เนย โชติกา อยากอยู่กับลูกนานๆ

เนย โชติกา อยากอยู่กับลูกนานๆ

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆต่างก็เป็นห่วง สำหรับ เนย โชติกา ต้องเปลี่ยนการกินใหม่หมด อยากอยู่กับลูกนานๆ หลังตรวจพบชีสต์ที่หน้าอกเพิ่มอีก 6 ก้อน รับกังวล ถ้าต้องผ่าก็พร้อม ตรวจเอทีเคทุกวัน หากพบเชื้อโควิดเร็วจะได้รักษา แต่ตอนนี้ยังรอดอยู่ เคยตรวจพบชีสต์และรักษาไปแล้ว

เมื่อนานมาแล้ว ล่าสุด เนย โชติกา วงศ์วิลาศ ได้ออกมาอัปเดตว่ามีเพิ่มมาอีก 6 ก้อน ซึ่งทำให้กังวลใจ ถ้าต้องผ่าก็พร้อม ตอนนี้ต้องเปลี่ยนการกิน และดูแลสุขภาพ เพราะอยากอยู่กับลูกนานๆ ต้องไปหาหมอทุก 6 เดือน ต้องเช็กอัปตลอด ตอนนี้มี 6 ก้อน อยู่ฝั่งเดียวกัน ฝั่งขวา มันไม่ใหญ่ ส่งผลแค่เรากังวลเท่านั้นว่าจะยังไง

แต่หมอก็บอกว่าเขาอยู่กับเรามานานแล้วนะ ไม่ได้เปลี่ยนสภาพ เนยผ่าตัดไปแล้วแต่ก็เกิดขึ้นอีกได้ ที่มีอยู่ 4 อันนี้มาใหม่อีก 6 เราก็พยายามเปลี่ยนเรื่องการกิน เมื่อก่อนชอบกินของทอด หนังไก่ เด็กหาดใหญ่เนอะ(หัวเราะ) กินทุกคืน เอ็นจอย ไม่ได้ดูแลสุขภาพ ตอนนี้ก็พยายามเปลี่ยนตัวเอง กินน้อยลง

หมอบอกว่าไม่มีผล คนเป็นกันเยอะเหมือนกัน อาจจะฮอร์โมนต่างๆ ก็เกิดขึ้นได้ ตอนนี้ยังไม่ต้องผ่า แต่เดี๋ยวก็ไปเช็กอัปอีกว่าเขามีขนาดขึ้นไหม ถ้าต้องผ่าก็พร้อมผ่า แต่ก็กลัวเหมือนกัน เดี๋ยวอาทิตย์หน้าเจอกัน ถ้าอยากผ่าก็จะจัดเลย เราพร้อม เพราะมันกังวล ไม่รู้ว่ามันจะยังไง เราเจอหมอ 6 เดือนครั้ง ระหว่างเดือนก็กังวล เมื่อก่อนแพนิคเยอะมาก

ตอนนี้ก็เลือกของกินมากขึ้น เป็นปลา เป็นผักที่ไม่แปรรูป ของหมักของดอง ของชอบทั้งหลายก็ลดละ ตอนแรกลำบากเพราะเป็นคนชอบกิน แต่ตอนหลังไม่ลำบาก เราอยากสุขภาพดี อยากอยู่กับลูกนานๆ หน้าลูกลอยมาเราก็ไม่กินก็ได้

เผยเกือบได้เล่นละคร แต่พอเจอโควิดอีกรอบ ก็ขอพักก่อน “ตอนแรกเกือบเล่นละครแล้ว แต่โควิดมาอีกรอบ ก็ขอไปอีกสักพักนึง มันเป็นงานที่เราทำมาตลอด 10 กว่าปี เราก็คิดถึง กับพี่ๆ สื่อก็นานเหมือนกันไม่ได้เจอ เพราะโควิดต้องเก็บตัว แต่กองถ่ายเราจะถ่ายหลายเรื่องนานๆ ไม่ได้อยู่แล้ว สามีเขาก็ให้เราตัดสินใจ อะไรที่เราทำแล้วแฮปปี้ก็ทำไป แต่เรารออีกแป๊บนึงก่อน ไม่ได้ออกสื่อนานมาก ยังเก็บตัวอยู่ถ้าเก็บได้ เพราะเรามีลูกเล็ก เขายังฉีดวัคซีนไม่ได้ด้วย ลูกสองก็สนุกสนาน ก็มีความสุขค่ะ จริงๆ ก็ออกจากบ้านได้บ้าง แต่พยายามเซฟ

อย่างไปกินข้าวข้างนอก ถ้าจะเจอเพื่อนก็ตรวจเอทีเคไปก่อน ต้องเป็นห้องปิด เพื่อนๆ จะมาเจอก็จะถามว่าไปไหนมาหรือเปล่า เช็กไทม์ไลน์เพื่อนก่อนประมาณ 5 วัน ก็เจอกันยากมากขึ้น แต่เพื่อความสบายใจของเรา เราอยากให้รอดไปให้ถึงที่สุด ตอนนี้ก็ยังรอดอยู่”

ดร็อปเรียนลูกไปเทอมนึง แต่คิดว่าถึงเวลาต้องปล่อยลูกไปใช้ชีวิต เรื่องเรียน เนยดร็อปไปแล้วเทอมนึง แต่รู้สึกว่าลูกหงอยเหงาเศร้าสร้อย อยากไปเจอเพื่อนแล้ว โรงเรียนก็มีมาตรการที่ดี เด็กไม่เยอะ ตรวจเอทีเคไปก่อน เวลาเขาไปเขาก็ดูเอ็นจอย เราก็คิดว่าลูกไม่ได้เจอเพื่อนเลย คงถึงเวลาลูกไปใช้ชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าปีนี้โควิดจะหมดไหม เราก็บอกลูกตลอดว่าหนึ่งล้างมือนะลูก ต้องมีฟอง ร้องเพลงไปเลย ล้างให้สะอาด ให้ฟองให้หมด ไม่เอามือไปจับหน้า ไม่ถอดมาสก์ เวลาทานข้าวก็นั่งห่างกันอยู่แล้ว เราก็อัดวิตามินต่างๆ เสริมภูมิ เขาอยู่กับเราเขาก็แฮปปี้แหละ แต่เราว่าถึงเวลาเขาไปโรงเรียนแล้ว โด๊ปวิตามินเยอะมาก ทำเท่าที่เราจะทำได้ในฐานะแม่

เรื่องฉีดวัคซีนเขายังฉีดไม่ได้ เพิ่ง 4 ขวบนิดๆ กลับมาก็จับอาบน้ำล้างตัว บ้านเนยตรวจเอทีเคตลอด คนเล็กมันแยกไม่ได้ ยังไงเขาก็ต้องเล่นกัน เราตรวจทุกวัน ถ้ารู้เราจะได้รักษาเร็ว เนยมียาทุกอย่าง เตรียมไว้ที่บ้าน เราก็ปรับกับสามีเรื่องออกกำลังกาย คิดว่าถ้าแข็งแรงก็คงป้องกันได้ดีขึ้น ถ้าเป็นก็คงไม่ได้เป็นมาก

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ