ภรรยาสรพงศ์ เปิดใจ หลังสามีจากไป

ภรรยาสรพงศ์ เปิดใจ หลังสามีจากไป

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 มีรายงานว่า ที่วัดเทพศิรินทราวาส ศาลากลางน้ำ สถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล สรพงษ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ได้มีพิธีเคลื่อน สรพงศ์ไปยังอุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีครอบครัวและญาติพี่น้องที่พร้อมใจกันสวมชุดขาวมาร่วมพิธี

การนี้ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาของสรพงศ์ ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังสูญเสียผู้เป็นที่รักว่า ที่ตัดสินใจย้าย เพราะที่นั่นเป็นที่ที่เขารักและผูกพัน

ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นตัวตนของเขาที่อยู่ตรงนั้นนะคะ แล้ววันนึงที่เขาไม่อยู่แล้ว เราก็อยากจะพาเขาเหมือนกลับบ้าน ไปอยู่ในสถานที่ที่เขารัก เขาผูกพันค่ะ เราอยากจะพาพี่เอกกลับบ้าน ไปอยู่ในสถานที่ที่เขาสร้างมา (เสียงสั่น)

ดวงเดือนเผยอีกว่าสรพงศ์เคยบอกว่าคิดถึงหลวงปู่ คิดถึงบ้านมาตั้งแต่ไม่สบาย แต่ยังไม่พร้อมที่จะกลับไป คิดว่าวันนึงพี่เอกจะต้องแข็งแรงขึ้น และไปได้ และพอมาจุดนี้เราว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ ถึงตรงนี้ดวงเดือนก็ชะงักคำพูด พร้อมกับมีน้ำตาคลอ

จากนั้นบอกต่อว่า เป็นสิ่งที่เราต้องทำให้เขาค่ะ

30 กว่าปีที่ใช้ชีวิตร่วมกัน ในวงการก็จะเห็นว่าเราทั้งคู่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในกองถ่าย มันไม่ใช่ว่าใช้ชีวิตคู่แค่อยู่ที่บ้าน ข้างนอก กองถ่ายเราก็ไปด้วยกันทุกงาน และที่หลวงปู่โตก็จะอยู่ด้วยกันตลอดเสาร์-อาทิตย์ มันเหมือนตอนนี้มันขาดคนใดคนหนึ่งไป แต่ใจมันต้องใช้เวลา

ดวงเดือนบอกอีกว่าว่าตลอดระยะเวลาที่สามีไม่สบายจะบอกเขาเสมอว่าไม่ต้องห่วงอะไร รวมตัวเธอเองที่สรพงศ์เป็นห่วงมากที่สุด

เขาเป็นห่วงเรา เขารู้ว่าเราเป็นผู้หญิงน่ะค่ะ คือเป็นผู้หญิงจริงๆ ที่ไม่ได้เข้มแข็ง ไม่สู้คน อะไรอย่างนี้ พี่เอกเขาก็จะห่วงหลายๆ เรื่อง เราก็จะบอกเสมอว่าพี่เอกไม่ต้องห่วงนะ แม้กระทั่งวิหาร ซึ่งเขาห่วงว่ายังสร้างไม่เสร็จ

ดวงเดือนบอกว่าสรพงศ์เป็นคนที่มีใจเข้มแข็ง ไม่เคยมีคำว่าไม่สบายออกมาเลย

คบกับพี่เอกมา 35 ปี ทำบุญด้วยกันมาตลอดนะคะ นอกจากชีวิตทางโลกก็คือแสดงละคร ตอนหลังเราก็มาสร้างหลวงปู่โต เราก็จะอยู่วัดตลอด ก็ขอบคุณพี่เอก เชื่อว่าพี่เอกไปสบาย และไปอยู่ในที่ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์คนนึงที่ละสังขารแล้วจะไปอยู่ได้ค่ะ รักพี่เอกมากค่ะ

สำหรับพิธีนั้น เริ่มจากเวลา 07.30 น. โดยพระสงฆ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ ต่อมาญาติๆและคนสนิทร่วมถวายภัตตาหาร โดยดวงเดือนเป็นตัวแทนทอดผ้าบังสุกุล จากนั้นเวลา 09.00 น. มีการตั้งขบวน

โดยมีพระสงฆ์ 10 รูป เดินนำขบวน ครอบครัวญาติ ร่วมกันถือรูปถ่ายของสรพงศ์ และพานดอกไม้ ร่วมขบวนด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำหีบศพที่บรรจุ สรพงศ์ขึ้นรถตู้โดยในระหว่างการเคลื่อนขบวนนั้น มีการโปรยดอกไม้ และเงินออกมาจากรถ

กระทั่ง เวลา 09.20 น. ขบวนรถตู้ได้เคลื่อนออกจากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มุ่งหน้าสู่ อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว สรพงศ์ ด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ