ศาล ออกหมายจับ ผู้บริหารมังกรฟ้า

ศาล ออกหมายจับ ผู้บริหารมังกรฟ้า

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามการขายสลากออนไลน์เกินราคา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีมังกรฟ้า นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแชมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด ที่ก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังเข้าตรวจค้น บริษัทแห่งนี้มาแล้ว จนวันนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับนายพชรล์

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ

หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค และร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด ในสลากกินแบ่ง โดยหลังตำรวจได้อ่านหมายจับให้ นายพชรล์ ฟังแล้ว นายพชรล์ ได้บอกกับทีมข่าวว่า ยังไม่ขอยอมเซ็นรับทราบหมายจับ แต่จะรอทนายความเดินทางมาก่อน พร้อมยืนยันในวันนี้เวลา 10:00 น. จะเปิดแถลงข่าวเหมือนเดิม

ด้านตำรวจระบุว่า นายพชรล์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารบริษัทมังกรฟ้า ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาจริง หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นก่อนหน้านี้ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ใน 4 ข้อหา และขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนด้านสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกาศยกเลิกสัญญา-ตัดสิทธิตัวแทนจําหน่ายรายย่อย และ ผู้มีสิทธิซื้อจอง กว่า8 พันราย ที่พบสลากบนแพลตฟอร์มมังกรฟ้าแล้ว มีผลตั้งแต่ 16 พฤษภาคม 2565 ส่วนสลากที่พบบนแพลตฟอร์มอื่น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขอบคุณ ch7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ