ยายขึ้นโรงพัก แจ้งความหลานสาวแท้ๆ

ยายขึ้นโรงพัก แจ้งความหลานสาวแท้ๆ

เมื่อวันนี้ 1 เม.ย.65 ที่ ห้องรับแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ท.ณัฐกานต ดาวฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งความากนางสมศรี วอแพง อายุ 73 ปี พร้อม น.ส.เกสิรินทร์ วอแพง หลานสาว อายุ 27 ปี แจ้งความร้องทุกข์ว่า คุณยายถูกคนถอนเงินออกจากบัญชีโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนเงิน 757,276 บาท จึงแจ้งความหาตัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยหลังแจ้งความผู้เสียหายได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองอุดรธานี และตรวจสอบปากคำไม่นานก็สามารถรู้ตัวคนที่เอาเงินไป คือหลานสาวแท้ของยายที่พามาแจ้งความนั่นเอง

นางสมศรี วอแพง อายุ 73 ปี เปิดเผยว่า เช้าวันนี้หลานสาวได้พาตนเองให้ไปช่วยกดเงินที่หน้าธนาคาร เพื่อที่จะนำเงินสดมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ามัดจำที่ดิน แต่กลับมารู้ว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่ 757,276 บาท หายไปหมด จึงขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อขอหลักฐานการเงินจากธนาคาร และจะนำไปแจ้งความกับตำรวจ โดยมีหลานสาวช่วยเป็นธุระ

ตอนแรกไม่คิดว่าหลานสาวจะเป็นคนเอาเงินไป ภายหลังแจ้งความตำรวจเค้นสอบอยู่ไม่นาน ก็รู้ความจริงว่าหลานสาวเป็นคนเอาไป ซึ่งหลานก็รับสารภาพว่าตนเป็นคนเอาไปเอง โดยนำเงินจำนวนทั้งหมดไปเล่น หลังรู้ว่าหลานเป็นคนเอาไปตนรู้สึกเสียใจมาก และโกรธมาก ขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทำไมถึงได้ทำแบบนี้ หลานคนนี้ตนเองเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เลี้ยงจนโต จนหลานสาวมีลูก 2 คน ซึ่งพอมีลูกก็ไม่เคยเลี้ยง มีแต่ตนที่เป็นคนเลี้ยง สามีของหลานก็เพิ่งพ้นโทษมา

โดยสามีหลานเขาติดมาแล้ว 5 ปี สำหรับเงินจำนวนดังกล่าว ลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศส่งมาให้เก็บไว้ เพื่อใช้ซื้อที่ และปลูกบ้านให้กับตนเอง หลาน และเหลนๆ ที่ตนเลี้ยงอยู่ เพราะตนอยู่บ้านเช่ามานานแล้ว ลูกสาวเห็นทนเห็นอยู่บ้านเช้ามานานแล้วจึงอยากให้มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่หลานก็มาแอบนำเงินจำนวนนี้ไปใช้เล่นออนไลน์จนหมด ตอนนี้อยากได้เงินคืนแต่คิดว่าคงไม่ได้คืน หลานทำผิดนี้ตนจะไม่ปล่อยไว้ คงจะต้องให้มีการดำเนินการทางกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เงินจำนวนที่หายไป ถูกถอนออกโดยผ่านแอปฯ ธนาคารในมือถือ และจากการสอบสวนเบื้องต้นหลานสาวของคุณยายยอมรับสารภาพว่า เอาเงินไปเล่นออนไลน์จนหมด แต่ยังไม่บอกว่าเงินทั้งหมดใช้ไปแล้วเท่าไหร่ และยังมีเหลืออยู่เท่าไหร่ เมื่อยายยืนยันจะดำเนินคดีกับหลานสาว ทาง ตร.ก็ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ