สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ คดีแตงโม

สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ คดีแตงโม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนเต็มแต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. วันนี้ 26 เม.ย. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทีมสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จะแถลงปิดคดีของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

โดยได้เชิญ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่ เข้าร่วมรับฟังด้วย มีรายงานว่า การแถลงครั้งนี้ จะมีการชี้แจงทุกขั้นตอน ทั้งเรื่องเหตุการณ์เรือลำเกิดเหตุ ความผิด อัตราโทษ ข้อเท็จจริง รวมถึงเรื่องบาดแผลว่าเกิดจากอะไร ซึ่งมีการพิสูจน์ถึง 2 รอบ โดยรวมระยะเวลา 2 เดือน 2 วัน ที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนคลี่คลายข้อสงสัย

จนสามารถดำเนินคดีกับคนบนเรือได้ทั้งหมดทั้ง 5 คน ในข้อหาที่แตกต่างกันไป ไฮโซปอตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ประมาท ตาม ป.อาญา มาตรา 291 ต้องระวางโทษไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ พ.ร.บ.การเดินเรือ

มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ตาม ป.อาญา มาตรา 172 โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกตั้ง 4 ข้อหา ได้แก่ ประมาท ตาม ป.อาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119

ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกตั้งข้อหาประมาท ตาม ป.อาญา มาตรา 291 จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร โดน 2 ข้อหา ได้แก่ ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญา มาตรา 184 หรือทำลายหลักฐาน พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ โดน 2 ข้อหา

ได้แก่ ถูกข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ตาม ป.อาญา มาตรา 172 ทำลายพยานหลักฐาน ตาม ป.อาญา มาตรา 184 หลังลบภาพล่องเรือในมือถือ ทั้งนี้ กระติก เป็นคนเดียวที่ให้การรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จ แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องในสำนวน

ซึ่งมีรายงานว่าได้ให้การเท็จเรื่องดื่มเครื่องดื่ม ที่มากกว่า 3 ขวด พร้อมยืนยันว่า ไม่เห็นแตงโมไปทำธุระที่ท้ายเรือ แซน เป็นคนเห็น ส่วนเรื่องลบรูปนั้น กระติกบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่บางรูปไม่สวยก็ลบ แต่ไม่ได้มีการทำลายหลักฐาน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ