ยายสิ้นใจสลด อีก 3 วันตาเสียชีวิตตาม เผยชีวิตรัก 50 ปี

ยายสิ้นใจสลด อีก 3 วันตาเสียชีวิตตาม เผยชีวิตรัก 50 ปี

วันที่ 31 มี.ค.65 ชาวบ้านต่างร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายทอง คำมี อายุ 63 ปี และนางศรีผ่อง โยทานัน อายุ 65 ปี ตายายสองสามีภรรยาที่เสียชีวิตลงในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งครอบครัวจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนชัย ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยลูกหลานและชาวบ้านต่างเชื่อว่าคุณตาคุณยายทั้งสองเป็นคู่แท้ที่ตายตามกันไปอยู่ด้วยกันในโลกหน้า

โดยในงานได้นำโลงตั้งเคียงคู่กันให้ลูกหลานและชาวบ้านมาเคารพศพ ส่วนด้านหลังมีบ้านจำลองหลังเล็กหรือที่เรียกว่า เฮือนน้อย ที่ลูกหลานจะทำบุญอุทิศให้สองตายายได้อยู่ร่วมกันตามความเชื่อทางภาคเหนือ

นายเจนวิทย์ กล่าวว่า ปรากฏว่าหลังจากแม่เสียชีวิตพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งอยู่แล้วก็เสียใจ จนเริ่มไม่กินข้าวกินน้ำ มีอาการซึมลง ก่อนจะเสียชีวิตตามไปอย่างสงบในวันที่ 29 มี.ค. ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น แม้จะทราบว่าพ่อป่วยอยู่ก่อนหน้า แต่การเสียชีวิตหลังจากแม่เสียไปเพียง 3 วัน ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เชื่อว่าพ่อรักและคิดถึงแม่มากจนตรอมใจ เชื่อว่าทั้งสองท่านเป็นคู่แท้ที่ทำบุญทำกรรมร่วมกันมา

ส่วนอสม.ประจำหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงที่ยังใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งสองก็มีปากเสียงทะเลาะกันตามปกติตามประสาผัวเมีย แต่ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน นายทองจะบอกว่า มึงจะตายเมื่อไหร่ก็ตายไป กูก็จะตายตามไปด้วย กูจะอยู่กับมึง เพราะกูรักมึง ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านได้ยินกันประจำและไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง เชื่อว่าเป็นคู่เวรคู่กรรมกันและขอให้ทั้งสองได้พบรักกันอีกครั้งในชาติหน้า

สำหรับพิธีฌาปนกิจสองตายายมีขึ้นพร้อมกันที่สุสานดอนชัยในวันนี้ ขณะที่ชาวบ้านหวังคุณตาคุณยายให้โชคในวันหวยออกพรุ่งนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ