คู่รักญี่ปุ่นหย่า และแต่งงานกันใหม่ ทุก 3 ปี เหตุอยากใช้นามสกุลตัวเอง

คู่รักญี่ปุ่นหย่า และแต่งงานกันใหม่ ทุก 3 ปี เหตุอยากใช้นามสกุลตัวเอง

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของคู่สามีภรรยาจากเมืองฮะจิโอจิ ในเขตชานเมืองของกรุงโตเกียว โดยฝ่ายหญิงเป็นพนักงานบริษัท ส่วนฝ่ายชายรับราชการ ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันหลังจากออกเดตได้เพียงไม่กี่เดือน

ต่อมาทั้งคู่ก็ตระหนักได้ว่ามีหนึ่งสิ่งที่เห็นไม่ตรงกันคือ ต่างฝ่ายต่างอยากเก็บนามสกุลเดิมของตนเอาไว้ จนนำไปสู่การทะเลาะกัน ฝ่ายหญิงกล่าวว่า สามีของฉัน ตอนที่ยังเป็นแฟนกัน คิดว่าผู้หญิงควรใช้นามสกุลของสามี แต่ฉันไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เราจึงทะเลาะกัน

ฝ่ายหญิงรู้สึกหงุดหงิดใจที่ไม่สามารถรักษานามสกุลเดิมไว้ได้ ฝ่ายชายเริ่มนำปัญหาไปบอกเล่าให้เพื่อนฟัง นั่นทำให้เขาได้รู้ว่าไม่ใช่แค่คู่เขาคู่เดียวที่มีปัญหาเช่นนี้ มีสามีภรรยาคู่หนึ่งเผชิญปัญหาแบบเดียวกัน มันถูกแก้ไขด้วยการหย่าร้างและแต่งงานใหม่ โดยใช้นามสกุลของอีกฝ่าย

เขาจึงนำวิธีดังกล่าวไปเสนอแฟนสาวซึ่งเธอเห็นดีเห็นงามด้วย ทั้งคู่แต่งงานกันครั้งแรกในปี 2016 โดยฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายเปลี่ยนนามสกุลมาใช้นามสกุลของสามี จากนั้นในปี 2019 ทั้งคู่ก็หย่าร้างและแต่งงานใหม่ โดยฝ่ายชายเป็นฝ่ายเปลี่ยนนามสกุลมาใช้นามสกุลของภรรยา และในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทั้งคู่วางแผนจะหย่าและแต่งงานกันอีกครั้ง

ทั้งคู่ยอมรับว่าการเปลี่ยนนามสกุลเป็นระยะ ๆ ค่อนข้างมีปัญหา สามียังคงใช้นามสกุลในที่ทำงาน แต่เมื่อพูดถึงขั้นตอนและเรื่องเอกสารต่าง ๆ มันอาจสร้างความสับสนได้ แม้คนอื่นจะมองว่าซับซ้อน แต่ทั้งคู่กล่าวว่านี่เป็นทางออกเดียวที่ยอมรับได้สำหรับพวกเขา

ขอบคุณที่มา odditycentral, mainichi

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ