7 ดาราคนดัง ใช้นามสกุลพระราชทาน

7 ดาราคนดัง ใช้นามสกุลพระราชทาน

ต้นตระกูลเก่าแก่ เปิด 7 ดาราคนดัง ใช้นามสกุลพระราชทาน ไม่เพียงแต่เป็นนามสกุลที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดของพวกเขาแล้ว ยังเป็นนามสกุลที่มีประวัติอันยาวนาน และก็ยังเป็นนามสกุลพระราชทานอีกด้วย

จะมีใครกันบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

อันดับที่ 7 คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล

เห็นแสบแซ่บขนาดนั้น บอกเลยว่า สาวคิทตี้-ชิชา มีนามสกุลว่า อมาตยกุล ซึ่งเป็นหนึ่งในนามสกุลเก่าแก่ที่มีต้นตระกูลเป็นขุนนางตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา สืบเชื้อสายลูกหลานรับใช้บ้านเมืองต่อเนื่องถึง 15 แผ่นดิน ซึ่งนามสกุล อมาตยกุล เป็นนามสกุลพระราชทาน ในรัชกาลที่ 6 พูดเลยว่าตระกูลนี้เก่าแก่มากจนส่งต่อมายังรุ่นสาวคิดตี้นั่นเอง

อันดับที่ 6 เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม

นามสกุลดังอีกคนที่ทุกคนได้เห็นต้องมีความสงสัยกันอย่างมาก กับนามสกุล พิบูลสงคราม ของหนุ่ม เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม เพราะนามสกุลนี้เป็นนามสกุลราชทินนามที่ รัชกาลที่ 6 พระราชทานให้ และหนุ่มเจเจคนนี้ถือว่าเป็นลูกหลานแท้ๆ ของ จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของประเทศไทย

อันดับที่ 5 เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน

พูดเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนามสกุลเก่าแก่ของประเทศไทย สำหรับ บุญยรัตกลิน ที่ สาวเป้ย-ปานวาด ได้เปลี่ยนมาใช้เมื่อได้แต่งงานกับ หนุ่มป๊อป-นิธิ ซึ่งนามสกุลนี้เป็นลูกหลานของเฉก อะหมัด ซึ่งนอกจากบุญยรัตกลินแล้ว ยังมีตระกูลบุญนาคและตระกูลจุฬารัตน์ ที่สืบเชื้อสายเดียวกันอีกด้วย เป็นสุดยอดตระกูลที่รับใช้แผ่นดินมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา

อันดับที่ 4 ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

นางเอกคนสวยคนนี้ก็ไม่ธรรมดาอีกเช่นกัน สำหรับ สาวขวัญ-อุษามณี เพราะนามสกุล ไวทยานนท์ ของคุณแม่ของเธอได้รับพระราชทานในรัชกาลที่ 6 ต้นตระกูลคือ มหาดเล็กวิเศษทองใบ ซึ่งตัวสาวขวัญเองก็มีเชื้อสายทั้งไทย แขกตะวันออกกลาง มอญ และยังมีความอังกฤษจากคุณย่า เชื้อสายไม่ธรรมดาขนาดนี้ถึงได้สวยเป๊ะที่สุด

ขวัญเเละคุณเเม่

อันดับที่ 3 มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

เป็นตระกูลใหญ่ที่เก่าแก่ไม่แพ้ใครเลยก็ว่าได้สำหรับ ณ ป้อมเพชร นามสกุลพระราชทานของ หนุ่มมิกกี้-นนท์ โดยนามสกุลนี้สืบเชื้อสายมาจากขุนนางตำแหน่งใหญ่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยานั่นเอง เเละนามสกุลนี้ยังส่งต่อถึงภรรยาคนสวยอย่างสาวเจนนี่เช่นเดียวกัน

อันดับที่ 2 ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

นักแสดงและนายแบบของวงการบันเทิง คงไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่ม ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ด้วยรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาแถมฝีไม้ลายมือการแสดงยังตีบทแตกทุกเรื่อง ส่วนราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นสายพระปฐมวงศ์ สืบลงมาจากสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ พระโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ พระองค์น้อยแห่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

อันดับที่ 1 เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร

หนุ่มหล่อสายอปป้า อย่าง เป๊ก-ผลิตโชค ก็เป็นอีกคนที่ใช้นามสกุลพระราชทานอย่าง อายนบุตร ซึ่งเป็นนามสกุลพระราชทานในรัชกาลที่ 6 โดยชื่อ "ผลิตโชค" มีที่มาจากตามธรรมเนียมของโบราณสืบต่อมา เนื่องด้วยบุคคลที่ใช้นามสกุลอายนบุตรซึ่งเป็นนามสกุลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว จะต้องมีชื่อขึ้นต้นด้วยตัว ผ และมีการตั้งชื่อกันเป็นกลอนภายในสกุล บอกเลยว่าเป็นขุนหลวงเป๊กของจริง ไม่ใช่แค่ความมโนของแฟนคลับ.

ที่มา สยามสตรีท

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ