เผยสิ่งที่ 2 สามีภรรยา ซื้อให้บุตรสาวคนโต ก่อนบินตุรกี

เผยสิ่งที่ 2 สามีภรรยา ซื้อให้บุตรสาวคนโต ก่อนบินตุรกี

กรณีการหายตัวไปของนายนิรุตน์ อายุ 41 ปี และนางสาวนฤมล อายุ 41 ปี พร้อมด้วยด.ช.นฤเบศก์ อายุ 12 ปี และด.ญ.หริญดา อายุ 7 ปี กระทั่งมีรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าทั้ง 4 คน เดินทางออกนอกประเทศไทย ไปที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ด้วยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK 0069 ในวันที่ 10 เมษายน 65 เวลา 20.30 น. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย.65 นายวิภูสิทธิ์ เสาร์เรือน เจ้าของโครงการหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ก่อนที่น.ส.นฤมล จะหายตัวไปพร้อมครอบครัว เขาก็ไม่เคยมีการปรึกษาเรื่องจะขายบ้าน เพราะหลังทำสัญญาโอนขายบ้านในวันที่ 31 มีนาคม 64 ตนก็ได้พูดคุยกับ น.ส.นฤมล ผ่านทางโทรศัพท์เพียง 3 ครั้งเท่านั้น ในครั้งที่ 1 ขอทาสีบ้านสีชมพู ตนปฏิเสธบอกทำไม่ได้ เพราะโครงการเพิ่งจะขึ้น ต่อมาในครั้งที่ 2 ขอทำสระน้ำ ตนบอกว่าทำได้แต่ไม่แนะนำให้ทำ เพราะกลัวดินทรุด และในครั้งที่ 3 ปลายปี 64 ขออนุญาตปลูกต้นปอเทืองตรงข้ามหน้าบ้าน จากนั้นเจอกันครั้งสุดท้ายปลายปีเช่นเดียวกัน ตนไปเปลี่ยนหลอดไฟให้ที่บ้าน

สำหรับเรื่องซื้อบ้านเป็นที่น่าสงสัยเช่นกันว่า ทำไมมี Statement เดินบัญชียอดเงินหลักหมื่นถึงหลักแสน จึงไปพบว่านายนิรุตน์ ทำอาชีพฟาร์มหมู ส่วนน.ส.นฤมล เป็นนักบัญชี แต่สุดท้ายธนาคารไม่อนุมัติ น.สนฤมล จึงซื้อเงินสด โดยจองบ้านในวันที่ 3 มีนาคม 64 จ่ายค่าจองเป็นเงิน 5,000 บาท ระหว่างนี้ส่งเอกสารกู้กับธนาคารแต่ไม่ผ่าน ต่อมาจึงทำสัญญาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 64 จ่ายเงินก้อนแรก 60,000 บาท ก่อนโอนบ้านในวันที่ 31 มีนาคม 64 และจ่ายเงินก้อนสุดท้าย 1,135,000 บาท เข้าอยู่ในวันที่ 20 พ.ค.64

นอกจากนี้ ส่วนตัวไม่ได้เอ๊ะใจแหล่งที่มาของเงิน เพราะรู้คนทำฟาร์มหมูก็มีเงินทุน อีกทั้งไม่อาจรู้ได้ว่า นายนินุตน์ ทำฟาร์มใหญ่แค่ไหน แต่แอบสงสัยว่าทำไมกล้าซื้อเงินสดในยุคแบบนี้ อีกทั้งเห็น น.ส.นฤมล อยู่แต่บ้านกับลูก ๆ เป็นคนสุภาพ จึงตกใจหายไปเพราะหนีหนี้

สำหรับรายชื่อประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า (Free Visa) สำหรับพาสปอร์ตบุคคลธรรมดา

14 วัน  บาห์เรน, บรูไน, กัมพูชา และเมียนมา

15 วัน ญี่ปุ่น

30 วัน มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, มองโกเลีย, มัลดีฟส์, ฟิลิปปินส์, กาตาร์, รัสเซีย, เซเชลส์, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ไต้หวัน, ตุรกี, วานูอาตู และเวียดนาม 90 วัน แอลแบเนีย, อาร์เจนติน่า, บราซิล, ชิลี, เอกวาดอร์, เกาหลีใต้

และเปรู 360 วัน จอร์เจีย

ขณะเดียวทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ น.ส.เชอร์รี่ (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนผู้เสียหายที่ร่วมเล่นแชร์กับ น.ส.นฤมล ยอมรับว่า น.ส.นฤมล ยังเป็นท้าวแชร์รายใหญ่ ซึ่งมีเพื่อนตนเคยเล่นแชร์ด้วย โดยลงมือละ 10,000 บาท ล่าสุดก็ไม่ได้รับเงินเช่นกัน ซึ่งวงแชร์ที่เพื่อนตนเล่นมีประมาณ 10 มือ บางคนไปกู้เงินมา ยอมเล่นมือบ้วยเพื่อหวังกินดอก แต่สุดท้ายต้องรับชะตากรรมหาเงินใช้หนี้ โดยวงแชร์นี้ทุกคนยังเงียบสนิท ไม่ชัดว่าจะมีการรวมตัวแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายเดชา เจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้

หนีหนี้ไปตุรกี ข้อคิดสำหรับเจ้าหนี้อย่าทวงหนี้จนจนตรอก ลูกหนี้ยกครอบครัวหนีหนี้ไปตุรกี ทนายเดชาให้ข้อคิดสำหรับเจ้าหนี้ในการทวงหนี้ อย่าไล่หมาจนตรอก เพราะถ้าไล่หมาจนตรอก ลูกหนี้ก็จะหลบหนีและท่านก็จะไม่ได้เจอหน้าลูกหนี้ไม่มีโอกาสทวงหนี้และไม่มีโอกาสได้เงินคืน การเจรจาหนี้ต้องใช้วิธีการ ผ่อนสั้นผ่อนยาวประนีประนอมไม่กดดันลูกหนี้จนเกินไป

ทางออกหรือทางแก้ของลูกหนี้หลังจากนี้คือการฟ้องแพ่ง เพื่อให้มีคำพิพากษา เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเองและสืบหาทรัพย์สินเพื่อยึดทรัพย์ต่อไปหากมีการโอนทรัพย์สินหนี ก็ฟ้องเพิกถอนนิติกรรมฉ้อฉลได้และยังฟ้องคดีอาญาในความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ได้อีกส่วนหนึ่ง ผมเป็นนักทวงหนี้ตั้งแต่เรียนหนังสือจบมาแล้วทุกวันนี้ยังเป็นวิทยากรสอนนักทวงหนี้ ให้กับสถาบันการเงินและบริษัททวงหนี้ ฝากเป็นข้อคิดสำหรับเจ้าหนี้ว่า อย่าไล่หมาจนตรอกค่อย ๆ จา ด้วยสันติวิธี

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ