ทนายเดชา พูดแล้ว ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สายตรง เฉลยความจริงเรื่องภาพแผล

ทนายเดชา พูดแล้ว ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สายตรง เฉลยความจริงเรื่องภาพแผล

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอันดับ 1 มาอย่างยาวนาน เมื่อนักเเสดงสาว แตงโม นิดา เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยล่าสุดก็ได้สถานีตำรวจแถลง บทสรุปคดีแตงโม โดยเป็นการร่วมแถลงข่าวการสรุปสำนวนการสอบสวนคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1

โดยการเเถลงสรุปสำนวนของ แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 โดยระบุว่า จากการสืบสวนพยานหลักฐาน ผู้ต้องหา 6 ปาก พยานรวม 124 ปาก เก็บวัตถุพยาน 88 ชิ้น พยานเอกสาร 47 ฉบับ คลิป 200 คลิป มีเอกสารทั้งสิ้น 2249 แผ่น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการแถลงข่าวจะไม่เป็นที่พอใจของคนส่วนใหญ่ เพราะทั้งชาวเน็ตรวมถึงคนในวงการบันเทิงต่างออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้แบบดุเด็ดเผ็ดร้อน ซึ่งตอนนี้มีเรื่องที่ถกเถียงกันสนั่นโซเชียล หลังจากที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งนำภาพที่ตำรวจนำมาใช้แถลงข่าวเมื่อวานนี้ ซึ่งอ้างว่าเป็นบาดแผลที่โดนใบพัดเรือเหมือนกับสาวแตงโม แต่ความจริงแล้วบาดแผลดังกล่าวไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ เพราะบาดแผลนี้ได้มาขณะงานเลี้ยงเต้นรำในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจยังคงสืบหาความจริงอยู่ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ งานนี้ก็เลยวิพากษ์วิจารณ์กันว่าโป๊ะหรือไม่ ?

ด้านบนนี้คือภาพส่วนหนึ่งของการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ โดยตำรวจระบุว่า รูปด้านซ้ายคือการจำลองบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาของแตงโม ซึ่งเมื่อมีการเย็บแผลแล้ว ลักษณะจะเหมือนกับรูปด้านขวา คือเป็นรอยโค้งเว้าโดยอ้างว่า แผลดังกล่าวเกิดที่ต่างประเทศและโดนใบพัดเรือชนิดเดียวกันกับแตงโม จึงมีลักษณะบาดแผลเหมือนกัน

แต่เมื่อชาวเน็ตไปค้นข้อมูลของภาพดังกล่าวก็พบว่าบาดแผลนี้ไม่ได้โดนใบพัดเรือ

โดยล่าสุดในรายการโหนกระแส ทนายเดชา ได้ออกมาชี้แจงดังนี้ ผมเพิ่งได้รับสายจากตำรวจผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ผมคุยได้ 1-3 นาที ได้รับแจ้งจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาว่า เป็นการนำภาพจากพวก Google หรืออะไรทำนองนี้ มานำเสนอเปรียบเทียบในลักษณะรูปรอยของบาดแผล ว่าไอ้แผลแบบโค้งๆอะนะ

โดยหนุ่มกรรชัยได้ถามกลับไปว่า แต่ตำรวจได้บอกว่า มันเป็นแผลจากใบพัดเรือเลยนะ ด้านทนายเดชาตอบกลับมาว่า เค้าอาจจะคาดเคลื่อน คือมันมีข้อจำกัดตามกฎหมาย คือเป็นการเอาภาพจาก Google มาอธิบายให้ประชาชนเข้าใจง่ายๆ มันมีข้อจำกัดทางกฎหมายที่ไม่อาจไปนำผลการผ่าชันสูตรมาเผยแพร่ได้ ใครที่เอามาเผยแพร่มันผิดกฎหมายหมด แต่พยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหา มันอยู่ในสำนวนหมดแล้ว พวกนี้ไม่มีผลต่อรูปคดี เป็นการหาภาพมาประกอบการบรรยายเฉยๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ