บุตรสาว ไม่อยากเรียน เจอพ่อสั่งสอนชุดใหญ่

บุตรสาว ไม่อยากเรียน เจอพ่อสั่งสอนชุดใหญ่

วันที่ 27 เมษายน 2565 เว็บไซต์ sohu มีรายงานเคสไวรัลจากประเทศจีน เมื่อพ่อรายหนึ่งตัดสินใจให้บทเรียนครั้งใหญ่ต่อบุตรสาว หลังพบว่าบุตรสาววัย 11 ขวบ เกิดแสดงท่าทีต่อต้าน ไม่อยากเรียนหนังสือ และมีปากเสียงกับครูที่โรงเรียน ดังนั้นหลังได้รับโทรศัพท์แจ้งจากครูว่าบุตรสาวไม่อยากเรียนหนังสือแล้ว เขาจึงไปรับบุตรกลับมาจากโรงเรียน และให้หนูน้อยได้ลองมาสัมผัสความยากลำบากที่ต้องพบเจอในชีวิตจริงแทน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเซียนหนิง มณฑลหูเป่ย์ เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา โดยหลังจากไปรับบุตรสาวที่โรงเรียน พ่อก็พาตรงมายังบ่อน้ำขนาดใหญ่ และสั่งให้บุตรสาวลงมือทำงาน ด้วยการลงไปขุดรากบัวจากบ่อ ท่ามกลางแดดเปรี้ยง ๆ เช่นเดียวกับที่พ่อกับปู่ของเธอต้องทำเพื่อหาเลี้ยงชีพ

เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ที่บุตรสาวถูกใช้ให้ขุดรากบัวกลางแดด และในที่สุดหนูน้อยก็ทนไม่ไหว ปล่อยโฮออกมาอย่างหนัก และขอกลับไปโรงเรียน จะไม่บ่นว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอย่างมาก เมื่อมีคนถ่ายคลิปเหตุการณ์มาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นการอบรมสั่งสอนบุตรแบบสุดโต่งของพ่อรายนี้ ที่ได้ผลมากกว่าการพูดคุยด้วยเหตุผลทั่ว ๆ ไป เมื่อไม่อยากเรียนก็ต้องมาทำงาน โดยพ่อของหนูน้อยยังเปิดใจอีกว่า เขาต้องการทำให้บุตรสาวได้รู้ว่าหากไม่อยากทนลำบากกับการเรียน ก็ต้องมาทนลำบากจากชีวิตแทน

ทั้งนี้ พบว่ามีกระแสคอมเมนต์สนั่นโลกออนไลน์ โดยมีทั้งคนที่ชื่นชมวิธีการสอนบุตรของพ่อรายนี้ ที่ได้ผลดียิ่งกว่าการลงไม้ลงมือ และผู้ปกครองหลายคนก็แอบบอกเลยว่า น่าจะจับลูกมาสอนแบบนี้บ้าง แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นต่าง บ้างก็มองว่าการให้ลูกทำงานหนักแบบนี้ ดูเหมือนพ่อจะทำเกินไป รวมถึงมีคนที่มองว่า แม้การมอบประสบการณ์เช่นนี้ให้อาจจะเป็นสิ่งที่ดี แต่การสอนลูกแบบนี้อาจจะทำให้เด็กอคติต่อคุณค่าของคนใช้แรงงานแทน

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ