ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนและแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. นี้ มีพยานหลักฐานชี้ชัดแล้ว

ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนและแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. นี้ มีพยานหลักฐานชี้ชัดแล้ว

สังคมยังเฝ้าจับตาคดีมหากาพย์ แตงโม-ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. หลังผ่านมา 2 เดือน ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนและแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย.

เนื่องจากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มบุคคลบางส่วนเชื่อว่า การเสียชีวิตของดาราสาวเกิดจากการฆาตกรรม และยื่นพยานหลักฐานต่างๆให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ว่า การเตรียมแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีแตงโม ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนอย่างละเอียด มีรายงานว่า จุดน่าสนใจในสำนวนคดีนี้ส่วนหนึ่ง พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมรวม 26 ปาก

ทั้งหมดเป็นพยานที่แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ได้เล่าให้พยานฟังว่า แตงโมไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือแล้วพลัดตกน้ำเสียชีวิต พยานทั้ง 26 คน ยังยืนยันตรงกันว่า แซนเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้าแตงโมจะปัสสาวะ แตงโมยกมือขึ้นแล้วเอานิ้วชี้ทาบไว้ที่ปาก ทำท่าทางเหมือนบอกว่าไม่ให้พูดและอย่าส่งเสียง เกรงว่าจะมีคนอื่นบนเรือรู้

ส่วนกรณีภาพกล้องวงจรปิดที่มีกระแสข่าวว่า บันทึกภาพได้ช่วงที่แตงโมตกน้ำ ปรากฏว่าภาพในคลิปไม่ชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะภาพที่เห็นอนุมานได้ว่าจุดที่เห็นสีดำๆ อาจเป็นศีรษะหรือเครื่องยนต์ที่อยู่หลังเรือก็ได้ ชุดคลี่คลายคดีจึงได้สอบปากคำพยานให้รัดกุมมากที่สุดก่อนแถลงสรุปคดี เพื่อให้สามารถตอบทุกข้อกังขาของสังคมได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 22 เม.ย. แอนนา วรินทร วัตรสังข์ เพื่อนสนิทของแตงโม-นิดา พร้อมกลุ่มเพื่อนและทีมงาน ร่วมกันมอบรถตู้นิสสัน เออร์แวน สีขาว ทะเบียน 1 นค 2290 กรุงเทพมหานคร เป็นรถกู้ชีพฉุกเฉิน

มีข้อความติดที่กระจกว่า รถกู้ชีพ แตงโม ภัทรธิดา พร้อมรูปแตงโม ติดที่ตัวรถทั้งฝั่งซ้ายและขวา ภายในรถตบแต่งเป็นสีชมพู มีอุปกรณ์รองรับผู้ป่วย ตู้ยา ชุดปฐมพยาบาล ผู้บาดเจ็บเบื้องต้น รวมมูลค่าราว 6 แสนบาท ให้กับสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี มีนายมานะพงศ์ ทูมามาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ บริเวณลานจอดรถสวนเทพปทุม ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า)

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ