ทนายเดชา ตอบชัด หลังมีกระแสออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม

ทนายเดชา ตอบชัด หลังมีกระแสออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน แต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไป หลังมีกระแสว่าจะมีการออกหมายจับคนบนเรือเพิ่ม จากคดีดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือขณะโดยสารไปกับแก๊งเพื่อน 5 คน

ซึ่งยังเป็นที่สงสัยของสังคมถึงสาเหตุที่แท้จริง รวมถึงประเด็นในเรื่องของการดำเนินคดีต่าง ๆ ที่หลายคนเฝ้าติดตามรอความชัดเจน ล่าสุด (30 มี.ค.) รายการตกมันส์บันเทิง ได้วิดิโอคอลสัมภาษณ์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ คุณแม่ภานิดา คุณแม่ดาราสาว ระบุว่า การออกหมายจับคน บนเรือเพิ่มนั้นเป็นเพียงข่าวลือ

โดยเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) มีพยานทั้ง 3 คน แซน จ๊อบ กระติก ไปพบพนักงานสอบสวนเพิ่มหลาย ๆ ครั้ง เพื่อต้องการความชัดเจน เช่นตำแหน่งการนั่งเรือ ตกตรงไหน ทำธุระจริงรึเปล่า ใครเห็นบ้าง สืบให้ชัดก็จะไปเทียบกับหลักฐานอื่น ถ้าดูแล้วหรือว่าใครทำลายหลักฐาน ว่าใครให้การเท็จ พยานหลักฐานว่าใครโยนอะไรลงไปหรือเปล่า

สมมติว่าฟังแล้วมันชัดแล้ว ข้อหาที่น่าจะโดนมี 2 ข้อหาคือมาตรา 137 เรื่องการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน กับอีก 1 ข้อหา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นบนเรือคนทำผิด และทำลายพยานหลักฐาน ส่วนแนวโน้มกับ 2 ข้อหานี้ มีแนวโน้มสูง ขึ้นอยู่กับเมื่อวาน สอบไปสอบมาชัดไหม เพราะเท่าที่ผมทราบมา

พยานคนเดียวที่ไม่มีทนาย ก็คือ คุณแซน ก็คือว่า หลาย ๆ คนมองว่า น่าจะพูดความจริง คดีนี้แปลกมาก ทุกคนมีทนาย ผู้ต้องหาก็มีทนาย ผวาคุกกันเป็นแถวเลยเราไม่เข้าใจน่ะ กระบวนการการออกหมายจับ ต้องไปขออำนาจศาล จ.นนทบุรี เมื่อวานมีการสอบเข้ม คือสอบให้ลึกเลยเพื่อไปเทียบกับคำเบิกความของพยานอื่น ๆ

แล้วก็เทียบกับหลักฐานทั้งหมด โกหกหรือเปล่า แล้วหลังจากนั้นจะพิจารณาคำร้องต่อศาล เพื่อออกหมายจับ การที่ศาลจะออกหมายจับได้ต้องเป็นข้อหาเดียว คือ ข้อหาที่มีโทษ ผู้ใดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ ทำลายพยานหลักฐาน มีข้อหาเดียว ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จออกหมายจับไม่ได้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ