เพื่อนพ่อยืมสุนัขไป แต่พอจะเอาคืนกลับเรียกค่าไถ่

เพื่อนพ่อยืมสุนัขไป แต่พอจะเอาคืนกลับเรียกค่าไถ่

กลายเป็นเรื่องแปลกแต่จริง โดย เรื่องราวนี้เกิดนางสาววลัยลักษณ์ ได้เข้าแจ้งความกับสภ ศรีราชา เรื่องถูกเพื่อนพ่อเอาสุนัขพันธุ์ชิวาว่าไป แต่พอจะเอาคืนกลับเรียกค่าไถ่

โดยนางวลัยลักษณ์ ได้เปิดเผยว่าเธอรับเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ตั้งแต่เล็กๆ และเธอต้องย้ายไปอยู่กับแฟน จึงฝากพ่อไว้ ก่อนต่อมาพ่อถูกว่าจ้างเพื่อนที่เป็นสามีภรรยา ให้ไปขนย้ายเสื้อผ้าและพ่อก็เอาสุนัขไปด้วย

ซึ่งเพื่อนพ่อก็เอาลูกมาด้วย ก่อนจากมาจะขอพ่อเอาสุนัขไปเดินเล่นบริเวณแถวนั้น ซึ่งพ่อก็อนุญาตแต่หลังจากทำงานเสร็จกำลังจะกลับไปทำงานอื่นต่อ และจะเอาสุนัขกลับไปด้วย

แต่ทางภรรยาเพื่อนพ่ออยากเล่นสุนัขต่อ จึงขอพ่อว่าจะเลี้ยงสุนัขให้ก่อนกลับต่างจังหวัดและหากมีคนมารับจะโทรบอกให้มารับกลับไปจนกระทั่งข้ามวัน จึงโทรไปสอบถาม ทราบว่าตอนนี้เพื่อนพ่อเดินทางไป จ.พิษณุโลกแล้ว จึงขอให้ส่งสุนัขกลับคืนมา

แต่ภรรยาเพื่อนพ่อได้ส่งข้อความผ่านไลน์กลับมาว่า อยากได้สุนัขคืนให้โอนเงินไป 3,500 บาท แล้วจะส่งสุนัขกลับมาคืนให้ แต่ถ้าไม่โอนเงินไป ก็จะขายสุนัขตัวนี้ให้คนอื่นทันที ซึ่งสร้างความงุนงงไม่น้อย

และเจ้าของสุนัขก็พยายามติดต่ออยู่หลายครั้งก็ไม่รับจึงใช้วิธีขั้นเด็ดขาด หากไม่ส่งสุนัขกลับมาจะแจ้งความ จนอีกฝ่ายแจ้งว่า อยู่โคราช สัปดาห์หน้าจะเอาสุนัขไปคืน ไม่ต้องโอนเงินมา

อย่างไรก็ตาม เธออจึงได้ทำการแจ้งความกับตำรวจเพราะเกรงว่า จะไม่ได้คืน ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดต่อคู่กรณี แต่ปรากฏว่าปลายสายได้ตัดสายทิ้ง จึงขอรวบรวมข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง แล้วจะดำเนินการตามกระบวนการกฏหมายกับคู่กรณีต่อไป

คลิป

ขอบคุณ เช้านี้ที่หมอชิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ