เลขปู่อือลือ บึงโขงหลง

เลขปู่อือลือ บึงโขงหลง

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม มีรายงานว่า ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ มีนักท่องเที่ยวทยอยนั่งเรือ เข้าไปกราบไหว้ปู่อือลือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนเกาะกลางบึงโขงหลงแห่งนี้ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ตามตำนานเล่าขานเป็นวังพญานาคราช ที่ตั้งอยู่กลางบึงโขงหลง ภายในเขตห้ามหาสัตว์ป่าบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งก็ส่งผลดีต่อชาวบ้านที่ทำเครื่องเซ่นไหว้ ชุดบายศรี ชุดพิธีบวงสรวง ต่างๆ

รวมไปถึงผู้ประกอบการท่าเรือ ให้เช่าเหมาลำ เข้าไปกราบไหว้ปู่อือลือ มีรายได้อย่างงาม โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันประกาศผลรางวัล สร้างรายได้ให้กับชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ เป็นอย่างมาก

โดยนักท่องเที่ยวมักจะนั่งเรือเข้าไปกราบไหว้ขอพร หลังจากลงมาจากถ้ำนาคา ภูลังกา ซึ่งถือเป็นอีกจุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวมาอำเภอบึงโขงหลง แล้วจะต้องมานั่งเรือเข้าไปกราบไหว้ปู่อือลือ ที่อยู่บนเกาะกลางบึงแห่งนี้

ส่วนที่บริเวณตำหนักปู่อือลือ ที่ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลบึงโขงหลง ก็มีนักท่องเที่ยวที่ลงมาจากถ้ำนาคา และกลับจากไหว้ปู่อือลือที่อยู่บนเกาะดอนแก้วดอนโพธิ์ แวะมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพร เฮงๆ รวยๆ ปังๆ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

โดยได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้า ที่จำหน่ายลอตเตอรี่อยู่หน้าตำหนักปู่อือลือ ว่ารอบนี้มีนักท่องเที่ยวซื้อสลากฯ และเลขตัวไหนมากที่สุด ซึ่งก็ได้คำตอบว่าเลขที่ขายดี และมีนักท่องเที่ยวถามมากที่สุด และก็ขายหมดไปแล้ว มีเลข 27 37 95 59 79 97 และ 65 56 ที่ขายหมดตั้งแต่ลงแผง

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ชอบเลขไหน สามารถซื้อตามกันได้เลยจ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ