ตำรวจ ปอท.กู้ข้อมูลโทรศัพท์ของ กระติก เรียบร้อยแล้ว

ตำรวจ ปอท.กู้ข้อมูลโทรศัพท์ของ กระติก เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 10 เม.ย. มีรายงานว่าวันนี้ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นจะเดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรายงานตัวครั้งที่ 1 ตามข้อกำหนดเงื่อนไขการประกันตัว แต่ยังไม่ทราบเวลา

ส่วนกรณีพนักงานสอบสวนส่งโทรศัพท์มือถือของ กระติก อิจศรินทร์ ไปให้ตำรวจ ปอท.ตรวจสอบข้อมูลภาพถ่ายทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ว่ามีการลบข้อมูลอะไรไปบ้างหรือไม่ อาจจะเข้าข่ายความผิดข้อหาทำลายหลักฐาน

ความคืบหน้าล่าสุดตำรวจ ปอท.ได้ส่งผลตรวจสอบโทรศัพท์ของ กระติก กลับมาให้พนักงานสอบสวนแล้ว แต่ข้อมูลภาพถ่ายที่กระติกลบออกไปเป็นภาพอะไร มีความเกี่ยวโยงในทางคดีมากน้อยเพียงใด

ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมเข้าไว้ในสำนวน หากพบว่ารูปภาพหรือข้อมูลที่ลบออกไปมีผลต่อรูปคดีก็จะแจ้งข้อกล่าวหาทำลายพยานหลักฐาน แต่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่พยานหลักฐานต่างๆที่มีความสำคัญในคดี อาทิ ผลชันสูตรทั้ง 2 ครั้ง จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รวมถึงวัตถุพยานที่ส่งไปตรวจยังกองพิสูจน์หลักฐานนนทบุรี และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี

ได้ส่งผลกลับมาหมดแล้ว เหลือเพียงภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิดบางส่วนเท่านั้นที่ยังตรวจไม่แล้วเสร็จ คาดว่าช่วงหลังสงกรานต์นี้ หลักฐานทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้พนักงานสอบสวน ก่อนจะสรุปสำนวนคดี

มีรายงานเพิ่มเติมกรณีกรมธรรม์ประกันของแตงโมที่เซ็นชื่อมอบให้ น้องอีสเตอร์ ลูกสาวของกระติก ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของแตงโม เป็นผู้รับประโยชน์ 1 ล้านบาท

โดย เช็คเงินสินไหมทดแทนจากกรมธรรม์ฉบับดังกล่าว นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นำไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อส่งมอบต่อให้กระติก ล่าสุดกระติกยังไม่ได้มารับไป ขอให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ