หนุ่ม กรรชัยกับแจง ปุณณาสา  เข้าแจ้งความเอาผิด หลังถูกทำให้กลัว

หนุ่ม กรรชัยกับแจง ปุณณาสา เข้าแจ้งความเอาผิด หลังถูกทำให้กลัว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นพูดถึงชาวโซเชีนลสนใจกันอย่างมากซึ่งวันที่ 10 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการสอบสวนกลาง หรือ กองปราบเดิม ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการข่าว

และ แจง ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยานายผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิดกับ บังแจ็ค หรือ ราชา ไฮเดอร์ การเข้าแจ้งความดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ นายษิทรา

โพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปถึงนายกรรชัย ว่า บังแจ็ค เป็นผู้แอบอ้างเพจเฟซบุ๊กปลอม ชื่อ แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก fc V.2 โพสต์ข้อความทำให้กลัว นายกรรชัย โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรูปภาพมือที่ถือปืน มีนาฬิกา และรอยสักในรูปถ่าย มีความคล้ายกับบังแจ็ค ซึ่งประเด็นความขัดแย้งนี้

เกิดจากการที่มีความพยายามนำเสนอข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นายษิทรา เปิดเผยว่า กรณีของหนุ่ม กรรชัย แจ้งความเพราะถูกบังแจ็คทำให้กลัว ส่วนกรณีของ แจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของ

แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงชื่อ และความผิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์นอกจากนี้ นายษิทรา ยังบอกอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบังแจ็ค และบุคคลที่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จ ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา

ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ สำหรับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ แม้ว่าบังแจ็คจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับ และเมื่อพบตัวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อไหร่

สามารถควบคุมตัวได้ทันที ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย ยืนยัน ไม่เกรงกลัวที่ถูกทำให้กลัว และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็คเป็นคนที่ทำให้กลัว โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับบังแจ็ค และมีวิดีโอเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้ที่ทำให้กลัวจริง

หนุ่ม กรรชัย ยังยอมรับว่า แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่าทำตามกรอบจริยธรรม แต่ยอมรับว่าอาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ไม่ยืนยันว่ามีการทำเป็นกระบวนการหรือไม่ ด้าน แจง ปุณณาสา เปิดเผยว่า การถูกนำชื่อเพจไปใช้ในลักษณะนี้ถือว่าสร้างความเสีย ทั้งยังมีการแอบอ้างรูปภาพนำรูปภาพของ

แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามติดต่อกับแอดมินเพจ เพื่อขอให้ลบข้อมูลในลักษณะนี้แล้ว แต่เจ้าของเพจอ้างว่าให้ติดต่อกับบังแจ็ค ซึ่งเป็นเจ้าของเพจตัวจริง เบื้องต้น พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อข้อมูลให้พนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ