บีมกับออย ตอบคำถามถ้าบุตรเป็น LGBTQ

บีมกับออย ตอบคำถามถ้าบุตรเป็น LGBTQ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักสุดๆเลยค่ะ สำหรับครอบครัวของ บีม กวี เเละ ออย ภรรยา ที่ตอนนี้ทั้งคู่นั้นมีบุตรชายทั้ง 2 คน เป็นโซ่ทองคล้องใจเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยล่าสุดในช่องยูทูป Beam Oil Channelได้ทำวิดีโอถามตอบ ซึ่งในคลิปนั้นมีเเต่คำถาม

ซึ่งคำตอบของพ่อบีมเเม่ออยนั้นก็เด็ดไม่เเพ้กัน เช่น ออย ก็เขาเป็นแล้วมันทำอะไรได้ ก็เขาเป็นก็คือเรายอมรับ คือคำพูดที่บอกว่าบุตรจะเป็นอะไรก็ได้ขอให้บุตรเป็นคนดีอะก็คือจริงแต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนดีมาชดเชยในสิ่งที่เขาบกพร่องไป ตรงนี้ไม่เกี่ยว คือหมายความว่าไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร

คุณควรจะต้องเป็นคนดีไม่ว่าบุตรเราจะเป็นอะไรขอให้เขาเป็นคนดี นั่นก็คือคำตอของออย บีม เขาถามว่าจะสนับสนุนไหม ออย คำว่าสนุบสนุนออยก็ต้องดูว่าบุตร อยากเวลไหน ถ้าสมมติว่าเขาเป็นเขาแบบนี้แหละ เพียงแต่ว่าก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ LGBT ของเขา หรือว่าเขาออาจะมีแฟนที่เป็นเหมือนกันกับเขา

แต่เขาไม่ได้คิดว่าเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างเนียะ ก็ Fine ก็เขาก็ใช้ชีวิตไปเหมือนเดิม แต่ถ้าวันที่เขาต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวตนของเขา มันก็จะมีกระบวนการของมัน ก็กลับไปข้อแรกๆ ว่าเราต้องการกรอบความคิดของเขา บอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะเป็นแบบนี้นะ

แม่ก็อาจจะต้องหาความรู้เพิ่มเติม มันไม่ใช่แค่ว่าอยากแล้วปึ้งเลย บีม สรุปก็คือว่าเธอสนับสนุนนั่นแหละ ออย ก็คือสนับสนุน แต่ก็ตามเลเวลที่บุตรพึงเป็นอะไรอย่างเนียะ บีม เสียใจไหมถามงี้ดีกว่า ออย ถ้าถามลึกๆแล้วอะ เรามีบุตรชายเราก็อยากให้เขาโตมาเป็นบุตรชาย ถามว่ามันจะเสียใจไหม

มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ แต่มันคงเซอร์ไพรซ์ มันคงมีช่วงนึงที่เราไม่โอเคนิดนึง แล้วก็ทำแบบหรอคะ อะไรอย่างเนียะ ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอก หรือว่าวันนึงที่แบบโป๊ะหรือเราไปเห็นอะไรอย่างเนียะเราก็ บีม โอเค ออย เออเข้าใจใช่ไหม บีม ก็เป็นเรื่องใหญ่แหละ สมมติถ้าเป็นนะ

ออย ก็เป็นเรื่องใหญ่แต่ว่าสามารถคุยกันได้ บีม เราว่าสำคัญที่แบบต้องคุยกัน อยากให้เขารู้สึกว่าเป็นอะไรก็เดินมาบอก ออย ใช่ คือเราเป็นที่ปลอดภัยของเขาอะ บีม เอออย่างนั้นดีกว่า ถ้าเผื่อเขาเดินมาบอกเรารู้สึกเสียใจไหม เราก็เสียใจนะ ก็พูดตรงๆ แต่ว่ายังไงก็คือบุตร

เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ จะเห็นได้ว่าทัศนคติของทั้งพ่อและแม่ที่มองบุตรในแง่ดี ไม่ว่าลุกจะเป็นอะไรก็คือบุตรของเรา เพียงแต่เปิดใจคุยกันเท่านั้นเอง พ่อแม่พร้อมที่จะสนับสนุนบุตรไปในทางที่บุตรอยากจะเป็น เรื่องการยอมรับในครอบครัวปัจจุบันเหมือนจะยอมรับได้แต่หากพูดกันตามความจริง

ในหลายๆครอบครัวอาจจะยังไม่เปิดรับมากพอในสังคมไทย หากครอบครัวไหนมีพ่อแม่ที่สามารถเปิดใจและยอมรับในเรื่องนี้ได้ก็ถือว่าคุณอยู่ในครอบครัวที่มีความพัฒนาทางด้านความคิดและการยอมรับความต่าง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ