5 หนังไทย ทำรายได้ 100 ล้าน เร็วที่สุดในประวัติกาล

5 หนังไทย ทำรายได้ 100 ล้าน เร็วที่สุดในประวัติกาล

และได้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ในตำนาน ที่แม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็อยากกลับจะดูซ้ำๆ บางเรื่องแตะถึงหลัก 1000 ล้านก็มี แต่จะมีเรื่องไหร่กันบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

ชมคลิป

5 น้องพี่ที่รัก

เริ่มกันที่ภาพยนตร์เรื่อง น้องพี่ที่รัก ที่แสดงนำโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ญาญ่า อุรัสยา และหนุ่ม นิชคุณ ซึ่งเป็นเรื่องราวของพี่ชายตัวป่วนที่ไม่ลงรอยกับน้องสาว และพยายามกีดกันความรักของน้องสาวและแฟนหนุ่ม

ซึ่ง น้องพี่ที่รัก เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 แต่เพียงแค่ 5 วันเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องเรื่องนี้ ก็ทำรายได้รวมทั้งประเทศทะลุ 200 ล้านบาท จนวันที่ 16 พฤษภาคม ก็ได้จัดงานฉลองความสำเร็จภาพยนตร์ น้องพี่ที่รัก ในชื่อ รักน้อง คิดถึงพี่ 200 ล้านหรือนี่ ที่รัก ไปแอบอิ่มเอมเลยหละค่ะ

4 พี่มากพระโขนง

ต่อกันที่ภาพยนตร์สุกตราตึงใจเรื่อง พี่มากพระโขนง นำแสดงโดย หนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ และนางเอก ใหม่ ดาวิกา ซึ่งถือเป็นหนังแม่นาคที่แหวกแนวกว่าเรื่องก่อนๆ เพราะตำนานแม่นาคได้รับการสร้างมาหลายครั้งมาก

แต่ครั้งนี้ดำเนินเรื่องโดยพี่มาก บวกกับความเฮฮาสนุกสนานของ แก๊งเพื่อนๆในเรื่อง ซึ่งเริ่มฉายวันแรก ที่ 28 มีนาคม 2556 และทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้ได้มากกว่า 100 ล้านภายในเวลาเพียงแค่ 4 วัน และทะลุถึงพันล้านได้ในเวลาไม่นานอีกด้วย

3 ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้

ภาพยนตร์น่ารักๆ เป็นเรื่องราวของนายช่างฝีมือดีที่รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ต้องการจะไปทำงานที่ต่างประเทศ เพื่อตามง้อคนรักชาวญี่ปุ่น แต่ภาษาอังกฤษของเขาเรียกได้ว่าวิกฤติ

ก็เลยต้องเข้าคอร์สติวเข้มกับติวเตอร์คนสวยที่รับบทโดย ไอซ์ ปรีชญา และนั่นคือจุดเริ่มต้นความรักของหนุ่มสาวคู่นี้ ที่สำคัญยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง ABC ชักกระตุก ที่ฟีเวอร์ไปทั่่วประเทศ ซึ่งเรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรกวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2557 และทำรายได้แตะ 100 ล้านเพียงเวลา 4 วันเท่านั้นเอง

2 ฉลาดเกมส์โกง

ภาพยนต์ของเหล่านักเรียนอัฉริยะแห่งการโกงข้อสอบ จนเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกซึ่งเริ่มฉายรอบแรกในไทยวันที 3 พฤษภาคม 2560 และต่อมาโดยหลังหลังจากนั้นก็เข้าฉายและกวาดรายได้ทั้งในไต้หวัน, มาเลเซีย และ ฮ่องกง

รวมถึงเข้าฉายในจีนไปในวันที่ 13 ตุลาคมปรากฏว่า ยังไม่ถึง 3 วัน หนังสามารถกวาดรายได้ไปกว่า 100 ล้านหยวน หรือ 500 ล้านบาท พร้อมขึ้นไปอยู่อันดับ 2 บ็อกซ์ออฟฟิศของแดนมังกรอีกด้วย นอกจากนี้เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ยังทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1.3 พันล้านบาทเลยทีเดียว

1 นาคี 2

ภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย สร้างต่อจากละครดัง นาคี ของช่อง 3 เป็นภาพยนต์ได้คู่พระนางคือ ณเดชณ์ คูกิมิยะ และ สาวญาญ่า อุรัสยา มาแสดงนำ โดยเรื่องราวของรุ่นลูก

โดยเริ่มเข้าฉายรอบแรกวันที่ 18 ตุลาคม ปี 2561 กวาดรายได้อย่างถล่มทลายกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งไปเรียบร้อย เมื่อ นาคี 2 สามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับหนังไทย 3 วัน 300 ล้าน ซึ่งยังไม่มีหนังไทยเรื่องไหนทำได้มาก่อน เรียกได้ว่าเป็นประวัติกาล สมการรอคอยของทุกๆคนจริงๆค่ะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ