แอน ทองประสม มีปัญหาสุขภาพต้องพักออกกำลังกาย

แอน ทองประสม มีปัญหาสุขภาพต้องพักออกกำลังกาย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนในวงการที่ได้อยู่ในวงการมาอย่างยาวนานซึ่งเธอนั้นมีใจแห่งการรักออกกำลังกายจริง ๆ สำหรับนักแสดงคนเก่งมากฝีมือ แอน ทองประสม เจ้าของฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ที่ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านการแสดงหรืองานเบื้องหลัง เธอก็สามารถทำได้ดีทั้งสองอย่าง เป็นอีกหนึ่งดาราที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน เห็นความเป๊ะปังแบบนี้

ปีนี้เจ้าตัวอายุ 45 ปีแล้ว ซึ่งแข็งแรงมาก ๆ หมั่นดูแลตัวเองอยู่เสมอเลย แต่ว่าล่าสุด แอน ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ทำหลายคนเป็นห่วงหนัก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @annethong ว่าตอนนี้ต้องหยุดพักยาว เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความที่แอนอยากพัฒนาการวิ่งของตัวเอง และ พยายามทำบางอย่างที่ไม่ได้เคยทำมาก่อน

ซึ่งตอนทำ ก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่ มีจังหวะที่แอน นิดๆ หน่อยๆ ทำให้แอนหยุดวิ่งไปเป็นเดือน อย่าว่าแต่วิ่งเลย เดินให้ปกติยังยาก ซึ่งผ่านมาประมาณ 6 อาทิตย์แล้วแอนยังไม่หายดี แอนเรียนรู้ว่า พื้นฐานไม่ใช่ว่าทุกคนจะฝึกเหมือนนักกีฬาอาชีพ หรือ ฝึกตามแบบฝึก ที่เราเห็นตาม IG YOUTUBE

หรือ FACEBOOK ถึงเราจะทำท่าตามได้ แต่ความแข็งแรง บางจุด เราอาจจะยังไม่พร้อม ด้วยความที่แอนต้อง ทำงาน และ ถ่ายละครด้วย ทำให้บางจังหวะเลี่ยงไม่ได้ ผลสุดท้ายแทนที่จะพักแป๊บเดียว เลยกลายเป็น ต้องพักนานเลย สิ่งที่ถูกต้อง ควรจะเป็นการพัก ลดการออกกำลังกายทีมี

ลดแรงสะเทือนใกล้ๆ การพับ งอใกล้ ๆ บริเวณที่เจ็บ ทางนักกายภาพ แนะนำว่า แอน สามารถ ออกกำลังกายที่ไม่มีแรงต้าน แล้วค่อยๆ เพิ่มโหลด ความหนักเข้าไป เช่น ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยาน อาการทำให้แอนกลับไปทำงานได้

แต่ ข้อเสีย บางที คือ เมื่อเราไม่รู้สึก แอนก็อาจจะฝึนทำบางอย่างโดยที่แอนไม่รู้ตัว ทำให้เกิด อาการเพิ่มขึ้น ของใครหลาย ๆ คนนะคะ ท่ามกลางคอมเมนต์จากเพื่อนดาราและแฟน ๆ เข้ามาส่งกำลังใจ ขอให้อาการของเธอหายดีโดยเร็ววัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ