ยายวัย 71 ขายลอตเตอรี่ 80 ถูกทหารขาย 100 ไล่

ยายวัย 71 ขายลอตเตอรี่ 80 ถูกทหารขาย 100 ไล่

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 นางยุรี อร่ามแสง อายุ 71 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ พร้อมลูกและหลานชาย นำหลักฐานมาร้องกับผู้สื่อข่าว หลังนั่งขายลอตเตอรี่แล้วถูกทหารยศ จ.ส.อ. เข้ามาขับไล่ จนถึงขั้นลงมือกับยาย เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังกองบัญชาการกองทัพบก ถนนประชาธิปไตย แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. นางยุรี กล่าวว่า

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 7 มี.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนนั่งขายลอตเตอรี่อยู่ตรงทางเท้า ได้มีทหารยศ จ.ส.อ. มาขับไล่ไม่ให้ขายตรงนี้ เพราะตนขายในราคา 80 บาท แต่ทหารคนดังกล่าวซึ่งมีแผงขายลอตเตอรี่ในย่านนั้น ขายในราคา 100 บาท ทำให้ทุกครั้งที่มานั่งขายลอตเตอรี่ จะถูก จ.ส.อ. คนนี้ต่อว่าใช้คำไม่สุภาพและขับไล่ตลอด

เขาด่าตลอดว่า ..ไม่ให้ขาย มึ_พูดไม่รู้เรื่องไง ..ขาย 100 ..ขาย 80 ได้ไง มึ_อยากขายไปขายที่อื่น แต่ตนได้เถียงไปเช่นกัน และยืนยันว่าจะขายจุดนี้ ตนดูแล้วไม่ปลอดภัย จึงมาเล่าให้ลูกและหลานฟัง วันรุ่งขึ้นหลานชายเป็นห่วง จึงได้ติดตามไปด้วยทำให้เกิดเรื่องราวกันขึ้น ที่แขนซ้ายจากถูกภรรยา จ.ส.อ. ทำที่ต้นแขนอย่างแรง ตนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเขาเป็นทหาร จึงนำเรื่องและหลักฐานมาร้องสื่อมวลชน

ภาพจาก ข่าวสด

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี หลานชาย เล่าว่า วันเกิดเหตุย่านั่งขายลอตเตอรี่อยู่ ตนเห็น จ.ส.อ. ขี่จักรยานยนต์มาพร้อมภรรยา ตนจึงได้เดินเข้าไปถามว่าเมื่อวานต่อว่าย่าทำไม แต่ จ.ส.อ. ได้ลงมาจากรถ ถอดเสื้อเครื่องแบบทหารออก และง้างมือจะทำตน ตนเลยต้องป้องกันตัวจนชุลมุนกัน แต่ภรรยา จ.ส.อ. ได้เดินมาใช้หมวกกันน็อกมาที่ข้อมือตน 2 จนต้องเข้าเฝือก หลังเกิดเหตุคุณลุง (ลูกนางยุรี) ที่ได้พาไปโรงพยาบาล แต่ทางคู่กรณีกลับไปแจ้งความ ว่าตนและลุงไปรุมทำเขา ทั้งที่ลุงไม่ได้มาเกี่ยวข้องอะไรเลย

ภาพจาก ข่าวสด

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ