สาวนักธุรกิจร้องทนายถูกสามีอดีตนางเอกชื่อดังยุค 90 หลอกขายนาฬิกามูลค่า 7.1 ล้าน ตอนนี้หายเงียบ โทรไปไม่รับ แชตไปไม่ตอบ

สาวนักธุรกิจร้องทนายถูกสามีอดีตนางเอกชื่อดังยุค 90 หลอกขายนาฬิกามูลค่า 7.1 ล้าน ตอนนี้หายเงียบ โทรไปไม่รับ แชตไปไม่ตอบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 มี.ค.65 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี นางสาวพิมพ์ชนา หรือเอ ขอสงวนนามสกุล เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายเกียรติคุณ ต้นยางหรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสาหลังตนเองสั่งนาฬิกาหรูยี่ห้อดัง Richard Mille rm 07-01 มูลค่า 7 ล้าน 1 แสนบาท จากนายบี (นามสมมุติ) สามีไฮโซของอดีตนางเอกสาวชื่อดังยุค 90 ซึ่งภรรยานายบีเป็นเพื่อนสนิทกันกับตนมาประมาณเกือบ 3 ปี ภรรยานายบได้แนะนำให้รู้จักกับสามีตนเองในงานเลี้ยงปีใหม่เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมาโดยมีแพลนชวนไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน จากนั้นวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมานายบีเริ่มเข้ามาตีสนิทกับตนและได้ติดต่อตนมา นายบีได้เสนอขายนาฬิกา Patek รุ่น 5712 ให้กับตนเองแต่ตนเองเห็นว่าเป็นนาฬิกาแบบผู้ชาย ซึ่งตนไม่ถูกใจจึงถามไปว่า อยากได้นาฬิกา Richard Mille รุ่น 07-01 แทน ซึ่งนายบีสามีอดีตนางเอกชื่อดังรับปากว่ามีนาฬิกาดังกล่าวให้และเสนอขายราคา 7.8 ล้านบาท ตนบอกว่าแพงไปจึงต่อรองเหลือ 7.1 ล้านและตกลงซื้อขายกัน

ต่อมานายบีบอกว่านาฬิกาจะถึงประเทศไทยแล้ว ให้โอนมัดจำให้เขาแล้วให้เลขบัญชีนายบีกับตนมา ตนเลยโอนมัดจำไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค. จำนวน 7 แสนบาทถ้วน เขาบอกว่าคนที่ถือนาฬิกามาถึงเมืองไทยแล้วแต่ตอนนี้ยังกักตัวอยู่ ให้ทยอยโอนส่วนที่เหลือเลย ตนก็โอนไปอีกครั้งเป็นครั้งที่สอง วันที่ 18 ม.ค. เป็นยอดเงิน 1 ล้านบาทถ้วน แล้วโอนไปอีกครั้งวันที่ 19 ม.ค. โอนไปอีก 1 ล้าน 9 แสนบาทถ้วน ต่อมาโอนอีกครั้งวันที่ 20 ม.ค. จำนวน 1 ล้าน 9 แสนบาทถ้วน แล้วเว้นไปสักพักทางเขาบอกว่าโอนส่วนที่เหลือเพิ่มต่อได้เลย เพราะว่าคนที่กักตัว ใกล้จะมาเจอกันแล้ว เขานัดกับตนประมาณวันอังคารหรือว่าวันพุธ จะให้ไปรับนาฬิกา ซึ่งตอนนั้นเป็นวันที่ 27 ม.ค. ตนจึงโอนไปอีก 1 ล้าน 6 แสนบาทถ้วน

หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้เอานาฬิกามาให้กับทางตน บอกว่าคนที่จะเอานาฬิกามาให้กับเราเขาเอานาฬิกาเรือนนั้นไปขายให้กับคนอื่นแล้ว เดี๋ยวเราไปเอานาฬิกาที่สวิตเซอร์แลนด์ เขาบอกตนมาแบบนี้ และพอดีครอบครัวตนและครอบครัวนายบีมีแพลนว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกันคือประเทศฝรั่งเศสและประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นายบีบอกว่าให้ไปเอานาฬิกาเรือนใหม่ที่สวิตเซอร์แลนด์ได้เลย พอไปถึงสวิตเซอร์แลนด์กับฝรั่งเศส เขาก็ไม่มีนาฬิกาให้ แต่เขาก็ถ่ายรูปว่าอยู่ร้านนาฬิกาแล้วให้เราดู และบอกว่าเดี๋ยวมาเอานาฬิกาพร้อมกัน

ต่อมาวันที่ 25 ก.พ. ขณะนั้นอยู่ปารีส ช่วงตอนเย็นเขาก็หายไปเลย ขาดการติดต่อกับเขาเลย เราจึงติดต่อกับภรรยาเขา และภรรยาเขาบอกว่านายบีรับปากเคลียร์ให้ ตนเลยบอกว่าถ้านาฬิกาไม่ได้ตนขอเงินคืน เขาบอกว่าจะคืนเงินให้และรับปากจะคืนให้เรื่อยมา ผลัดไปเรื่อยๆ จนวันนี้ยังไม่มีเงินคืนให้ ตนจึงไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ไว้แล้วที่ สน.ปทุมวัน ส่วนนายบีสามีอดีตนางเอกดังติดต่อไม่ได้เลย โทรไม่รับสายส่งข้อความแชตไปไม่ตอบตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. เป็นต้นมา

ตนอยากบอกว่าเอาเงินตนไปแล้วแต่เอานาฬิกามาให้ตนไม่ได้ ตนแค่ขอเงินคืนเท่านั้น ที่ตนหลงเชื่อเนื่องจากเขาเป็นข้าราชการการเมือง ทำงานร่วมกับรัฐบาลและผู้บัญชาการต่างๆ รู้จักนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทำงานในหน่วยงานจิตอาสา และเป็นเจ้าของธุรกิจโรงงานเต้าหู้ชื่อดัง ตอนนี้ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในกรณีที่ไม่คืนเงินให้กับตน ตนอยากให้ทนายโป้งช่วยดูข้อกฏหมายให้ว่าตอนนี้สามารถดำเนินคดีอย่างไรได้บ้าง ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจไม่คิดว่าสามีของเพื่อนมาทำแบบนี้กับเพื่อนของภรรยาได้และภรรยาเขาก็ขาดการติดต่อกับเรามาหลายวันแล้ว ส่งข้อความแชทไปก็ไม่ตอบกลับ

ขณะที่นายเกียรติคุณ หรือทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากสอบข้อเท็จจริงทราบว่ามีคนมาหลอกทางผู้เสียหาย ว่ามีนาฬิกาหรูมาขายในราคามือสอง ทางผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงราคากันได้ในราคา 7 ล้าน 1 แสนบาทมีการโอนเงินไปหลายครั้งตามจำนวน หลังจากโอนเงินไปแล้ว มาทราบภายหลังว่าเขาไม่มีนาฬิกาให้ผู้เสียหายและมีพฤติกรรมหลอกลวงไม่มีของตั้งแต่ทีแรก พอผู้เสียหายถูกหลอกจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคนที่มาหลอกมีตำแหน่งเป็นข้าราชการทางการเมืองรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่มีโปรไฟล์ดี จึงมาให้ทางตนช่วยตรวจสอบ และไปดูแลคดีให้

ล่าสุดพนักงานสอบสวนเรียกเขามาพบแต่เขาไม่มาส่งทนายความมาอันนี้ชี้แจงได้เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา จะมาพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ ถ้าหากมีเหตุผล พนักงานสอบสวนก็อนุญาต แต่ในคราวถัดไปต้องมาถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเชื่อมั่นในพนักงานสอบสวนเนื่องจากพยานหลักฐานแน่นหนาชัดเจนทั้งการโอนเงิน ทั้งข้อมูลที่มาหลอกว่ามีนาฬิกาหรูแต่ไม่มีอันนี้ไม่หนักใจ เพียงแต่ว่าระยะเวลาในการดำเนินคดีอาจจะล่าช้าอย่างไรก็ตามคนกระทำความผิดต้องได้รับโทษทางอาญาอยู่แล้ว

สำหรับภรรยานายบีอดีตนางเอกสาวชื่อดัง เคยรับบทเป็นนางเอกในละครยุค 90 และอีกหลายเรื่องที่โด่งดังจนรู้จักกันดี โดยแต่งงานกับนายบีสามีที่อ้างว่ามีตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง เป็นที่รู้จักมากหน้าหลายตาในสังคม

ขอบคุณ Amarin News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ