หนุ่มกู้ภัย เจอวิญญาณตามนับ 10 ปี พระทักต้องรีบทำพิธี

หนุ่มกู้ภัย เจอวิญญาณตามนับ 10 ปี พระทักต้องรีบทำพิธี

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ทศ ทศพร โพสต์เรื่องราวชวนขนลุกลงโซเชียล ระบุข้อความว่า ผลพวงจากการล้างป่าช้าเมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าผมไม่ไปหาพระอาจารย์ ผมก็ไม่ทราบว่าเขาติดตามมาจนถึงวันนี้

ตอนนี้ผมทำให้แล้วนะครับ อาม่าอากงทั้งหลาย ต่อจากนี้ไปขอให้ชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าพบเจอแต่สิ่งดีๆ เงินทอง โชคลาภไหลมาเทมานะครับ สาธุ ลูกอิสานไหว้บรรพบุรุษ ปล.ใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

โดยในโพสต์มีคลิปวีดีโอจุดธูปไหว้หลุมฝังร่าง มีการเผากระดาษที่มีบ้านมีเสื้อผ้า และกระดาษเงินกระดาษทองอีกด้วย ซึ่งมีผู้เข้าคอมเมนต์ และชื่นชมในการกระทำของเจ้าของคลิปมาจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายทศพร จุลลาย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ก่อนที่นายทศพรจะพาไปดูหลุมฝังร่าง ภายในสุสานไตรสรณะพุทธสมาคมชลบุรี (เม่งหุย) หมู่ 7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

ซึ่งหลุมฝังร่างดังกล่าวมีสภาพเก่ามาก มีหญ้าขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด ที่หน้าหลุมมีรอยเผากระดาษเงิน บ้าน เสื้อผ้า พร้อมทั้งมีก้านธูปที่จุดแล้วและยังมีธูปที่จุดแล้วเป็นตัวเลข 818 ยังไม่หาย สังเกตดูหลุมฝังร่างอื่นๆนั้นจะปลูกหญ้า ทำความสะอาดสวยงาม มีรอยลูกหลานมาเซ่นไหว้ในเทศกาลเช็งเม้งที่ผ่านมา

นายทศพร กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ตนและเพื่อนกู้ภัยไตรคุณธรรมมีโอกาสมาร่วมพิธีขุดร่างไร้ญาติ เพื่อนำไปเข้าพิธีเผาตามประเพณีของชาวจีน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แต่มีความรู้สึกว่าการงานต่างๆ ติดขัดไปหมด การเงินก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่

และเมื่อเร็วๆนี้ ตนมีโอกาสไปกราบนมัสการพระอาจารย์ที่นับถือ ที่จังหวัดศรีสะเกษ (ขอสงวนชื่อพระอาจารย์และวัด) ซึ่งหลังจากกราบแล้ว ก็พูดคุยกับพระอาจารย์สักพัก ก่อนที่พระอาจารย์จะทักขึ้นว่า ให้ตนไปหาดอกไม้ธูปเทียนมา จะทำอะไรให้ เพราะเห็นอะไรบางอย่าง

นายทศพร กล่าวต่อว่า หลังจากทำพิธีและประพรมน้ำมนต์ให้เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว พระอาจารย์บอกว่า มีดวงวิญญาณที่ติดตามตนมาหลายดวง เหมือนเป็นครอบครัวน่าจะเป็นคนจีน ติดตามตนมากว่า 10 ปี แล้ว

และบอกว่าให้ตนมาทำพิธีไหว้เช็งเม้ง ซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง ซื้อบ้านซื้อเสื้อผ้าให้เขา และบอกพิกัดว่าเป็นช่วงปิดถนนหลุมแรก มีบริเวณกว้างด้านหน้า ซึ่งตนกลับมาจากศรีสะเกษ ก็เดินมาดูหลายหลุม เห็นหลุมนี้ที่เป็นหลุมเก่า ซึ่งคาดว่าหน้าจะนำร่างไปทำพิธีแล้ว เพราะหญ้าขึ้นปกคลุมซึ่งตรงกับที่พระอาจารย์บอก

ตนจึงไม่รู้พิธีเพราะตนเป็นคนอิสานจึงปรึกษากับกรรมการกู้ภัยไตรคุณธรรมว่า สมควรจะทำพิธีแบบไหน หลังได้คำแนะนำมาก็ไปซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง บ้านและเสื้อผ้าจุดธูป 16 ดอกจุด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เขา ส่วนธูปที่จุดแล้วมีเลข 818 นั้นมีติดมากับธูป จึงจุดไว้ เผื่อเขาอาจจะมาให้โชคตนก็เป็นได้

ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ หากดวงวิญญาณที่เขารับรู้ได้ก็อยากจะบอกว่า ให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องมาติดตามเขาแล้ว และต่อไปนี้ก็ขอมาให้มาอำนวยอวยชัยให้โชคครอบครัวตนให้อยู่ดีมีสุขการงานเจริญก้าวหน้าเงินทองไหลมาเทมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแค่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณ ทศ ทศพร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ