หมอเสือ เปิดใจ แต่งภรรยาพร้อมกัน 3 คน

หมอเสือ เปิดใจ แต่งภรรยาพร้อมกัน 3 คน

จากกรณีเรื่องราว นายศุภฤกษ์ ชาญเชิดศักดิ์ หรือ หมอเสือ อายุ 35 ปี หมอพื้นบ้านที่สืบทอดศาสตร์การแพทย์แผนไทย จัดพิธีแต่งงานโดยมีเจ้าสาวถึง 3 คน แถมทางเจ้าสาวยังหอบสินสอดมาสู่ขอเจ้าบ่าวอีกด้วย สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก ล่าสุด ศุภฤกษ์ ชาญเชิดศักดิ์ หรือ หมอเสือ มาพร้อมกับ ภรรยาคนที่ 3 กวินธิดา กุลภัทรไชยบูรณ์ ได้เปิดใจว่า

มันฮือฮามากใน Tiktok ที่มันฮือฮามากก็คือภรรยา 3 คนเป็นคนมาสู่ขอเราแต่งงาน เรารู้มาก่อนไหม ?

ศุภฤกษ์ : มันพูดกันเฉย ๆ 3 คน เราก็นึกว่ามันอำเล่นมั้ง ไม่มีอะไรทำ เราไม่ได้สนใจอยู่กันมา คนแรก 16 ปีที่รู้จักกัน คนที่ 2 ก็ 16 ปี แต่อยู่กันจริง ๆ 9 ปี คนแรกกับคนที่ 2 ผมรู้จักมาพร้อม ๆ กัน ส่วนคนที่สาม 7 ปีที่รู้จัก

มันก็จะมีบางความเชื่อบางสังคมที่บอกว่ามีภรรยาหลายคนไม่ใช่เรื่องผิด เรามีความเชื่อแบบนั้นไหม ?

ศุภฤกษ์ : ถ้าศาสนาพุทธข้อที่ 3 ห้ามผิดลูกผิดเมีย 1 คือผมไม่ได้แย่งใครมา 2 คือผมไปขอกับพ่อแม่เขามาโดยถูกต้อง แล้วพ่อแม่เขารับรู้ ภรรยาผมรับรู้ ผมผิดตรงไหน ผมผิดเรื่องเดียวทำให้คนอิจฉาตาร้อน

ธรรมชาติของคนเราอยากเป็นรักเดียวหรือเปล่า?

ศุภฤกษ์ : ถูก ๆ อันนี้เข้าใจ

ก่อนที่เมียคนที่ 1 จะเข้าใจจนถึงขั้นไปสู่ขอเมียคนที่ 2 ให้เราเลย มันมีแบบอยู่กับหนูคนเดียวไม่ได้เหรอ หรืออะไรแบบนี้ไหม ?

ศุภฤกษ์ : คือคนที่ 1 กับ 2 เขารู้จักกันมา เพราะคนที่ 2 เขาเป็นญาติของคนไข้พ่อผม ด้วยความที่มาแล้วสนิทกัน ซื้อของมาฝาก มาเล่นกับลูกเรา พอบอกว่าเป็นคนนี้ถามว่าคนแรกเขาตกใจไหม ก็อาจตกใจ ถามว่าเสียใจไหมผมว่าต้องมีนิดหนึ่ง แต่ด้วยความที่เขาเคารพและเชื่อในการตัดสินใจของเรา เขาก็ยอม

ตอนนั้นมีสักครั้งไหมมีปากเสียงกันกัน ?

ศุภฤกษ์ : ไม่มีครับ เพราะผมพูดแค่คำเดียว ผมพูดกับคนที่ 2 ว่า ถ้าฉันสามารถทิ้งนาเดียร์เพื่ออยู่กับเธอวันหนึ่งถ้าฉันเจอคนอื่นฉันก็ทิ้งเธอเหมือนกัน ผมพูดกับคนที่ 1 ว่า จะทิ้งไปทำไมเราอยู่เราเริ่มสร้างมาด้วยกัน นี่คือต่อไปที่เราจะมีคนหนึ่งมาในชีวิตเราและเราจะร่วมสร้างกันต่อไปอีก

แล้วตอนที่คนที่ 3 โผล่มาอีกมันก็คงไม่ได้ลั้ลลาจุดพลุต้อนรับไหม ?

ศุภฤกษ์ : ไม่นะ เอาอย่างนี้ดีกว่า ตอนพ่อแม่ของคนที่ 2 ไม่เชื่อเขาบอกให้น้องเดียร์มา ผมบอกมาแล้วอยู่ในรถเลยเขาก็ตกใจ นาเดียร์ก็บอกจริงแม่ เนี่ยหนูมาขอ แล้วผู้ใหญ่เขาเข้าใจ แล้วเขาบอกแค่ ถ้าอยู่กันได้แล้วมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ

เราได้จะทะเบียนสมรสไหม ?

ศุภฤกษ์ : ไม่พี่ จะจดยังไงมีตั้ง 3 คน ถ้าเขามีให้จดทะเบียน 3 ใบได้ผมพาไปเลย เพียงแต่ว่ารับรองบุตรทุกคน ภรรยาคนแรกมีลูก 4 คน คนที่สองมี 4 คน แล้วคนที่สาม 1 คน

แล้วตั้งใจจะมีอีกไหม ?

กวินธิดา : หนูไม่ได้มีเวลามาก คือหลังมาเราไม่ได้ออกในเชิงจะต้องเป็นสามี ภรรยาอยู่ด้วยกัน จะเป็นเหมือนภารกิจมากกว่าที่ต้องทำงานร่วมกัน

ทำไมต้องมีภรรยา 4 คน ?

ศุภฤกษ์ : ผมเป็นวรรณะพราหมณ์ผมมีได้ถึง 4 คน แต่ไม่จำเป็นต้องมี การจะมีภรรยาไปถึง 4 ต้องผ่านการเห็นชอบของทุกคน

หมอเสือคิดว่าจะมีภรรยาครบ 4 คนเลยไหมครับ ?

ศุภฤกษ์ : อันนี้ตอบไม่ได้ เพราะถามว่าผมหาไหม ผมหามา 5 ปี เพราะว่ามันมีเรื่องใหญ่ที่ต้องทำอีกเยอะ ตัวเราคนเดียวทำไม่ได้ แล้วการที่เราถ่ายทอดให้คนอื่นคนนอกก็ไม่ได้ แต่อันนี้คือคู่ปฏิญาณที่จะอยู่กับเรา เราเชื่อใจแล้ว แต่ที่ไม่ยอมหาแบบจริงจัง เพราะแค่ 3 คนผมก็ปวดหัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม หมอเสือ หนุ่มแต่ง 3 ภรรยา พร้อมเดินหน้าหาคนที่ 4 ต่อ ชี้หลายภรรยาไม่ผิด

ขอบคุณ รายการเป็นเรื่องใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ