7 นักร้อง นักแสดงชายไทย เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง บางรายสมัครเอง

7 นักร้อง นักแสดงชายไทย เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง บางรายสมัครเอง

ขอทำหน้าที่ลูกผู้ชาย 7 นักร้อง นักแสดงชายไทย ที่เกณฑ์ทหาร ยืดอกเต็มใจ ลุ้นจับใบดำใบแดง จนได้เข้ากรมรับใช้ชาติ เป็นนายทหารก่อนจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 7 ซีดี กันต์ธีร์

นักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆที่ในช่วงปี 62 ตอนเจ้าตัวอายุได้ 22 ปี ได้ไปร่วมเกณฑ์ทหาร ที่พระนครศรีอยุธยา เลือกที่จะจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งในการคัดเลือกปีนั้น ต้องการทหาร 43 นาย แต่มีคนสมัครเพียงแค่ 1 คน ทำให้เหลือใบแดงถึง 42 ใบ จากผู้เข้าจับทั้งหมด 167 คน

และแน่นอนเมื่อถึงคิวของหนุ่มซีดี เจ้าตัวก็จับได้ใบแดง ทำให้ต้องเข้ากรมฝึกทหารเกณฑ์ รับใช้ชาติเป็นเวลาถึง 2 ปี และปลดประจำการในช่วงปลายปี 64 หลังปลดมานั้นแฟนๆก็รอติดตามผลงานกันเป็นจำนวนมาก และต่างก็บอกว่าตอนซีดีเป็นทหารนั้น หล่อมากเลยจริงๆ

อันดับที่ 6 กวินท์ ดูวาล

เป็นการลุ้นจับฉลากที่ทำเอาหลายคนให้ความสนใจมากในตอนนั้น สำหรับแรปเปอร์หนุ่ม กวินท์ ดูวาล ที่ในตอนปี 59 เจ้าตัวก็ได้ไปรายงานตัวคัดเลือกทหาร และแน่นอนเจ้าตัวก็จับได้ใบแดง

หลังจากจับเสร็จ ก็มีสำนักข่าวเข้าไปรุมถ่ายรูปและเตรียมขอสัมภาษณ์กันมากมาย แต่เจ้าตัวก็เอามือมาปิดหน้าปิดตาเอาไว้ ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ หลังส่งเอกสารเสร็จ ก็ขึ้นรถกลับบ้านในทันที โดยมีกำหนดเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

หลังจากจบการฝึกไปแล้วนั้น เจ้าตัวถึงกับต้องออกมาบรรยายความในใจ ว่าทำให้เขากลายเป็นลูกผู้ชายมากขึ้่น กลายเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม เปลี่ยนทัศรคติของเขาไป และได้เจอกับมิตรภาพที่ดีอีกมากมาย เรียกได้ว่าในตอนนั้น ก็ทำเอาหลายคนซึ้งตามกันมากเลยทีเดียว

อันดับที่ 5 แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์

ต่อกันที่นักแสดงจากต้นสังกัด GMMTV ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน ได้คัดเลือกเกณฑ์ทหารในปี 64 ได้ตัดสินใจจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งหนุ่มแฟรงค์ก็จับได้ใบแดง ทำให้ต่อมาต้นสังกัดได้ออกมาแถลงว่า หนุ่มแฟรงค์ จะต้องเข้ารับการฝึกทหารที่จังหวัดสระบุรี วันที่ 3 พฤศจิกายน 64

พร้อมทำหน้าที่รับใช้ชาติ และจะกลับมาทำานอีกครั้ง หลังจากฝึกเสร็จเรียบร้อย โดยต่อมาในเดือนมกราคม 65 เจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่าฝึกเสร็จแล้วเรียบร้อย พร้อมรับงานในวงการเหมือนเดิม เรียกได้ว่างานนี้แฟนคลับก็รอลุ้นผลงานต่อไปของหนุ่มแฟรงค์กันมากมายเลยละจ้า

อันดับที่ 4 หลุยส์ เฮสดาร์ซัน

ทำเอาเป็นช่วงการเกณฑ์ทหารในปี 59 นั้น หลายคนฮือฮากันมากเลยจริงๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มหลุยส์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ได้ตั้งใจสมัครเป็นทหารในสังกัดทหารบก เพราะเจ้าตัวคิดว่า

การรับใช้ชาติเป้นหน้าที่ของชายไทยอีกอย่างหนึ่ง ประกอบกับตัวเองก็ชอบทหารบกอยู่แล้วด้วย เพราะคุณปู่ที่เป็นชาวฝรั่งเศสก็เป็นทหารเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าในช่วงนั้นหนุ่มหลุยส์ก็หล่อฮอตเกินต้าน หลังออกมาก็งานเข้ารัวๆเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 เอี๊ยง สิทธา

เป็นช่วงที่ทำเอาหลายคนปลื้มใจกันมากเลยจริงๆ ที่พระเอกอย่างหนุ่มเอี๊ยง ได้เดินทางไปรายงานตัวเกณฑ์ทหารในปี 59 แต่ขอสละสิทธิ์การจับใบดำ-ใบแดง แล้วสมัครรับใช้ชาติด้วยตนเอง เป็นระยะเวลา 6 เดือน

โดยในตอนนั้นหนุ่มเอี๊ยงบอกว่า ตัดสินใจไม่นาน เพราะรู้สึกเกิดมาทั้งที ก็อยากทำหน้าที่ลูกผู้ชายครั้งหนึ่งในชีวิต อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน หลังจากฝึกเสร็จนั้น เจ้าตัวก็ยังได้ให้กำลังใจกับชายชาติทหารทุกคนที่จะเข้าการฝึกอีกด้วยว่า อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตการฝึกทหาร ให้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะมันได้อะไรหลายๆอย่างกลับมา และเจ้าตัวก็ภูมิใจก็ดูภูมิใจมากเลยจริงๆ

อันดับที่ 2 มิกค์ ทองระย้า

เมื่อถึงเวลาของพระเอกหนุ่มมิกค์ ที่ต้องไปเกณฑ์ทหารในปี 61 เจ้าตัวก็ยืดอก ปฏิเสธการจับใบดำใบแดง ขอสมัครเป็นทหารด้วยตนเอง พร้อมเผยว่าอยากทำหน้าที่ลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ เข้ากรมเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 61

ต่อมาหลังจากฝึกจบ ในวันที่ 30 เมษายน 62 เจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ความในใจสุดซึ้ง ได้ประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ และสนุกมากกับการอยู่ที่นั่น ทำเอาแฟนคลับหลายคนแห่ชื่นชมกันมากเลยละจ้า

อันดับที่ 1 ชิน ชินวุฒ

นักร้องนักแสดงหนุ่มชิน ที่ในปีนั้นทำเอาหลายคนอดห่วงไม่ได้เลยจริงๆ เมื่อเจ้าตัวต้องไปคัดเลือกทหารกองเกิน ในปี 59 แต่กลับต้องหลั่งน้ำตา แม้เจ้าตัวจะยื่นผลตรวจสุขภาพและผลการเอกซเรย์บริเวณข้อมือขวา ที่มีเหล็กดาม

หลังเคยประสบอุบัติเหตุแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะได้มีการพิจารณาว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการรับราชการทหาร ทำให้หนุ่มชินต้องรับใช้ชาติทันทีเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่ต้องจับได้ใบแดง

เนื่องจากหนุ่มชินเคยมีประวัติไม่มารายงานตัวเมื่อปี 56 ตามกฏหมาย ถือว่าเป็นการหลีกเลี่ยงและหมดสิทธิ์ผ่อนผัน ทำให้เจ้าตัวนั้นได้กลายเป็นทหารแบบไม่ทันตั้งตัว จนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ