รู้แล้วใคร 2 ผู้ประกาศดังถูก ทนายเอ็ม ฟ้องเสนอข่าวโยง คดีแตงโม

รู้แล้วใคร 2 ผู้ประกาศดังถูก ทนายเอ็ม ฟ้องเสนอข่าวโยง คดีแตงโม

กล้าพูดชื่อแบบไม่กลัว สำหรับ"ทนายเอ็ม รพิพงศ์" หลังถูก 2 ผู้ประกาศดัง นำภาพโยง ปมคดีแตงโม นิดา จนเกิดผลกระทบ ขณะที่ทนายคนดังกล่าวชี้ ตอนนี้ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับทั้ง 2 ผู้ประกาศชื่อดัง และช่องต้นสังกัด มีประเด็นให้ตามกันไม่เว้นวัน สำหรับ คดีแตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง แม้ว่าจะมีความคืบหน้าเข้ามาต่อเนื่อง แต่ตัวละครที่เกี่ยวโยงก็ยังผุดให้ตามทำข่าวกันเรื่อย ๆ ล่าสุดเป็นคิวงานเข้า งานงอกของ 2 ผู้ประกาศรุ่นใหญ่ชื่อดัง ที่แค่เอ่ยชื่อแทบจะไม่มีใคร ไม่รู้จัก ที่ ทนายเอ็ม ออกมาชี้ว่าตนเองได้ดำเนินการฟ้องตามกฎหมายกับทั้ง 2 ท่าน รวมถึงช่องต้นสังกัดด้วย

โดยเรื่องราวการฟ้อง 2 ผู้ประกาศใหญ่ที่ได้เป็นข่าวขึ้นนั้นมาจาก การสัมภาษณ์ในรายการ "เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งดำเนินรายการโดย เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ที่ได้สัมภาษณ์ ทนายเอ็ม รพิพงศ์ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งในบทสัมภาษณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกอากาศนั้นได้ ระบุชื่อ และสังกัดสื่อของผู้ประกาศดังทั้ง 2 ท่านด้วย มีเนื้อพอสังเขปว่า

ทนายเอ็มที่เคยเห็น ไม่ใช่พี่เอ็มคนนี้ ตกลงยังไง ทนายเอ็ม ตามข่าวบอกว่ามีทนายเอ็ม บางช่องบอกมีเอ็ม 1 เอ็ม 2 สำหรับผมคือทนายเอ็ม รพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ เป็นทนายจริงๆ มีตัวตน ประกอบอาชีพทนายความ ปัจจุบันอยู่ที่อุดรธานี วันนี้มาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ เพราะว่าคดีนี้มันดังมันใหญ่มาก ทุกคนอยากรู้ว่าทนายเอ็มคือใคร มาจากไหนมีตัวตนจริงมั้ย ผมเป็นทนายมาปีนี้ 24 ปีแล้ว

ทำไมอยู่ ๆ มาเป็นข่าว อยู่ในข่าวได้

ทนายเอ็ม ช่วงนั้นมาจากทนายในคดีมีการพูดถึงว่ามีตัวละครโผล่มาอีกแล้ว มีทนายเอ็ม ทุกคนก็อยากรู้ว่าทนายไหน จริงมั้ย ยืนยันว่าคดีน้องแตงโม ผมไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นกุนซือของทั้ง 5 คน ผมไม่มีความคุ้นเคยรู้จักกันมาก่อนหน้านั้นเลย ไม่รู้จักเลย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยครับ

ถ้าไม่รู้จัก ทำไมหน้าและชื่อทนายเอ็มถึงไปอยู่ในข่าว

ทนายเอ็ม ตอนนั้นข่าวกำลังโด่งดัง หลายช่องบอกว่าทนายเอ็ม ทุกคนกล่าวแต่ชื่อเล่น แต่ไม่รู้เอ็มไหน สื่อทุกสำนักพยายามค้นคว้าหาว่าทนายเอ็มมีตัวตนจริงมั้ย จนบังเอิญว่ามีช่องนึงเขาก็ไปเจอภาพของผม จากเพจทนายเอ็ม ซึ่งเป็นเพจของผมเอง แล้วปรากฏว่าเขาเอาภาพนี้ขึ้นประกอบ แล้วทุกคนในสังคมจากที่ดูข่าวและเห็นภาพปรากฏมันคือตัวผมชัดเจน ทำให้ทุกคนพิพากษาไปแล้ว

ก่อนเขาไปเสนอข่าว เขามีการติดต่อเรามั้ย ทนายเอ็ม ไม่มีเลยทั้งที่ในเพจผมมีทั้งเบอร์โทร มีทั้งไลน์ ก็ไม่มีสำนักข่าวไหนโทรมา มารู้ก็ตอนเป็นข่าวไปแล้ว วันนั้นวันที่ 6 เม.ย. ที่รู้เพราะมีคนรู้จัก เพื่อนผม ซึ่งเป็นอัยการ เขาส่งลิงค์มาถามว่า อ้าว ทนายเอ็มดอดไปพบตร.จริงมั้ย ก็คาใจสงสัย เขาบอกว่ามีภาพเอ็งปรากฏชัดเจนเลยนะในหน้าจอทีวี ว่าดอดไปพบตร.ให้การในข้อหาให้การเท็จโดยการเสี้ย มทำลายพยานหลักฐาน

สำนักข่าวเขารายงานข่าวยังไง

ทนายเอ็ม เขารายงานว่าทนายเอ็มดอดพบตร.แล้ว ไปให้การ ซึ่งโดนข้อหาหนัก ทำลายพยานหลักฐานเป็นเท็จ ยุยงส่งเสริม หลังเป็นข่าว วันนั้นผมก็โดนทัวร์ลง ไม่ได้ลงในทางที่ดี ลงในทางที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในอาชีพทนายผม ว่าผมเป็นทนาย ไปทำแบบนั้นได้ไง ไปช่วยคนผิดให้เป็นคนถูก โดนยำใหญ่ ทั้งในเพจ และในคอมเมนต์ช่องทางรายการ

พอรู้เรื่องได้ติดต่อไปสำนักข่าวมั้ย

ทนายเอ็ม ผมไม่ได้ติดต่อ และสำนักข่าวก็ไม่ได้ติดต่อผมมาเลย ผมร้องผู้สื่อข่าววันต่อมา ที่จ.นครพนม ตอนนั้นผมไปทำคดีพิพาทที่ดิน ที่นครพนม มันก็เลยได้ขอความเป็นธรรมจากสื่อ มีการเผยแพร่ว่าทนายเอ็มที่ปรากฏไม่ใช่ผม และช่อง 18 ก็ได้สัมภาษณ์ผมทางโทรศัพท์อีกช่วงนึงช่วงข่าว

หลังจากนี้จะดำเนินการยังไงต่อ

ทนายเอ็ม คือมันกระทบกับวิชาชีพผม ยังไงก็ต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ผมอาจฟ้องร้องดำเนินคดี เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แต่ตอนนี้ผมได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ที่สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีไว้เรียบร้อยแล้ว

ทนายเอ็ม ช่องท็อปนิวส์และ 2 พิธีกรดัง คุณกนกและคุณธีระ ระบุชื่อได้เลยครับ ผมรู้ดีว่าเขาเป็นพิธีกรดัง ช่องก็ไม่ธรรมดา ผมไม่กลัวครับ ตราบใดที่เราดำเนินการตามกฎหมาย ผมเป็นทนายความ หนักกว่านี้ก็โดนมาแล้ว เราใช้สิทธิ์ตามกฎหมายและด้วยความชอบธรรม ด้วยวิชาชีพเป็นทนายความเราไม่ต้องกลัวครับ ผมแจ้งความวันที่ 8 เม.ย. ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเข้าข่ายยังไงเขาจะเรียกผู้ต้องหาไปสอบสวนให้การ ผมมีหลักฐานชัดเจน คลิปวิดีโอ ผมเซฟไว้หมดแล้ว

ถ้าเขาขอโทษ

ทนายเอ็ม ก็เป็นขั้นตอนต่อไป ว่าผมจะดับหรือรุ่งก็อยู่ตรงนี้ด้วย ซึ่งเหล่านี้เป็นบทสัมภาษณ์จากปากของ ทนายเอ็ม รพิพงศ์ ที่ให้ข้อมูลหลังเกิดเรื่องราวกระทบตัวเอง และอาชีพ จากปมของ คดีแตงโม ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องนี้ผลสรุปจะออกมาเป็นแบบไหน แต่ที่เหล่าประชาชนส่วนมากที่เฝ้ารอย่างใจจดใจจ่อ คือ ผลสรุปคดีแตงโม นิดาว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร

ขอบคุณ คมชัดลึก

ขอบคุณภาพ-ข่าว รายการเป็นเรื่องใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ