อยฝั่งนั้นก็ไม่ได้เป็นคนปกติ มีโรคประจำตัวอย่างไบโพลาร์อยู่ เหตุนี้เอง อาตมาจึงอยากฝากทุกคนว่า อย่าไปว่าเขา สงสารเขา

ครอบครัวเขา และอาตมาจะไม่เอาเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ หลวงพี่กาโตะ ยังเปิดวิดีโอเสียงผู้หญิงคนดังกล่าว ที่สารภาพว่าเป็นคนสร้างเรื่องขึ้นมาเพราะเป็นไบโพลาร์ ทำให้มีจินตนาการสร้างเรื่องนี้ขึ้นมาได้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนเมืองคอน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากการติดตามเรื่องนี้ คาดว่า วิดีโอเสียงน่าจะของจริง

ยากที่จะมีการแกล้งได้ เพราะเป็นการพูดคุยกันของคนสองคน ส่วนจะเป็นเสียงใครไม่อาจทราบได้ ส่วนเรื่องผู้หญิงที่ออกมาบอกว่ากุเรื่องเพราะเป็นไบโพลาร์ จากหลักฐานต่าง ๆ สรุปวิดีโอเสียงก็ไม่มีความพยายามที่จะปลอมแปลงเสียงใด ๆ เป็นการพูดคุยตามปกติ

และมีคนอัดไว้ก็แค่นั้น ฉะนั้นเรื่องนี้จะเป็นเสียงใครก็น่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก ในเรื่องสลิปโอนเงิน ที่มีการโอนเข้าบัญชีผู้หญิงหลายครั้ง มียอดรวมตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ทั้งหมดประมาณ 3 แสนบาท เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ ว่า เงินโอนจากบัญชีใครไปหาใคร และถ้ายิ่งสอดคล้องกับเสียงในวิดีโอ รูปในแชต ก็ยากที่จะแก้ตัวหรือปฏิเสธว่าไม่ใช่ตัวเอง

โดยในแชตดังกล่าว สาวตองส่งข้อความไปว่า ขอแสนสองได้ไหม เพราะต้องซื้อโน้ตบุ๊กมาทำงานด้วย ส่วนทางคู่สนทนาก็ระบุว่า เหลือเงินในบัญชีแค่ 3,000 แล้วนะ นอกจากนี้ ยังมีการระบุด้วยว่า ไลน์เดิมที่เคยใช้ลบไปแล้ว และขอเปลี่ยนเป็นไลน์ใหม่อีกอัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ เดลินิวส์ออนไลน์

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ