เสี่ยโรงน้ำดื่ม เขียนเลขใส่กระดาษให้ชาวบ้าน

เสี่ยโรงน้ำดื่ม เขียนเลขใส่กระดาษให้ชาวบ้าน

วันที่ 30 มี.ค. 65 มีรายงานว่า ที่วัดล่ามช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายกฤษดา แซ่โกย วัย 49 ปี เจ้าของโรงงานน้ำดื่ม ใน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ถูกลอตเตอรี่รัฐบาลติดต่อกันถึง 53 ครั้ง เดินทางมาที่วัด เพื่อกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุพร้อมเข้ากราบนมัสการพระครูปลัดอานนท์ วิสุทโธ เจ้าอาวาส

ซึ่งก่อนหน้านี้ พระครูปลัดอานนท์ วิสุทโธ พบว่าพระพุทธรูปสมัย ลังกาวงศ์ อายุกว่า 700 ปี ที่ขึ้นทะเบียนกรมศิลปากร ซึ่งตั้งอยู่หน้าหน้าองค์พระประธานบนวิหาร บริเวณยอดเหนือเศียรของพระพุทธรูปที่เรียก เกตุมาลา มีลักษณะเป็นรอยแตก

และเมื่อได้ตรวจสอบในผอบ พบว่า มีวัตถุสีขาวคล้ายสำลีห่อหุ้มอยู่ เมื่อนำออกมา พบก้อนสีขาวเท่าเม็ดถั่วเขียว และเม็ดข้าว กลมจำนวน 5 ชิ้นลักษณะคล้ายองค์พระบรมสารีริกธาตุ

จึงได้อัญเชิญใส่ผอบเจดีย์ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านพระบรมสารีริกธาตุมาทำการตรวจสอบ พร้อมเปิดให้ชาวบ้านได้มากราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคล และจะมีพิธีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธรูปภายในวัดในเทศกาลสงกรานต์นี้

โดยนายกฤษดา บอกว่า แค่ขึ้นมาบนพระวิหาร ก็เหมือนมีพลังลึกลับเต็มเปี่ยมอยู่ภายในวิหารแห่งนี้ และเมื่อเห็นพระพุทธรูปเก่าแก่ของวิหาร ที่มีนับพันองค์ ก็สัมผัสได้ถึงความเป็นมาในอดีตชาติ

โดยเฉพาะพระบรมสารีริกธาตุที่ทางวัดค้นพบจำนวน 5 องค์ เป็นพระบรมสารีริกธาตุ 1 องค์ อัฐิธาตุของพระมหาโมคคัลลานเถระ และพระสารีบุตร ที่ติดตามองค์พระบรมสารีริกธาตุ อีกสององค์เป็นของเข้าพระเจ้ามังรายและพญางำเมือง จึงสมควรจะต้องให้ประดิษฐานให้สูงขึ้นกว่าเดิม จะทำให้วัดนี้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

หลังจากที่ได้กราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดแล้ว เมื่อชาวบ้านที่มากราบไหว้ ทราบว่านายกฤษดา มาที่วัด ก็ไม่พลาดขอให้เขียนเลข วันที่ 1 เมษายน 2565 ให้ ซึ่งนายกฤษฎา ได้เขียนเลย 63, 865, 864 และ 863 ลงในกระดาษ พร้อมบอกกับชาวบ้านว่า หากสมปรารถนาก็ขอให้ทำบุญให้มากๆ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ชอบเลข เจ้าของโรงน้ำ สามารถซื้อตามกันได้เลยค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ