หนุ่มกู้ภัยอิสานไหว้เช็งเม้ง หลังถูกตามติดนับ 10 ปี

หนุ่มกู้ภัยอิสานไหว้เช็งเม้ง หลังถูกตามติดนับ 10 ปี

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 65 เรื่องราวแปลกประหลาดของหนุ่มกู้ภัย คนหนึ่ง ที่ได้โพสต์แบ่งปันผ่านเฟซบุ๊กว่า ผลจากการล้างป่าเมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าผมไม่ไปหาพระอาจารย์ผมก็ไม่ทราบว่าเขา ติดตามมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ผมทำให้แล้วนะครับอาม่าอากงทั้งหลาย ต่อจากนี้ไปขอให้ชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าพบเจอแต่สิ่งดีๆ เงินทอง โชคลาภไหลมาเทมานะครับ สาธุ ลูกอิสานไหว้บรรพบุรุษ ปล.ใช้วิจารณญาณในการรับฟังพร้อมโพสต์รูปและคลิปวิดีโอขณะไหว้และกระดาษเงินกระดาษทอง หน้าฮวงซุ้ยร้างหลังหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นฮวงซุ้ยในสุสานไตรสรณะพุทธสมาคมชลบุรี (เม่งหุย) ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวติดตามจนได้คุยกับนายทศพร จุลลาย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม เจ้าของโพสต์ดังกล่าว นายทศพรได้เปิดเผยว่าเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ตนและเพื่อนกู้ภัยไตรคุณธรรมได้มีโอกาสมาร่วมพิธี ในฮวงซุ้ยที่ไม่มีลูกหลานมาไหว้เคารพแล้ว เพื่อนำไปเข้าพิธีตามประเพณีของชาวจีน

หลังจากร่วมพิธีตนรู้สึกว่าการงานต่างๆ ก็ติดขัดไปหมด การเงินก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ และเมื่อเร็วๆ นี้ตนได้มีโอกาสไปกราบนมัสการพระอาจารย์ที่ตนนับถือที่จังหวัดศรีสะเกษ หลังจากกราบแล้วได้พูดคุยกับพระอาจารย์สักพักนึง พระอาจารย์ได้ทักขึ้นว่าให้ตนไปหาดอกไม้ธูปเทียนมาจะทำอะไรให้เพราะเห็นอะไรบางอย่าง

หลังจากทำพิธีและประพรมน้ำมนต์ให้เพื่อเป็นสิริมงคลแล้วพระอาจารย์ได้บอกว่ามีบางอย่างที่ติดตามตนมาหลายดวงเหมือนเป็นครอบครัว น่าจะเป็นคนจีน ติดตามตนมากว่า 10 ปีแล้ว และบอกว่าให้ตนมาทำพิธีไหว้เชงเม้งซื้อกระดาษเงินกระดาษทองซื้อบ้านซื้อเสื้อผ้าให้เขา และบอกพิกัดว่าเป็นช่วงปิดถนนหลุมแรก มีบริเวณกว้างด้านหน้า ตนกลับมาจากศรีสะเกษก็เดินมาดูหลายหลุมเห็นหลุมนี้ที่เป็นหลุมเก่าลักษณะถูกทิ้งร้าง คาดว่าน่าจะนำเอาไปทำพิธีแล้วเพราะหญ้าขึ้นปกคลุม ตรงกับที่พระอาจารย์ได้บอก

ตนเป็นคนอิสานไม่รู้เรื่องพิธีทางจีนจึงได้ปรีกษากับกรรมการกู้ภัยไตรคุณธรรมว่าสมควรจะทำพิธีแบบไหน หลังได้คำแนะนำมาก็ได้ไปซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง บ้านและเสื้อผ้า จุดธูป 16 ดอก เพื่อทำการอุทิศส่วนกุศลให้เขา ส่วนธูปที่จุดแล้วมีเลข 818 นั้นได้มีติดมากับธูป จึงจุดไว้ เผื่อเขาอาจจะมาให้โชคตนก็เป็นได้ ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ หากเขารับรู้ได้ก็อยากจะบอกว่าให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่ต้องมาติดตามเขาแล้ว และต่อไปนี้ก็ขอให้มาอำนวยอวยชัยให้โชคครอบครัวตนให้อยู่ดีมีสุข การงานเจริญก้าวหน้าเงินทองไหลมาเทมาด้วย

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ