8 นักร้อง นักแสดงชาย ที่ได้ผ่านการเกณฑ์ทหาร

8 นักร้อง นักแสดงชาย ที่ได้ผ่านการเกณฑ์ทหาร

อดรับใช้ชาติ 8 นักแสดงชายคนดัง ที่ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร บางรายก็ไม่ได้ลุ้นจับด้วยแม้จะเต็มใจที่จะมาจับใบดำใบแดง จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 8 เก้า จิรายุ

เริ่มเปิดกันนักแสดง เก้า จิรายุ ที่ก่อนหน้านี้ในปี 64 เจ้าตัวตั้งใจจะมาสมัครเข้ารับราชการทหาร แต่ดันมีโรคประจำตัว ที่ใบรับรองแพทย์ระบุไว้ว่า คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ จึงทำให้ในครั้งนั้นต้องผ่อนผันเพื่อไปทำการรักษาก่อน

ต่อมาในปี 65 หนุ่มเก้าก็ได้มาเตรียมเกณฑ์ทหารอีกครั้ง พร้อมกับยื่นใบเอกสารตรวจร่างกาย ก็พบว่าเป็นอาการป่วยเดิม แพทย์ประจำหน่วยจึงพิจารณาว่าเป็นคนจำพวกที่ 4 นั่นจึงทำให้หนุ่มเก้าไม่ต้องลุ้นจับใบดำใบแดงอีกนั่นเอง

อันดับที่ 7 ศรราม น้ำเพชร

พระเอกลิเกชื่อดังที่ได้เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหารในปีนี้ โดยในทีแรก ศรรามได้ไปลงชื่อขอถอนสิทธิในการผ่อนผัน เนื่องจากศรรามมีชื่อการผ่อนผันอยู่ แต่ในขณะที่นั่งรอจับใบดำใบแดง ก็เปลี่ยนใจขอผ่อนผันอีกเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากตนยังมีภาระเรื่องการแสดงที่รับไว้และห่วงทีมงานจำนวนมาก แต่ต่อมาศรรามก็ได้ตัดสินใจขอจับใบดำใบแดงอีกครั้ง

เนื่องจากแม่เห็นว่าจะได้หมดห่วงในเรื่องนี้ แต่ในตอนเข้าสู่การวัดขนาดสัดส่วน ปรากฏว่าศรรามเป็นคนที่ตัวเล็ก ทำให้ไม่ถึงมาตราฐานของการคัดเลือก จึงไม่สามารถเป็นทหารได้ ทำให้งานนี้เหล่าบรรดาแม่ยกและกองเชียร์ ต่างพากันแสดงความยินดีอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

อันดับที่ 6 ณเดชน์ คูกิมิยะ

พระเอกสุดฮอตที่เจ้าตัวได้เข้ารับการตรวจคัดเลือกทหาร ตั้งแต่ปี 57 ซึ่งก่อนหน้านี้ณเดชน์ได้มีการผ่อนผันไปแล้วถึง 2 ครั้ง ทำให้ในครั้งนี้ต้องทำการตรวจคัดเลือกเช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป แต่เมื่อมาถึงขั้นตอนตรวจสุขภาพ ก็ได้มีการนำใบรับรองแพทย์มายื่น ที่ระบุว่าณเดชน์เป็นโรคหอบหืด จึงไม่สามารถลุ้นจับใบดำใบแดงได้

ทำให้ต่อมาเกิดการวิจารณ์กันสนั่น ว่าเกณฑ์ทหารไม่ได้ แต่ทำไมออกกำลังกายหนักได้ แม้จะมีความเห็นต่างโต้กลับ ว่าเป็นหอบหืดออกกำลังกายได้แต่แค่ไม่ควรหักโหมแบบการเกณฑ์ทหารเพียงเท่านั้น งานนี้กว่าดราม่าจะจบลงไปได้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ

อันดับที่ 5 ไมค์ พิรัชต์

อีกหนึ่งนักแสดงที่ก็โดนดราม่าเช่นเดียวกัน ที่เจ้าตัวต้องไปคัดเลือกการเกณฑ์ทหารในปี 59 โดยในครั้งนั้น ไมค์ต้องลุ้นจับใบดำใบแดงเท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวได้ผ่อนผันมาครบกำหนด 5 ครั้งแล้ว

แต่เมื่อถึงตอนตรวจร่างกาย ก็มีการยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ได้ระบุไว้ว่าไมค์นั้น เป็นโรคหอบหืด ทำให้มีผลไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร แม้ไมค์จะบอกว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้รับใช้ชาติ แต่ก็จะขอรับใช้ในแบบของตนเอง คือการสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงที่ต่างประเทศ ให้คนต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น แต่ก็ไม่วายเจอกับดราม่าอยู่ดีอีกเช่นเดียวกัน

อันดับที่ 4 แบงค์ ธิติ

นักแสดงหนุ่มวัยรุ่นที่เจ้าตัวก็ได้มีการเข้าคัดเลือกเกณฑ์ทหารด้วยเช่นกันในปี 64 แต่เนื่องจากผ่อนผันมาแล้วถึง 4 ครั้ง ทำให้เจ้าตัวอยากจะขอลุ้นจับใบดำใบแดงด้วย แต่ปรากฏว่าเนื่องจากตอนตรวจร่างกาย

แบงค์มีใบรับรองแพทย์และใบเอกซเรย์ที่ระบุชัดเจนว่า มีโรคประจำตัว ทั้งเรื่องการดูกสันหลังและเรื่องการผ่าตัดต่างๆ แพทย์ประจำหน่วยจึงชี้แจงว่า แบงค์ไม่สามารถเข้ารับการเลือกจับใบดำใบแดงได้ เพราะหากจับได้ใบแดง อาจทำให้ต้องคอยส่งตัวเข้ารักษาตลอดระยะเวลาของการฝึก แม้เจ้าตัวจะต้องการจับให้จบเป็นเรื่องๆไป แต่ถึงอย่างนั้นทางแพทย์ ก็ขอให้แบงค์ไปรักษาตัวให้ดีขึ้นก่อน แล้วค่อยมาลุ้นกันใหม่ในปีถัดไปนั่นเอง

อันดับที่ 3 วิน เมธวิน

อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่เคยเจอประเด็นดราม่าเรื่องการเกณฑ์ทหารมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเจ้าตัวต้องไปเกณฑ์ทหารในปี 63 พร้อมกับตัดสินใจจับฉลาดใบดำใบแดง แต่ในปีนั้นมีผู้สมัครเต็มครบจำนวน

ทำให้หนุ่มวินไม่ต้องจับฉลากแต่อย่างใด แต่กลับมีดราม่าเกิดขึ้นมาว่า จริงๆแล้ววินรู้อยู่แล้วว่าผู้สมัครเต็มเลยเลือกที่จะไป แต่วินก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่รู้จริงๆ ตอนนั่งรอก็สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าคนสมัครเยอะไหม เจ้าหน้าที่เองก็บอกว่ายังไม่เต็ม ก็ลุ้นไปพร้อมๆกับทุกคน ถึงจับได้เป็นจริงๆก็เตรียมใจไว้อยู่แล้ว และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมจะทำตามหน้าที่ของเราอย่างดี่ที่สุด

อันดับที่ 2 แบมแบม กันต์พิมุก

หรือที่รู้จักกันในนาม แบมแบม got7 เด็กหนุ่มไอดอลบอยแบนด์เกาหลี ที่แน่นอนเจ้าตัวก็ต้องมาลุ้นการเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่งแบมนั้นรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่คาใจ จึงอยากจับให้เสร็จสมบูรณ์ไปเลยดีกว่า

แต่แบมนั้นได้ลำดับคัดเลือกเป็นลำดับที่ 577 จากทั้งหมด 600 คน ต้องการจับคนได้ใบแดงแค่ 70 คนเพียงเท่านั้น แต่มีผู้ร้องขอสมัครเป็นทหารในวันนั้นถึง 74 คน ทำให้มีผู้สมัครเต็มอัตรา แบมจึงไม่ต้องมาลุ้นจับใบดำใบแดง งานนี้ก็ทำเอาเหล่าแฟนคลับเฮสนั่นด้วยความดีใจกันมากมายเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 นิชคุณ หรเวชกุล

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งนักแสดง บอยแบนด์ชื่อดัง ที่เจ้าตัวก็ได้บินตรงจากเกาหลีมายังประเทศไทย เพื่อมาเกณฑ์ทหารท่ามกลางบรรยากาศแฟนคลับที่รายล้อมกันมากมาย ซึ่งนิชคุณอยู่ในลำดับที่ 98 แต่ในปีนั้น

มีชายไทยมาสมัครเข้ารับการเป็นทหารกันจำนวนมาก เกินความต้องการของกองทัพบก ทำให้นิชคุณและคนอื่นอีกมากมาย ไม่ต้องลุ้นการจับใบดำใบแดง งานนี้ทำเอาแฟนคลับที่ไปร่วมลุ้น ต่างเฮลั่นดีอกดีใจกันมากมายเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ