คุณหญิงหมอพรทิพย์ สู้มะเร็งครั้งที่3

คุณหญิงหมอพรทิพย์ สู้มะเร็งครั้งที่3

อีกหนึ่งสาวแกร่งไอดอลของหญิงไทยหลายๆคน คงต้องมีรายชื่อของ คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ มือมีดผ่าคดีดัง ที่ทำหน้าที่พูดแทนคนตาย สะสางคดีเงื่อนงำมาแล้วหลายคดี อยู่ในใจอย่างแน่นอน

กับผลงานคดีล่าสุดที่คนไทยพร้อมส่งใจช่วยให้ หมอพรทิพย์ เดินหน้าช่วยคดี แตงโม-นิดา ท่ามกลางดราม่าต่างๆมากมาย หลังญาติผู้ตายตำนาน แม๊ก็คือแม๊ เปรยผ่านสื่อให้ หมอพรทิพย์ ยุติการทำหน้าที่ผ่าศพนักแสดงดัง

แฟนๆที่ติดตามบอกว่าไม่อยากให้คุณหมอเครียดเป็นกำลังใจให้?

อันนี้ต้องบอกว่าขอบคุณ เป็นอะไรที่ขอบคุณ เผอิญเป็นมะเร็งตั้งแต่อายุ 40 เป็น2มะเร็ง และเราก็อยู่ที่วิธีคิดค่ะ ทำไมเราต้องเป็นมะเร็งเราจะตายแล้วหรอ คือทุกอย่างมันจะมีเหตุผลใช่มั้ย ปรากฏว่าเป็นมะเร็งในชนิดที่ว่าเริ่มต้น เราก็เลยมองว่าแสดงว่า ข้างหน้าชีวิตต้องหนัก มันก็ต้องใช้ตัวนี้เป็นตัวจัดการความเครียด แล้วพอต่อมาตอนปี46 ได้รับความพระมหากรุณาธิคุณเป็นคุณหญิง มันดีใจแปบเดียวค่ะ คิดอีกแล้วค่ะว่าทำไมต้องได้รับ แสดงว่าข้างหน้าจะหนักกว่านี้แน่นอนเลย เพราะฉะนั้นเราต้องเจออะไรกับศึกหนักๆ จะทำอะไรให้เราแน่วแน่ก็คือพระมหากรุณาธิคุณอันนี้กับมะเร็งมันจะช่วยเรา เราต้องก้าวไป และมะเร็งจะเตือนเราว่าอะไรที่เราหนักๆเอาไปทิ้งอย่าเอามาโกยไว้ประมาณนั้น ก็เลยปล่อยว่างได้มากขึ้น

ตอนนี้อาการมะเร็งทั้ง2อันเป็นยังไงบ้าง?

ไม่มาแล้วค่ะ จบไปแล้ว แต่มาใหม่เมื่อสามเดือนที่แล้ว เป็นมะเร็งผิวหนัง เห็นมั้ยต้องสามอัน แล้วก็ดูซิ ไอ้มะเร็งตัวนี้เป็นตรงแก้มจมูก เพราะว่าเราโดนแดด แต่ก็ดีอีกค่ะ ที่เอาออกแล้วก็หาย เป็นสามเลยเห็นมั้ย จิตปรารถนาเราคือไม่อยากกลับมาเกิดหลายภพ มารก็ต้องใหญ่ๆ มารมะเร็ง มารสุขภาพ มารตัวเบ้อเร่อ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ