เจิงเจียง เจ้าของบท อึ้งเอี๊ยะซือ แห่ง มังกรหยก ยุคคลาสสิกเสียชีวิตแล้ว

เจิงเจียง เจ้าของบท อึ้งเอี๊ยะซือ แห่ง มังกรหยก ยุคคลาสสิกเสียชีวิตแล้ว

มีรายงานจากฮ่องกงในวันนี้ (27 เม.ย.) ว่าพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนนาธาน 19 แห่ง จิมซาจุ่ย ได้พบชายคนหนึ่งหมดสติอยู่ในห้องพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถพยาบาลมาถึงจึงพบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ทราบเวลาต่อมาว่าผู้ชายก็คือดาราชื่อดัง เจิงเจียง โดยหลังจากนี้ต้องมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ข่าวบอกว่าเขามาพักที่โรงแรมแห่งนี้ เพื่อเป็นการกักตัวหลังเดินทาจากสิงคโปร์กลับมายังฮ่องกง

เจิงเจียง มีพื้นเพเป็นคนเซียงไฮ้ ก่อนจะอพยพมาอยู่กวางตุ้ง และย้ายมาศึกษาต่อที่ฮ่องกง จนได้เดินทางไปเรียนต่างประเทศ และจบการศึกษาสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยเบิร์กเลย์ แคลิฟอร์เนีย ที่อเมริกา เมื่อเรียนจบ และได้เดินทางกลับมายังฮ่องกงเขามีโอกาสได้ทำงานเป็นสถาปัตยกรอยู่นิดหน่อย แต่เพราะมีน้องสาวเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วทำให้เขามีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิง

หลังจากเคยชิมลางงานแสดงมานิดหน่อยก่อนหน้านี้ตั้งแต่วัยรุ่น เจิงเจียง มีผลงานในหนังตั้งแต่ยุคหนังขาวดำทั้งหนังกังฟูในยุคบุกเบิกอย่างหนังชุด หวงเฟยหง และยังได้ร่วมงานกับนางเอกดังในช่วงนั้นทั้ง เฉินเป่าจู และ เซียวฟางฟาง

แต่สุดท้าย เจิงเจียง มาโด่งดังจริง ๆ ก็เมื่อมีอายุมากขึ้น และหันไปรับบทสมทบ จนกลายเป็นดาราที่สามารถสร้างสีสันให้กับหนังได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับบทเป็น "อึ้งเอี๊ยะซือ" ในหนังชุดมังกรหยก ของ TVB และยังมีผลงานเด่น ๆ ในหนังชุดในช่วงเวลานั้นของ TVB

สำหรับในวงการภาพยนตร์ เขาก็มีผลงานโดดเด่นมากมกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับบทเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ในหนัง "โหด เลว ดี" ที่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในดาราเจ้าประจำของผู้กำกับ จอห์น วู และยังมีโอกาสร่วมงานกับ โจวเหวินฟะ ในหนังอีกหลายเรื่อง

นอกจากนั้นด้วยความที่จบมาจากเมืองนอก และใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วยังทำให้ เจิงเจียง มีผลงานในหนังฮอลลีวูดหลายเรื่อง อาทิ The Replacement Killers, Rush Hour 2, Anna and the King และหนัง เจมส์ บอนด์ ตอน Die Another Day ด้วย สำหรับเรื่องชีวิตส่วนตัว เจิงเจียง ผ่านการแต่งงานมา 3 ครั้ง และภรรยาคนที่ 3 ซึ่งเป็นคู่ชีวิตของเขาจนมาถึงปัจจุบันก็คือ เจียวเจียว อดีตนางเอกชื่อดังนั่นเอง

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ