อัจฉริยะ งัดหลักฐานฟันธงคดีแตงโม ไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

อัจฉริยะ งัดหลักฐานฟันธงคดีแตงโม ไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าวงการบันเทิง เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าวของนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง แตงโม นิดา หลังได้มีรายงานว่าเจอร่างของนักแสดงสาว แตงโม นิดาพบที่น้ำตรงข้ามท่าเรือพิบูลสงคราม 1

ต่อมา หลังมีกระแสว่าจะมีการออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม จากคดี แตงโม ภัทรธิดา ล่องเรือกับแก๊งเพื่อน 5 คน ซึ่งยังเป็นเรื่องคาใจของคนไทยทั้งประเทศ

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

แตงโม นิดา

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ รร.อัณณา นาวา ปากเกร็ด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ จัดแถลงข่าว กรณีเปิดหลักฐาน แตงโม ไม่ได้ตกท้ายเรือ และข้อพิสูจน์ว่าตำรวจ มีความผิด ฐานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ ม.157 ว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถตอบเรื่องบาดแผลข้างขวา ซึ่งเคยออกมาระบุว่า ไม่ใช่สาเหตุ ได้ โดย พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้วิเคราะห์ สรุปได้ว่า เกิดจากของที่คมมาก หรือ ถ้าเกิดในแม่น้ำจะพุ่งกระจายหยุดยาก ชมรมฯ เห็นด้วยกับบทความนี้ ว่า แผลขวาด้านใน ไม่สามารถเกิดจากใบพัดหรือฟินเรือได้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีกระบวนการสร้างหลักฐานเป็นเท็จ มีเจ้าหน้าที่รัฐขายข้อสอบให้ขบวนการเหล่านี้ เพื่อทำหลักฐานใหม่ให้สอดรับกับคนบนเรือ และมั่นใจว่า แซน เป็นคนให้การเท็จ

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้เปิดคลิปหลักฐาน ระหว่างเรือกำลังเติมน้ำมัน ซึ่ง แตงโม และ กระติก กำลังหวีผมบทเรือ พร้อมระบุว่า การหวีผมต้องมีรากผม หรือ ไม่มีรากผมบนเรือ จากนั้น ได้เปิดไทม์ไลน์การเก็บหลักฐานของเจ้าหน้าที่พบว่า การเก็บหลักฐานครั้งแรกวันที่ 26 ก.พ. ไม่เจอเส้นผม ครั้งที่ 2 เก็บหลักฐานวันที่ 27 ก.พ. ไม่พบเส้นผม และหารอย

จากนั้น วันที่ 1 มี.ค. พนักงานพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานตามที่พนักงานสอบสวนสั่ง พบเส้นผมจำนวนหนึ่ง โดยพบเส้นผม 1 เส้นที่ท้ายเรือบริเวณที่กาบเรือส่วนใต้น้ำ เป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมเส้นผมทุกเส้นที่พบอยู่ท้ายเรือ และทำไมจึงไม่พบในการเก็บเส้นผมครั้งแรกทั้งที่เจ้าหน้าที่จำนวนมาก คิดว่าเป็นไปได้หรือไม่

ผมมีหลักฐานยืนยันว่า แตงโม ตกหัวเรือ มีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อีก 2 ชิ้น ว่า แซนนั่งอยู่ตำแหน่งไหนของเรือกันแน่ และมีกล้องวงจรปิดที่แซนนั่งอยู่ท้ายเรือ 22.32 น. 14 วินาที แต่จริงๆ นั่งอยู่ท้ายเรือ 22.06 น.ตามที่ปรากฎภาพในโหนกระแส ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ตำรวจเอาแซนมาเป็นตัวตั้งในการทำคดี โดยพบว่า มีภาพวงจรปิดเวลาเดียวกับตำรวจ 22.32.10 น. แตงโม มานั่งท้ายเรือยองๆ แต่ไม่ได้ตกเรือ โดยเดินกลับเข้าไปในเรือ โดยพี่ชายแตงโม ดายศ ได้เห็นและเข้าใจแล้ว นายอัจฉริยะ กล่าว

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้เปิดคลิป ซึ่งเคยมีการเปิดเผยไปแล้วก่อนหน้านี้ เป็นบริเวณ กฝผ. โดยอธิบายว่า บริเวณท้ายเรือ มีเงาขยับตามท้ายเรือไปเรื่อย จากนั้นเงาไปหายไปจากบริเวณท้ายเรือ ซึ่งมีความแตกต่างกัน เมื่อมีอะไรตกน้ำตามคำให้การ ต้องตกลงไปด้านซ้าย แต่เงามีลักษณะหายเข้าไปในเรือ ทำให้พบได้ว่า ไม่เป็นไปตามที่แซนพูด ว่า แตงโมตกเรือ และยังพบว่ามีไฟในเรือหนึ่งดวง หากมีคนเดินผ่านไฟจะหายไป ซึ่งก็พบว่าไฟดวงนั้นหายไปสอดคล้องกับจังหวะที่แตงโมเดินเข้าไปบนเรือ

พรุ่งนี้จะเดินทางไปแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่สอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ทั้งหมด ที่ปล่อยให้มีการสร้างหลักฐานอันเป็นเท็จสอดคล้องกับคำให้การคนบนเรือ และในวันที่ 26 เม.ย.จะมีการแถลงและเปิดหลักฐานในวันเดียวกับที่มีการแถลงปิดคดี

เพื่อให้รู้ว่า การที่แตงโม ตกหัวเรือใครเป็นคนทำ มีแพทย์ชื่อดังของไทยยืนยันได้ว่าตกที่หัวเรือ และมีหลักฐานดีเอ็นเอ ว่า แตงโม อยู่หัวเรือตลอด ส่วนแซนอยู่ตรงไหนของเรือ ซึ่งพบว่าแซนมานั่งหลังคนขับเรือเพราะเจ็บตา แสดงว่า แซน โกหกมาตลอด สิ่งที่ทำเพื่อความยุติธรรมของแตงโม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ