เตรียมรับมือ กรมอุตุฯ เผยกราฟฟิก พยากรณ์ฝน 2-3 วันนี้

เตรียมรับมือ กรมอุตุฯ เผยกราฟฟิก พยากรณ์ฝน 2-3 วันนี้

วันที่ 26 เม.ย.65 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพกราฟฟิก แสดงการพยากรณ์ฝนรวมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.)10 วันล่วงหน้า (ุ26 เม.ย.-5 พ.ค.65) (ระหว่างเวลา 07.00น. – 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) จากแบบจำลองฯ กรมอุตุนิยมวิทยา (TMD-HPC-WRF) Init2022042512

25-28 เม.ย.65 ทั่วไทยยังมีฝนน้อย อากาศร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ทำให้ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง สำหรับลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้

ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง ระยะนี้ต้องระวังฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และระวังสุขภาพโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง ระวังโรคลมแดด (Heat stroke) จากอากาศที่ร้อนและร้อนจัด

ส่วน ช่วง 29 เม.ย.-5 พ.ค.65 ประเทศไทยจะมีพายุฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับยังมีลมตะวันออกพัดปกคลุมเป็นส่วนใหญ่

ทิศทางเริ่มแปรปรวน ต้องเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ส่วนบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวขึ้น อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุได้

แต่มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ หรือทางตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน ไม่มีผลกระทบโดยตรง แต่จะช่วยทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) พัดปกคลุมประเทศไทย เป็นสัญญาณก่อนการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ