หมอพรทิพย์ ได้คำตอบ คดีแตงโม ชัดเจน

หมอพรทิพย์ ได้คำตอบ คดีแตงโม ชัดเจน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า เข้า 2 เดือนแต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไปอีกไม่กี่วันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแถลงปิดคดีเรื่องราวของ แตงโม นิดา โดยจะมีการชี้แจงทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น ในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจและสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเหตุการณ์

การเก็บวัตถุพยานหลักฐาน ลายนิ้วมือบนเรือ เรือมีกี่ลำ ความผิด อัตราโทษ ข้อเท็จจริง ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ ซึ่งขณะนี้พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ บ่งชี้ได้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และบาดแผลที่ขาของแตงโมพิสูจน์แล้ว เข้าได้กับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้

และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงให้ประชาชนหายสงสัยได้ ล่าสุด 22 เม.ย. พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา สว. และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ แตงโม ครั้งที่ 2 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า ครบรอบปี รวมตัวไปบินลงสมุย นั่งเรือไปพักที่บุรีรสา พงันของน้องเย็น

คราวนี้ขาดมีมี่แต่เพิ่มน้องเปิ้ล มาได้คำตอบชัดเจนคดีแตงโม ในทริปนี้เด็กเรือทุกคนตอบตรงกันหมด ว่าคนหล่นท้ายเรือจะไปทางไหน ตรงกับบาดแผลที่พบชัดเจน เที่ยวแล้วยังได้งาน และเมื่อไม่กี่วันก่อน หมอพรทิพย์ ได้โพสต์ข้อความว่า ทนายนับเป็นอาชีพที่สำคัญในการต่อสู้ให้ลูกความได้รับความยุติธรรม คดีแตงโมกลายเป็นเวทีที่ทนายและบุคคลหลากหลายออกมาแสดงความเห็น

แสดงบทบาท ทั้งที่ได้รับการว่าจ้างและไม่ได้รับการว่าจ้าง ทุกคนล้วนออกมาเพื่อช่วยคุณแตงโม แต่คดีนี้มีปรากฎการณ์แปลก ๆ ที่มีการออกมาด่าทอผู้คนให้วุ่นวาย ปล่อยความเกรี้ยวกราดทั้งจากญาติและจากทนาย ทั้งที่จริง ๆ แล้วประเด็นต่าง ๆ ที่มีคนทักท้วงล้วนสำคัญและต่างมุ่งให้เกิดความยุติธรรมต่อผู้ตาย สังคมชอบใช้ความรุนแรงทั้งโดยการใช้กำลัง

การใช้อารมณ์รวมทั้งคำพูดในการจัดการปัญหา อีกไม่นานตำรวจกำลังจะแถลงปิดคดี จะได้ทราบกันว่ามีการปิดคดีอย่างไร หลังจากปล่อยให้ยืดเยื้อมากว่าเดือน ประเด็นสำคัญในคดีนี้คือปัญหาในการเก็บและพิสูจน์หลักฐานหลักฐาน แม้กรรมาธิการวุฒิสภาจะได้รับการชี้แจงว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ

ได้เลยในเรื่องการเก็บหลักฐาน เพราะเป็นความลับในสำนวน เปิดเผยไม่ได้ แล้วพลเมืองดีคนไหนทีให้ข้อมูลคุณอัจฉริยะอย่างละเอียด อย่าเพิ่งเบื่อการตำหนิด่าทอกันไปมา 26 เม.ย. นี้ตำรวจยืนยันแล้วว่าปิดคดีได้แน่นอน ติดกระดุมเม็ดแรกผิด จะนำไปสู่ความถูกต้องตอนจบได้อย่างไร ต้องตามดู

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ